Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Cả hệ thống chính trị Hà Tĩnh tập trung triển khai công tác bầu cử bài bản, khoa học

  

00:06 07/03/2021

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng yêu cầu: Cả hệ thống chính trị và các cơ quan, đơn vị tiếp tục tập trung triển khai các nội dung liên quan đến công tác bầu cử với cách làm bài bản, khoa học.

Chiều 5/3, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Trưởng ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh Hoàng Trung Dũng chủ trì cuộc họp triển khai nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Cùng dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các thành viên Ban Chỉ đạo.


Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh - Trưởng ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh Hoàng Trung Dũng chủ trì hội nghị

Triển khai công tác bầu cử là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị

Báo cáo việc triển khai công tác bầu cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND các cấp do Giám đốc Sở Nội vụ Phan Thị Tố Hoa trình bày nêu rõ: Thời gian qua, các địa phương, đơn vị đã tập trung triển khai các nội dung cho công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.


Giám đốc Sở Nội vụ Phan Thị Tố Hoa báo cáo tình hình triển khai công tác bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh ban hành các kế hoạch, văn bản lãnh đạo, chỉ đạo triển khai công tác bầu cử như Chỉ thị số 46, Quyết định số 04, Kế hoạch số 08...; tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn nghiệp vụ bầu cử; phân công nhiệm vụ cho các thành viên UBBC, phân công các tiểu ban, thành lập tổ giúp việc và lập dự kiến chia 3 đơn vị bầu cử ĐBQH gửi Hội đồng Bầu cử Quốc gia ấn định, công bố.

Các tiểu ban thuộc UBBC tỉnh đã kịp thời tiến hành nhiệm vụ được phân công; UBBC ở cấp huyện, cấp xã được thành lập để triển khai công tác bầu cử tại địa phương.

Theo dự kiến, tổng số đại biểu Quốc hội khóa XV được bầu tại địa bàn tỉnh là 7 đại biểu; tổng số đại biểu HĐND tỉnh được bầu là 54 đại biểu.


Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ Trần Quang Tuấn đề cập tới khó khăn trong việc cơ cấu đại biểu nữ tham gia ứng cử đại biểu HĐND.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã tiến hành xong hội nghị hiệp thương lần thứ nhất để thỏa thuận về cơ cấu, thành phần và số lượng người của cơ quan, tổ chức, đơn vị được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ở cấp huyện đã hoàn thành hội nghị hiệp thương lần thứ nhất bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã đảm bảo theo đúng các quy định pháp luật và văn bản hướng dẫn của Trung ương, Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh.

Công tác nhân sự, hiệp thương được triển khai tích cực với quan điểm chất lượng ĐBQH và đại biểu HĐND được đặt lên hàng đầu; đảm bảo người được giới thiệu ứng cử phải có đủ phẩm chất, năng lực, trình độ và khả năng thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân.


Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân đề nghị các thành viên UBBC tỉnh tập trung chỉ đạo để tổ chức giới thiệu, nộp hồ sơ ứng cử... đúng thời gian quy định; tổ chức tốt hiệp thương lần thứ hai đảm bảo đúng luật và bám sát hướng dẫn, quy định của Trung ương, của tỉnh.

Thường trực HĐND các cấp cũng đã điều chỉnh lần thứ nhất cơ cấu, thành phần, số lượng người giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp; thu hồ sơ ứng cử ĐBQH và HĐND các cấp; ấn định và công bố số đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử và số lượng đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử; chuẩn bị kinh phí, điều kiện cơ sở vật chất, kỹ thuật cho cuộc bầu cử.


Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trần Tú Anh lưu ý một số vấn đề trong quá trình triển khai công tác bầu cử tại các đơn vị, địa phương.

Tại cuộc họp, đại diện các địa phương, đơn vị đã báo cáo kết quả, tiến độ triển khai các nội dung chuẩn bị cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; đồng thời đề cập tới những khó khăn của địa phương, đơn vị trong quá trình thực hiện.


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng: Cần nâng cao trách nhiệm của các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy đối với các địa bàn được phân công; thường xuyên bám sát địa bàn để theo dõi, hướng dẫn và tháo gỡ vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai bầu cử.

Không vì cơ cấu mà hạ thấp tiêu chuẩn

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng khẳng định việc triển khai các nội dung chuẩn bị cho cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 được các địa phương, đơn vị thực hiện theo đúng quy trình, luật định và hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh.


Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, cả hệ thống chính trị và các cơ quan, đơn vị tiếp tục tập trung triển khai các nội dung liên quan đến công tác bầu cử với cách làm bài bản, khoa học.

Trong đó, việc giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND các cấp phải đảm bảo đúng cơ cấu, số lượng, thành phần, tỷ lệ trẻ, tỷ lệ nữ, không vì cơ cấu mà hạ thấp tiêu chuẩn.

Các cơ quan, đơn vị cần bám sát các quy định, văn bản của Trung ương để tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh tiếp tục triển khai các nội dung đảm bảo đúng quy trình, luật định.

Các ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các thành viên Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh cần phối hợp chặt chẽ với địa bàn phụ trách để hỗ trợ địa phương trong quá trình triển khai. Các tiểu ban thuộc Ủy ban Bầu cử tỉnh rà soát lại nhiệm vụ và xây dựng phương án triển khai các nội dung trong thời gian sớm nhất, đặc biệt là các tiểu ban: Thông tin, tuyên truyền; Giải quyết khiếu nại tố cáo; Bảo vệ an ninh trật tự...

Về nhiệm vụ trước mắt, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung cao cho việc giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo; đẩy mạnh sản xuất, phòng trừ sâu bệnh trên cây trồng, vật nuôi, nhất là bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò; đẩy nhanh chương trình xây dựng NTM và tiến độ xây dựng nhà văn hóa cộng đồng, nhà ở dân cư tránh trú bão lũ.

Theo BHT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện