Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Nội: Xác định 1 trường hợp F1 của nam thanh niên ở Hà Nam dương tính SARS-CoV-2

  

09:15 29/04/2021

Ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, tại Hà Nội, qua thông tin Hà Nam báo lên, đã rà soát và xác định được 1 trường hợp là F1 của nam thanh niên dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 tại Lý Nhân (Hà Nam).


Xét nghiệm COVID-19. Ảnh: Bộ Y tế


"Trường hợp này đi cùng xe ôtô với nam thanh niên dương tính lần 1 ở Hà Nam từ Đà Nẵng về sau khi kết thúc cách ly 14 ngày.

Ngay trong sáng nay, trường hợp này đã được xác định, giám sát chặt chẽ, lấy mẫu xét nghiệm và hiện không có nguy cơ" - ông Tuấn nêu rõ.

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội thông tin thêm, trường hợp F1 này là học viên một trường trên địa bàn thành phố và ngành Y tế đã phối hợp tiến hành các biện pháp xử lý phòng, chống dịch theo đúng quy định.

Theo CDC tỉnh Hà Nam, trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 từ Nhật Bản trở về Việt Nam ngày 7.4 sau khi hết hợp đồng lao động. Về nước, anh được cách ly tập trung 14 ngày tại khách sạn Alisia Beach ở Đà Nẵng.

Kết quả xét nghiệm 3 lần vào các ngày 8.4, 12.4 và 21.4 đều âm tính. Ngày 22.4, anh trở về địa phương, tự cách ly tại nhà.

Sáng 24.4, bố anh Đ. ra trạm y tế xã khai báo do thấy con trai có biểu hiện ho, sốt, đau họng. Sau đó cơ quan chức năng đã đến lấy mẫu, điều tra dịch tễ và xác định dương tính lần 1.

Theo báo cáo dịch tễ của Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân, bệnh nhân có lịch sử di chuyển, tiếp xúc phức tạp.

Ngành y tế phối hợp với huyện Lý Nhân ngay trong đêm 28.4 đã điều tra dịch tễ, truy vết, khoanh vùng, tạm thời phong tỏa khu vực thôn Quan Nhân.

Đến 9h sáng 29.4, đã xác định được 32 trường hợp F1, hơn 200 trường hợp F2. Việc truy vết, điều tra dịch tễ vẫn đang tiếp tục được tiến hành.

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nam đã yêu cầu các đơn vị trong ngành rà soát lại kịch bản phòng, chống dịch đã xây dựng; thực hiện nghiêm chế độ trực 24/24 giờ.

Tổ chức phân luồng khám, chữa bệnh, kịp thời phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19; thực hiện tốt điều tra dịch tễ, truy vết; với các trường hợp nghi ngờ phải lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc nhằm phát hiện sớm, xử lý kịp thời, không để lây lan trong cộng đồng.

Đối với nam thanh niên dương tính lần 1 đang được tiếp tục lấy mẫu lần 2 và gửi lên Viện VSDT Trung ương để xét nghiệm khẳng định.

Theo Lao Động


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện