Chuyến tàu container thứ 2 của Tân Cảng Sài Gòn cập cảng Vũng Áng
Tiếp tục thực hiện “Biên bản ghi nhớ” giữa Tân Cảng Sài Gòn và UBND tỉnh Hà Tĩnh vào đầu năm 2021, tối 19/5, chuyến tàu thứ 2 - tàu Tân Cảng Pioneer của Công ty CP Vận tải biển Tân Cảng (Tân Cảng Shipping) - thành viên thuộc hệ thống Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã cập cảng Vũng Áng.
Đây là sự kiện tiếp theo, ngay sau khi cảng Vũng Áng đón chuyến tàu đầu tiên - tàu Tân Cảng Foundation của Công ty CP Vận tải biển Tân Cảng vào ngày 10/4 vừa qua.
Tàu Tân Cảng Pioneer cập cảng Vũng Áng là chuyến tàu được triển khai trên cơ sở hợp tác giữa Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt và Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn cùng các đơn vị thành viên là Công ty CP Tiếp vận Tân Cảng Miền Bắc - Công ty CP Vận tải biển Tân Cảng.
Theo đó, các đơn vị hợp tác triển khai tuyến dịch vụ vận tải biển nội địa kết nối hàng hóa Hải Phòng - Vũng Áng - TP Hồ Chí Minh và ngược lại.
Chuyến hàng tối nay do Công ty CP Tiếp vận Tân Cảng miền Bắc khai thác vận chuyển cho khách hàng là Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (Formosa Hà Tĩnh) từ depot cảng Nam Hải Đình Vũ đến cảng Tân Cảng 189 Hải Phòng, sau đó Công ty CP Vận tải biển Tân Cảng tiếp tục đảm nhận vận chuyển đường biển nội địa đến Cảng quốc tế Lào - Việt.
Tàu Tân Cảng Pioneer của Công ty CP Vận tải biển Tân Cảng mang theo 73 container, gồm: 23 container hàng hóa của Công ty Formosa Hà Tĩnh và 50 container rỗng để đóng hàng tại Cảng Vũng Áng.
Được biết, tuyến dịch vụ vận tải biển nội địa kết nối hàng hóa Hải Phòng - Vũng Áng - TP Hồ Chí Minh và ngược lại nhằm khai thác vận chuyển cho các khách hàng ở khu vực Hà Tĩnh, Quảng Bình và hàng quá cảnh của Lào.
Việc hình thành nên tuyến dịch vụ vận tải biển này là kết quả sau thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh Hà Tĩnh với Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn và thỏa thuận hợp tác giữa Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt với Công ty CP Vận tải biển Tân Cảng.
“Biên bản ghi nhớ” giữa Tân Cảng Sài Gòn và UBND tỉnh Hà Tĩnh đầu năm 2021 đánh dấu một bước phát triển mới, thắt chặt mối quan hệ hợp tác, đầu tư, khai thác phát triển cảng biển và trung tâm logistics Vũng Áng - Sơn Dương; tạo thuận lợi cho hàng hóa thông qua cảng Vũng Áng và hỗ trợ quan trọng cho các nhà đầu tư trong, ngoài nước đầu tư tại KKT Vũng Áng nói riêng và tỉnh Hà Tĩnh nói chung.
Ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt cho biết: "Trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục tăng cường triển khai tuyến dịch vụ vận tải biển nội địa kết nối hàng hóa Hải Phòng - Vũng Áng - TP Hồ Chí Minh và ngược lại với mục tiêu 1 chuyến/tuần.
Việc duy trì tuyến dịch vụ vận tải biển này nhằm giảm giá thành, tăng khả năng cạnh tranh, đồng thời tiến tới mở rộng thị trường, nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng; góp phần hiện thực hóa “Biên bản ghi nhớ” giữa Tân Cảng Sài Gòn và UBND tỉnh Hà Tĩnh đầu năm 2021; tạo thuận lợi cho hàng hóa xuất nhập khẩu qua cảng Vũng Áng và thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX...”.
"Vũng Áng là cảng biển quốc tế có lợi thế là đầu mối giao thông quan trọng, kết nối, giao thương hàng hóa cho nước bạn Lào, Đông Bắc Thái Lan và các tỉnh miền Trung Việt Nam. Cảng Vũng Áng gồm 2 bến với tổng chiều dài cầu tàu 456m, cảng có độ sâu trước bến đạt (-13m).
Cảng có khu bến tổng hợp có khả năng tiếp nhận tàu chở hàng có trọng tải đến 61.000 tấn, tàu container sức chở đến 4.000 TEU."
Theo Báo Hà Tĩnh
Thêm ý kiến góp ý