Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh đã rà soát, lập danh sách 489 người liên quan Bệnh viện K Hà Nội

  

10:12 07/05/2021

Thông tin được Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống dịch Covid-19 diễn ra chiều nay (7/5).

Chiều 7/5, Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam - Trưởng BCĐ Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 chủ trì; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Điểm cầu Hà Tĩnh do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu điều hành. Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Văn Hùng và các thành viên BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cùng tham dự.


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 chủ trì điểm cầu Hà Tĩnh.

Phát biểu mở đầu hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh, tình hình dịch trong nước đang diễn biến phức tạp nên các cấp, ngành phải quyết liệt, kích hoạt toàn bộ hệ thống để phòng, chống dịch. Việc phòng, chống dịch vừa không chủ quan, lơ là, song cũng phải hết sức bình tĩnh.

Việc phòng, chống dịch cần tuân thủ 3 nguyên tắc cơ bản. Trong đó, ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch là nguyên tắc cơ bản thứ nhất, cá nhân, cộng đồng cần tuân thủ nghiêm túc thông điệp 5K là nguyên tắc thứ 2 và các địa phương, đơn vị triển khai chống dịch theo phương châm “4 tại chỗ” là nguyên tắc thứ 3.

Hội nghị cũng nghe lãnh đạo Bộ Y tế báo cáo tình hình, diễn biến dịch Covid-19 trên thế giới và trong nước. Tính đến ngày 12h ngày 7/5/2021, tổng số ca bệnh trên thế giới đã vượt 156 triệu ca, trong đó trên 3,2 triệu ca tử vong. Tại Đông Nam Á, nhiều quốc gia như: Campuchia, Thái Lan, Philippines, Indonesia, Malaysia ghi nhận ca nhiễm mới tăng cao mỗi ngày.


Về tình hình dịch trong nước, hiện nay tổng số trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 của Việt Nam là 3.110 trường hợp, trong đó 1.711 ca trong nước, 2.560 trường hợp đã khỏi bệnh. Kết quả điều tra, xét nghiệm, cách ly điều trị tại cơ sở y tế đối với đợt dịch từ ngày 28/4/2021 đến 7/5/2021 đã ghi nhận 6 ổ dịch cộng đồng với tổng số 146 trường hợp mắc tại 16 tỉnh/thành phố.

Đối với ổ dịch mới nhất tại Bệnh viện K (Hà Nội), theo báo cáo từ BCĐ phòng, chống dịch quốc gia, sau khi xuất hiện ca bệnh lây nhiễm cộng đồng tại Hà Nam, Bệnh viện K đã chủ động xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho tất cả nhân viên y tế, người lao động, người bệnh, người nhà bệnh nhân ở các khoa, phòng có người liên quan đến các vùng dịch tễ.

Đến tối ngày 6/5/2021, Bệnh viện K có 10 mẫu xét nghiệm dương tính bao gồm 6 bệnh nhân và 4 người nhà. Ổ dịch tại bệnh viện K - cơ sở Tân Triều có thể có liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới do có bệnh nhân đã từng điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trước khi chuyển nhập Bệnh viện K.

Hiện tại, Bộ Y tế đã cho tạm dừng công tác tiếp nhận bệnh nhân đến khám, chữa bệnh cả ở 3 cơ sở của bệnh viện K; cách ly toàn bộ bệnh nhân/người nhà bệnh nhân theo từng khoa, phòng, theo từng tầng và sẽ xét nghiệm toàn bộ nhân viên y tế, người lao động, người bệnh và người nhà bệnh nhân.

Tại Hà Tĩnh, thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế về việc rà soát người đi từ Bệnh viện K về trên địa bàn từ ngày 16/4 đến nay, bước đầu các trung tâm y tế, cơ sở khám, chữa bệnh trên toàn tỉnh đã rà soát, lập danh sách được 489 người liên quan, trong đó 290 bệnh nhân, 199 người nhà.

Các trường hợp này sẽ nhanh chóng được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và thực hiện các biện pháp cách ly phù hợp.

Hiện, các cơ sở y tế trong toàn tỉnh đang tiếp tục tập trung rà soát người theo chỉ đạo của Sở Y tế, đồng thời kêu gọi người dân từng đi về từ Bệnh viện K trong khoảng thời gian từ 16/4 đến nay tự giác thông báo cho cơ sở y tế.

Theo BHT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện