Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

HĐND huyện Can Lộc tiếp tục đổi mới các hoạt động

  

00:09 28/04/2021

Thời gian tới, HĐND huyện Can Lộc tiếp tục đổi mới các hoạt động, tập trung chuẩn bị tốt tổ chức giám sát cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Chiều 27/4, Thường trực HĐND huyện Can Lộc tổ chức kỳ họp tổng kết nhiệm kỳ 2016 - 2021. Cùng dự có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ, Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh Nguyễn Văn Sơn.


Các đại biểu tham dự Kỳ họp thứ XIX, HĐND huyện Can Lộc.

HĐND huyện Can Lộc khoá XIX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã tổ chức 10 kỳ họp. Công tác chuẩn bị nội dung kỳ họp được Thường trực HĐND, các ban HĐND triển khai thực hiện theo đúng quy định; UBND huyện, các phòng, ngành và đơn vị liên quan cơ bản chuẩn bị đầy đủ, kịp thời các dự thảo nghị quyết, tờ trình, báo cáo trình kỳ họp…

Công tác thẩm tra của các ban HĐND huyện đã bám sát quy trình và sự chỉ đạo của Thường trực HĐND. Ngoài ra, các ban đã chủ động trong quá trình hoạt động khảo sát, giám sát kết hợp thu thập thông tin phục vụ thẩm tra, đồng thời tham gia vào quá trình xây dựng dự thảo, báo cáo trình kỳ họp.


Phó Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Duy Cường trình bày báo cáo hoạt động của HĐND nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Công tác thông tin, tuyên truyền, phục vụ kỳ họp HĐND được triển khai kịp thời cả trước, trong và sau kỳ họp. Các phiên họp của HĐND huyện đều được truyền thanh - truyền hình trực tiếp cho cử tri theo dõi. Các câu hỏi của đại biểu và kiến nghị của cử tri qua đường dây nóng đã được thành viên UBND và lãnh đạo UBND huyện trực tiếp làm rõ…

Nhiệm kỳ 2016 - 2021, HĐND huyện đã ban hành 106 nghị quyết, tập trung vào quyết định nhiệm vụ phát triển KT-XH, QPAN. Thường trực HĐND huyện phối hợp với Ủy ban MTTQ huyện tiến hành 70 hội nghị tiếp xúc cử tri, tỷ lệ ý kiến kiến nghị của cử tri được giải quyết đạt trên 90%… Công tác tiếp xúc cử tri của HĐND các cấp ngày càng được đổi mới, chất lượng được nâng cao, tạo niềm tin của cử tri đối với cơ quan HĐND và đại biểu HĐND các cấp.


Chủ tịch UBND huyện Can Lộc Đặng Trần Phong báo cáo tổng kết hoạt động của UBND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021

Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động của HĐND huyện còn gặp một số khó khăn như: lĩnh vực giám sát chưa được nhiều, chất lượng giám sát chưa cao, chưa phát huy tối đa hiệu quả trong việc phát hiện và khắc phục những hạn chế, thiếu sót trên các lĩnh vực của đời sống xã hội và công tác quản lý nhà nước.

Công tác giám sát việc thực hiện kiến nghị chưa sâu và việc thực hiện một số nội dung trong trả lời chất vấn còn chậm, hiệu quả chưa cao. Công tác đôn đốc, giám sát việc thực hiện nội dung trả lời chất của HĐND chưa kịp thời…


Thời gian tới, HĐND huyện Can Lộc tiếp tục đổi mới các hoạt động; cụ thể hóa và triển khai thực hiện theo kế hoạch hoạt động năm 2021 đã ban hành. Đặc biệt, tập trung chuẩn bị tốt tổ chức giám sát cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 và các cuộc giám sát chuyên đề, giám sát thường xuyên trong năm đảm bảo đúng chương trình, kế hoạch đề ra.

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 38/2012/NQ-HĐND và Nghị quyết số 118/2014/NQ-HĐND của HĐND tỉnh về tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động kỳ họp và hoạt động giám sát của HĐND.

Theo BHT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện