Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Các bệnh viện Hà Tĩnh “kích hoạt” giải pháp phòng dịch mức cao nhất

  

07:34 12/05/2021

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các bệnh viện ở Hà Tĩnh đã nâng mức cảnh báo phòng, chống dịch Covid-19 lên mức cao nhất và chủ động xét nghiệm cho cán bộ, nhân viên y tế toàn ngành.


Tất cả người dân vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh bắt buộc phải khai báo y tế.


Đến thời điểm này, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã và đang được Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh triển khai một cách chủ động ở mức cao nhất.

Bác sỹ Lê Văn Dũng - Phó Giám đốc BVĐK tỉnh cho biết, bệnh viện chỉ đạo cán bộ, y bác sỹ, nhân viên y tế chuyển chế độ phòng, chống dịch lên mức cao nhất theo phương án, kịch bản có thể có ca bệnh xâm nhập, có thể phải phong tỏa, cách ly khoa hoặc toàn bệnh viện. Để từ đó cán bộ, y bác sỹ, nhân viên y tế nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh và chủ động phương án, không để xảy ra bị động, bất ngờ.


Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với bệnh nhân có nguy cơ cao tại BVĐK Hà Tĩnh


Theo bác sỹ Lê Văn Dũng, bên cạnh thực hiện nghiêm ngặt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, bệnh viện thực hiện nghiêm túc việc sàng lọc các yếu tố dịch tễ đối với người bệnh và người nhà bệnh nhân, thực hiện khai báo y tế, triển khai đo thân nhiệt ngay từ cổng bệnh viện.


Thực hiện giãn cách tại khu vực phòng chờ của bệnh nhân và người nhà tại BVĐK Hà Tĩnh


Những trường hợp khai báo y tế ngay cổng bệnh viện có yếu tố dịch tễ hoặc có triệu chứng sốt, ho… đều được bố trí đi lối riêng, khám cách ly tại phòng khám riêng và được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Đặc biệt, đối với tất cả bệnh nhân chuyển tuyến, đến từ vùng dịch đều được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.


Giữ khoảng cách giữa bác sỹ và bệnh nhân trong khám bệnh.


Ngoài ra, ở mỗi khoa, phòng đều chuẩn bị 1-2 phòng riêng, khi có bệnh nhân có triệu chứng nghi ngờ sẽ được chuyển vào khu vực này nhằm đảm bảo an toàn cho bệnh nhân khác.


Những bệnh nhân đi từ vùng dịch về hoặc có triệu chứng ho, sốt đều được BVĐK Hà Tĩnh phân luồng khám sàng lọc ở khu vực riêng


“Tăng cường năng lực xét nghiệm Covid-19, hiện bệnh viện có thể xét nghiệm 600-700 mẫu/ngày, nếu làm gộp mẫu thì số lượng mẫu tăng lên gấp 4-5 lần” - bác sỹ Lê Văn Dũng cho biết thêm.


Kiểm tra thân nhiệt đối với người ra vào tại Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh.


Tại Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh, Giám đốc Bệnh viện Lê Công Đức cho biết, công tác phòng chống dịch Covid-19 được thực hiện triệt để. Ngay khi vào bệnh viện, bệnh nhân phải thực hiện khai báo y tế, rửa tay khử khuẩn, đeo khẩu trang.

Tất cả các cửa ra vào, phòng vệ sinh đều được bệnh viện trang bị nước rửa tay diệt khuẩn, thường xuyên lau chùi khử khuẩn các bề mặt tiếp xúc.


Người nhà, bệnh nhân đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh đều được hướng dẫn sử dụng khai báo y tế điện tử.


Theo bác sỹ Lê Công Đức, đối với bệnh nhân nội trú, một người bệnh chỉ được một người chăm nuôi và không cho thăm bệnh. Bệnh viện bố trí đảm bảo nhân lực, phương tiện phòng hộ cá nhân, trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc thiết yếu để kịp thời ứng phó với diễn biến trong trường hợp có ca bệnh xâm nhập. Đồng thời, cán bộ, nhân viên bệnh viện sẵn sàng nhận nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 khi có yêu cầu của cấp trên để hỗ trợ cho đơn vị khác.


Trung tâm Y tế huyện Can Lộc lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho cán bộ, nhân viên y tế.


Ở các cơ sở y tế tuyến huyện, công tác phòng chống dịch cũng đã được siết chặt ở mức cao nhất. Ông Nguyễn Trường Sinh - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Can Lộc cho biết, trung tâm đã chủ động thực hiện tốt công tác phòng chống bệnh Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác vệ sinh môi trường phòng, chống nhiễm khuẩn; chuẩn bị sẵn các kịch bản dự phòng (cơ sở vật chất, nhân lực, phương án điều trị...) khi có bệnh nhân nghi ngờ mắc Covid-19 phải điều trị. Đồng thời, trung tâm khuyến cáo người dân không nên vượt tuyến khi chưa qua cơ sở khám chữa bệnh ban đầu là trạm y tế xã.


Hướng dẫn sát khuẩn tay trước khi vào BVĐK TTH Hà Tĩnh...


Để đảm bảo chăm sóc và điều trị cho người bệnh, đồng thời phòng, chống dịch Covid-19, bác sỹ Võ Hoài Nam - Phó Giám đốc chuyên môn Bệnh viện TTH cho biết, việc giãn cách bên trong bệnh viện được thực hiện hết sức nghiêm túc. Các vị trí đón tiếp người bệnh đều có quy định, tuyên truyền về biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Các khoa, phòng tuân thủ giãn cách giường bệnh nội trú theo quy định. Toàn thể cán bộ, nhân viên y tế luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong phòng chống dịch.


...và khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt

ực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế và văn bản chỉ đạo của Sở Y tế, các cơ sở y tế trong toàn ngành, cơ sở khám chữa bệnh ngoài công lập đã nâng mức cảnh báo chống dịch cao nhất, sẵn sàng phương án ứng phó với tình huống có ca bệnh xâm nhập.

Một trong những giải pháp được triển khai ngay là tiến hành xét nghiệm cho cán bộ y tế trong toàn ngành. Tính từ ngày 6/5 đến nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp với các bệnh viện/trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh tổ chức lấy 4.842 mẫu xét nghiệm chủ động cho cán bộ, nhân viên y tế. Hiện đã có 3.539 mẫu có kết quả âm tính với với virus SARS-CoV-2.


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện