Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Trung Quốc hé lộ máy bay không người lái quân sự siêu nhỏ

  

00:14 07/03/2021

Một công ty Trung Quốc đã tiết lộ chiếc máy bay không người lái quân sự siêu nhỏ, chỉ dài 17 cm và nặng 35 gram.


Máy bay không người lái quân sự Fengniao. Ảnh: SCMP

Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (Hong Kong, Trung Quốc) cho biết, chiếc máy bay không người lái trinh sát này có tên Fengniao và có thể trở thành đối thủ của Black Hornet Nano thuộc quân đội Mỹ.

Nhà sản xuất - công ty Huaqing trụ sở tại Thâm Quyến cho biết thiết bị có thể truyền hình ảnh độ phân giải cao và video thời gian thực trong khoảng cách trên 2km.

Huaqing đã ra mắt Fengniao tại Triển lãm quân sự quốc tế Abu Dhabi diễn ra từ 21- 25/2.

Nếu so sánh, chiếc Black Hornet Nano phiên chế quân đội Mỹ từ năm 2012 dài 10 cm, nặng 18 gram và có thể truyền hình ảnh từ khoảng cách 400 m. Cả Black Hornet Nano và Fengniao đều có năng lượng đủ để hoạt động trong khoảng 25 phút liên tiếp nhưng pin của Fengniao có thể thay thế sau chuyến bay còn chiếc Black Hornet Nano buộc phải sạc lại pin.

Cả hai máy bay không người lái quân sự này đều được trang bị camera nhiệt để quan sát trong đêm. Nhưng Fengniao còn có thêm cảm biến laser để phát hiện và tránh các chướng ngại vật. Fengniao hỗ trợ liên kết mạng lưới dữ liệu, đồng nghĩa với việc thiết bị này có thể triển khai với nhóm 16 chiếc trong một nhiệm vụ.

Ngoài ra, người điều khiển có thể vận hành Fengniao qua một ứng dụng điện thoại thông minh.

Nhà sản xuất cho biết Fengniao có thể được sử dụng trong các lĩnh vực như giám sát an ninh công cộng, tuần tra những địa điểm nhiều rủi ro như nhà kho hóa học, đường ống dầu…

Hiện chưa rõ quân đội Trung Quốc đã đặt hàng Fengniao hay chưa. Tuy nhiên, công ty Huaqing cho biết nhiều quốc gia Trung Đông đã bày tỏ quan tâm đến Fengniao. Trung Đông được coi là thị trường then chốt cho các nhà sản xuất máy bay không người lái quân sự của Trung Quốc.

Trong khi đó, quân đội Pháp, Anh, Đức, Thổ Nhĩ Kỳ, Na Uy, Hà Lan, Ấn Độ và Australia lại đang sử dụng Black Hornet tương tự như Mỹ.

Theo Báo Tin tức


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện