Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Phúc lợi đảm bảo, công đoàn quan tâm, lao động Hà Tĩnh yên tâm cùng doanh nghiệp thực hiện “mục tiêu kép”

  

07:28 22/02/2021

Phúc lợi đảm bảo, công đoàn quan tâm, lao động Hà Tĩnh yên tâm cùng doanh nghiệp thực hiện “mục tiêu kép”

 Đến nay, trên 95% doanh nghiệp ở Hà Tĩnh đã quay trở lại làm việc sau tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Công đoàn các cấp đã kịp thời động viên người lao động phát huy tinh thần, trách nhiệm trong công việc và thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid -19.


Lãnh đạo LĐLĐ thị xã Hồng Lĩnh nắm bắt tình hình sản xuất, động viên công nhân lao động đầu năm mới.

Ngay từ những ngày làm việc đầu tiên của năm mới, lãnh đạo LĐLĐ thị xã Hồng Lĩnh phối hợp cùng chính quyền đã kịp thời đến động viên các doanh nghiệp và công nhân lao động trên địa bàn.

Chủ tịch LĐLĐ thị xã Hồng Lĩnh Võ Thị Kim Anh cho biết: “Hiện nay, đa số doanh nghiệp trên địa bàn đã trở lại hoạt động bình thường. Công đoàn đã phối hợp với các đơn vị vừa động viên, chúc mừng năm mới, vừa nắm bắt tình hình biến động lao động, sản xuất kinh doanh sau tết để kịp thời có sự quan tâm, giám sát phù hợp”.

Đươc biết, Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh (nằm trong Cụm công nghiệp Nam Hồng, TX Hồng Lĩnh) đang tuyển dụng 1.500 lao động làm việc tại nhà máy trên địa bàn với các điều kiện đảm bảo về môi trường làm việc, lương thưởng, chế độ phúc lợi... “Đây là một cơ hội việc làm lớn cho lao động tại địa phương. Chúng tôi đang tích cực phối hợp cùng các bên liên quan tuyên truyền cho người dân nắm bắt thông tin đầy đủ, chính xác, để ứng tuyển và động viên con em xa quê về làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn”, Chủ tịch LĐLĐ thị xã Hồng Lĩnh Võ Thị Kim Anh cho biết thêm.


Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh tuyển dụng 1.500 lao động là cơ hội việc làm lớn cho người dân địa phương.

Tại khu kinh tế Vũng Áng - nơi tập trung phần lớn doanh nghiệp trực tiếp sản xuất của tỉnh, không khí thi đua lao động những ngày đầu năm mới rất sôi nổi.

Sau kỳ nghỉ tết, công nhân quay trở lại đúng hẹn, giải quyết nỗi lo thiếu hụt lao động cho doanh nghiệp. Đây là một trong những tiền đề để các đơn vị thực hiện thắng lợi mục tiêu sản xuất kinh doanh trong năm 2021.


Hầu hết công nhân khu kinh tế Vũng Áng đã quay trở lại làm việc đúng hẹn sau tết.

Một trong những yếu tố để duy trì sự ổn định lao động sau tết là sự phối hợp chặt chẽ giữa doanh nghiệp và tổ chức công đoàn trong việc đảm bảo chế độ tiền lương thưởng, phúc lợi cho người lao động ở trước tết.

Được biết, trước tết, 100% doanh nghiệp tại khu kinh tế trả lương cao hơn mức lương tối thiểu vùng, không có doanh nghiệp nợ lương; 85% doanh nghiệp có lương tháng thứ 13 người lao động. Các công đoàn cơ sở trao 7.000 suất quà trị giá 1,6 tỷ đồng; đồng thời, huy động từ doanh nghiệp, chủ đầu tư được hơn 3.500 suất quà trị giá hơn 1,8 tỷ đồng cho người lao động; bố trí các chuyến xe miễn phí đưa công nhân về quê ăn tết...


Sự quan tâm của các cấp công đoàn, lãnh đạo doanh nghiệp là yếu tố góp phần ổn định tình hình lao động (Trong ảnh: Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao quà tết, động viên công nhân Công ty TNHH Xuất nhập khẩu thủy sản Nam Hà Tĩnh).

Chủ tịch Công đoàn các Khu kinh tế tỉnh Nguyễn Đức Thạch cho biết: “Cùng với đẩy mạnh ra quân sản xuất đầu năm, các đơn vị đều đặt ra yêu cầu nghiêm ngặt về công tác phòng dịch để đảm bảo quá trình sản xuất, kinh doanh được thuận lợi, an toàn. Tất cả người lao động khi quay lại làm việc đều phải thực hiện đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn; siết chặt khai báo, sàng lọc lao động từ những khu vực có nguy cơ...”


Các doanh nghiệp đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất đầu năm gắn với phòng dịch nghiêm ngặt để thực hiện mục tiêu kép, (ảnh: Thu Trang).

Không chỉ quán triệt quy định phòng dịch trong quá trình lao động sản xuất, công đoàn các cấp cũng thường xuyên nhắc nhở, yêu cầu đoàn viên, người lao động thực hiện nghiêm quy định của chính quyền, khuyến cáo của ngành chức năng trong tham gia các hoạt động vui chơi, lễ hội, tâm linh đầu năm mới.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Danh cho biết: “Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo công đoàn các cấp nắm tình hình đoàn viên, công nhân lao động trở lại làm việc sau Tết và tình hình hoạt động ở các doanh nghiệp; kịp thời hỗ trợ, động viên đoàn viên, công nhân lao động ổn định công tác ngay từ những ca làm việc đầu Xuân. Công đoàn cùng đồng hành cùng doanh nghiệp vừa phối hợp phòng chống dịch bệnh, vừa thúc đẩy các phong trào thi đua lao động sản xuất đầu năm mới, với mong muốn góp phần thực hiện mục tiêu kép, quyết tâm hoàn thành kế hoạch nhiệm vụ năm 2021”.

Theo BHT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện