Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh: Dừng các tuyến xe cố định đến và đi từ tỉnh có ca nhiễm Covid-19

  

00:09 10/05/2021

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản gửi Sở Giao thông vận tải cho ý kiến về hoạt động kinh doanh vận tải hành khách trong diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.


Hà Tĩnh sẽ tạm dừng tất cả các tuyến xe cố định đến và đi từ các tỉnh có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng từ ngày hôm nay (10/5)

Theo đó UBND tỉnh thống nhất với phương án hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải từ hôm nay (10/5).

Cụ thể, đối với hoạt động kinh doanh vận tải khách nội tỉnh: Cho phép xe tắcxi, xe hợp đồng và xe tuyến cố định nội tỉnh được tiếp tục hoạt động trong phạm vi nội tỉnh Hà Tĩnh. Riêng đối với xe buýt vẫn được phép hoạt động liên tỉnh, nhưng phải chở đúng số ghế ngồi theo thiết kế (không có hành khách đứng) và phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch.

Đối với hoạt động kinh doanh vận tải khách liên tỉnh: Tạm dừng tất cả các tuyến xe cố định đến và đi từ các tỉnh có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng (các tuyến cụ thể Sở Giao thông vận tải tỉnh căn cứ vào tình hình dịch bệnh tại các địa phương để điều chỉnh phù hợp).

Đối với các tuyến Hà Tĩnh - Hà Nội, Hà Tĩnh - TP Hồ Chí Minh, Hà Tĩnh - Đà Nẵng, Hà Tĩnh - Nghệ An và chiều ngược lại cho tiếp tục hoạt động nhưng chỉ được phép chở tối đa bằng 50% lượng hành khách so với phương án trước đây doanh nghiệp đã xây dựng (thực hiện giản cách 2 ghế 1 hành khách) và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch, không được dừng đón, trả khách hoặc ăn uống, nghỉ ngơi tại các địa phương đang có dịch Covid-19.

Cấm xe du lịch, xe hợp đồng và taxi hoạt động tại các địa phương đang có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Sở Giao thông vận tải thông báo, hướng dẫn, truyên truyền; tăng cường kiểm tra, giám sát các tổ chức, đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện nghiêm các quy định để góp phần chung tay phòng chống dịch Covid-19.

BBT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện