Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Tiếp tục lấy sự hài lòng của người dân Hà Tĩnh làm thước đo hiệu quả cải cách hành chính

  

01:20 17/03/2021

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hà Tĩnh và các sở, ngành tiếp tục lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo hiệu quả trong công tác cải cách hành chính (CCHC).

Chiều nay (16/3), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh làm việc với Văn phòng UBND tỉnh về hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng dự.


Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì buổi làm việc.


Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh chính thức khai trương, đi vào hoạt động từ ngày 13/7/2017. Đến nay, sau gần 4 năm hoạt động, Trung tâm cơ bản đã được các tổ chức, doanh nghiệp và người dân hài lòng và đánh giá cao về mô hình hoạt động.


Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Trần Tuấn Nghĩa báo cáo tình hình hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.


Trung tâm là đầu mối tập trung để các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, các tổ chức cấp tỉnh bố trí công chức, viên chức đến thực hiện việc hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết hoặc chuyển hồ sơ giải quyết, trả kết quả giải quyết TTHC cho tổ chức, người dân.

Tính đến ngày 10/3/2021, tổng số TTHC đưa vào tiếp nhận và trả kết quả tại trung tâm là 1.321 thủ tục (trong đó, các sở, ban, ngành: 1.301 thủ tục, Công an tỉnh: 20 thủ tục). Ngoài ra, tại Trung tâm còn bố trí quầy của Văn phòng UBND tỉnh để thực hiện tiếp nhận 203 thủ tục liên thông thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh; Bảo hiểm xã hội; Công ty Điện lực Hà Tĩnh.


Phó Giám đốc Sở GTVT Phan Văn Trung: Hiện nay, một số hệ thống phần mềm quản lý của sở như quản lý người lái và phương tiện, cấp đổi GPLX vẫn chưa thể thể tích hợp với phần mềm dịch vụ công, khiến cho việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ TTHC gặp khó khăn.


Hàng năm, kết quả giải quyết TTHC cấp tỉnh đạt trên 99,9%, số lượng hồ sơ trả qua dịch vụ bưu chính công ích và việc nộp hồ sơ TTHC trực tuyến qua dịch vụ công mức độ 3, 4 cấp tỉnh về chất lượng và tỷ lệ đã tăng lên rõ rệt (từ 1,2% nay đã đạt 21,8%).

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đang phối hợp với các sở, ban, ngành và Bưu điện tỉnh thực hiện thí điểm chuyển giao việc trực tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC qua bưu chính công ích.


Phó Giám đốc Sở Công thương Dương Thanh Hòa: Về thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt, trên cơ sở các hồ sơ, thủ tục của mình, các sở sẽ triển khai các hình thức, dịch vụ thu phí phù hợp.

Bên cạnh những kết quả đạt được, quá trình hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh cũng gặp một số khó khăn. Biên chế của trung tâm chỉ có 3 người chuyên trách nên một số nhiệm vụ như công tác lễ tân, hướng dẫn khách, trực điện thoại tổng đài tiếp nhận phản ánh, kiến nghị và kiểm soát việc giải quyết TTHC... chưa đáp ứng tối đa nhu cầu của người dân; việc triển khai thực hiện 4 tại chỗ chỉ mới thực hiện được lĩnh vực quản lý kinh doanh; nhiều nội dung về công nghệ thông tin, khắc phục các sự cố mạng chưa được kịp thời; phần mềm dịch vụ công còn có những hạn chế, chưa có quy trình kiểm soát để chốt chặn kết quả giải quyết TTHC…


Phó Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Trung: Cần tiếp tục duy trì hoạt động Tổ công tác của Chủ tịch UBND tỉnh về kiểm tra công tác CCHC.


Trên cơ sở những khó khăn đang gặp phải, tại buổi làm việc, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và các sở, ngành đã kiến nghị UBND tỉnh các giải pháp về tăng cường kiểm soát giải quyết TTHC, kiểm tra thực chất về tỷ lệ giải quyết TTHC; các giải pháp về thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt; giải pháp về tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp qua đường dây nóng; tăng cường công tác hướng dẫn, hỗ trợ lập hồ sơ…

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh khẳng định những kết quả đạt được của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh trong thời gian vừa qua là một bước tiến trong CCHC, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. Việc đưa tiếp nhận, trả kết quả thủ tục của các sở về một địa điểm, dưới sự điều hành, giám sát của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã góp phần nâng cao tính minh bạch, công khai trong xử lý TTHC.


Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh kết luận cuộc họp.


Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, các sở, ngành tiếp tục lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo hiệu quả; đẩy mạnh chuyển đổi số để hình thành công dân số, doanh nghiệp số.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành phải nâng cao tính chủ động, trách nhiệm trong việc tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ, thủ tục tại trung tâm; tập trung cao cho công tác kiểm tra, giám sát, hậu kiểm và đi kèm là các chế tài xử lý vi phạm; tăng cường ứng dụng CNTT, xây dựng cơ sở dữ liệu, kết nối dữ liệu chuyên ngành; nâng cao tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4; đẩy mạnh công tác đào tạo, đào tạo lại, nâng cao tinh thần, trách nhiệm, thái độ giao tiếp với người dân.

Đề nghị Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với các sở, ngành chủ động soát xét, thực hiện có hiệu quả các giải pháp khắc phục những hạn chế trong quá trình hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Theo Baohatinh.vn


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện