Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh yêu cầu cách ly tập trung 21 ngày đối với người từng đến những khoa, phòng có người mắc Covid-19 ở Bệnh viện K

  

13:03 08/05/2021

Người dân Hà Tĩnh từng đến những khoa, phòng của Bệnh viện K Trung ương có ghi nhận người mắc Covid-19 từ ngày 16/4 đến nay thì lấy mẫu xét nghiệm ít nhất 3 lần, cách ly tập trung 21 ngày.


Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 bệnh nhân có nguy cơ trong bệnh viện.

Theo đó, hiện nay, Bệnh viện K đã phát hiện 11 ca dương tính SARS-CoV-2. Để chủ động phát hiện, ngăn chặn triệt để dịch Covid-19 lây lan ra địa phương thông qua người nhà, người bệnh đã từng đến điều trị, thăm khám tại Bệnh viện K Trung ương (cả 3 cơ sở) kể từ ngày 16/4/2021 đến nay, chiều 8/5, Sở Y tế Hà Tĩnh vừa có công văn hỏa tốc hướng dẫn tạm thời rà soát, xét nghiệm, cách ly đối với các trường hợp nói trên.

Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trung tâm y tế các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo các trạm y tế phối hợp chặt chẽ với chính quyền, công an địa phương và Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 cấp xã để rà soát tất cả những người đã từng điều trị, chăm sóc, đến Bệnh viện K trong thời gian từ ngày 16/4/2021 đến nay trở về địa phương.


Các trường hợp người dân đi về từ Bệnh viện K khai báo y tế tại Trạm Y tế xã Sơn Châu, Hương Sơn.

Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm ít nhất 2 lần (lần đầu ngay khi phát hiện về địa phương), cách ly tại nhà nghiêm ngặt đủ 21 ngày kể từ ngày cuối cùng ở bệnh viện, sau đó tiếp tục theo dõi sức khoẻ tại nơi lưu trú 7 ngày tiếp theo.

Riêng với những người từng đến những khoa, phòng có ghi nhận người mắc Covid-19 thì lấy mẫu xét nghiệm ít nhất 3 lần, cách ly tập trung 21 ngày tại cơ sở cách ly y tế tập trung của địa phương sau đó tiếp tục theo dõi tại nhà 7 ngày và thực hiện các biện pháp phòng bệnh như những người có tiếp xúc gần với người dương tính theo quy định hiện hành.


Trung tâm Y tế huyện Hương Sơn lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 các trường hợp đi từ Bệnh viện K cơ sở Tân Triều về trên địa bàn huyện.

Cùng với đó, Sở Y tế yêu cầu cần thông báo, tuyên truyền rộng rãi tới người dân để những người từng đến Bệnh viện K trên địa bàn biết tự khai báo, thông báo cho chính quyền, cơ quan y tế để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trung tâm y tế các huyện, thành phố, thị xã thống kê, cập nhật báo cáo số lượng người nêu trên về địa phương gửi về Sở Y tế trước 15 giờ hàng ngày (thực hiện đến hết ngày 30/5/2021).

Sở Y tế giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với các trung tâm y tế tổ chức lấy mẫu, làm xét nghiệm kịp thời, đặc biệt ưu tiên làm trước các mẫu xét nghiệm của những người từng đến những khoa, phòng có ghi nhận người mắc Covid-19 tại Bệnh viện K.

Theo BHT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện