Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hạn chế thấp nhất ảnh hưởng của Covid-19 đến sản xuất và đời sống Nhân dân Hà Tĩnh

  

00:41 01/03/2021

Hà Tĩnh không chủ quan trước dịch Covid-19 đồng thời hạn chế đến mức thấp nhất các tác động tiêu cực đến hoạt động lưu thông hàng hóa, sản xuất kinh doanh và đời sống Nhân dân.

Theo cập nhật mới nhất, đến nay, toàn tỉnh đang cách ly tập trung 408 người, trong đó: 172 người ở khu ký túc xá Mitraco (TX Kỳ Anh), 227 người ở khu nhà F - Công ty Formosa Hà Tĩnh, 7 người tại khu cách ly xã Kim Hoa (Hương Sơn), 2 người ở Khách sạn Hữu Tình (Cẩm Xuyên).


Toàn tỉnh đang cách ly tập trung 408 công dân (Ảnh: Khu cách ly tại xã Kim Hoa, Hương Sơn đang cách ly 7 công dân).

Có 164 người hiện đang cách ly tại nhà và 7.266 người theo dõi tại nhà. Tính từ ngày 29/1 đến nay, toàn tỉnh đã xét nghiệm 8.064 mẫu, đều cho kết quả âm tính với Covid-19.

Để đảm bảo thực hiện mục tiêu kép, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 yêu cầu các địa phương tiếp tục chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với mức độ nguy cơ đối với từng khu vực, địa điểm cụ thể. Đảo đảm không chủ quan trước dịch, vừa phòng chống dịch vừa cố gắng hạn chế đến mức thấp nhất các tác động tiêu cực đến hoạt động lưu thông hàng hóa, sản xuất kinh doanh và đời sống Nhân dân.


Người dân cần thực hiện nghiêm quy định phòng dịch, nhất là đeo khẩu trang nơi công cộng.

Tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm yêu cầu 5K (trước hết là đeo khẩu trang), không tụ tập đông người, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch tại công sở, cơ quan, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ…

Yêu cầu những người đi về từ khu vực có dịch phải thực hiện khai báo y tế trung thực, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly phù hợp với điều kiện địa phương. Xử phạt nghiêm những người không khai báo y tế hoặc khai báo không trung thực.

Theo BHT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện