Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh tập huấn về chuyển đổi IPv6 cho các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh

  

01:15 04/03/2021

Thực hiện Kế hoạch số 32/KH-UBND ngày 02/02/2021 của UBND tỉnh Triển khai chuyển đổi IPv4 sang IPv6 cho hệ thống công nghệ thông tin, Internet của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025. Sáng 3/3, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Trung tâm Internet Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn về chuyển đổi IPv6 cho các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh.



Đồng chí Nguyễn Công Thành - Giám đốc Sở TTTT chủ trì đầu cầu Hà Tĩnh

Dự và chỉ đạo lớp tập huấn có ông Lê Ngọc Đức - Chủ tịch Hội đồng quản lý VNNIC, ông Nguyễn Hồng Thắng - Giám đốc VNNIC; ông Nguyễn Công Thành - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông. Cùng dự có Lãnh đạo các phòng, đơn vị thuộc Sở TTTT, lãnh đạo phòng VHTT các huyện, thị xã, thành phố và hơn 50 học viên là cán bộ chuyên trách CNTT của các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND các địa phương.



Tại lớp tập huấn, các học viên được các chuyên gia VNNIC giới thiệu tổng quan về hiện trạng ứng dụng IPv6, DNS cũng như về sự cần thiết, vai trò, lộ trình, cấu trúc, công nghệ chuyển đổi từ IPv4 sang IPv6 cho các cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, giới thiệu chuyên sâu về IPv6 trên hệ điều hành, thiết bị mạng và hướng dẫn đăng ký tài nguyên địa chỉ và số hiệu mạng...

Đợt tập huấn này nhằm góp giúp cán bộ chuyên trách CNTT trên địa bàn có thêm kiến thức về IPv6 để tổ chức tham mưu đẩy mạnh triển khai chuyển đổi IPv6 trong mạng lưới và dịch vụ công nghệ thông tin của các cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, đảm bảo theo kịp mục tiêu chung trong Kế hoạch hành động quốc gia về IPv6.

Theo Kế hoạch đặt ra, mục tiêu trong năm 2021, Hà Tĩnh hoàn thành chuyển đổi IPv6 cho Cổng Thông tin điện tử tỉnh, Cổng thông tin điện tử Sở Thông tin và Truyền thông và đến năm 2025 chuyển đổi hoàn toàn mạng Internet sang IPv6, 100% người dân truy cập Internet sử dụng IPv6 trên toàn tỉnh.
H.A


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện