Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Tòa Giám mục Giáo phận Hà Tĩnh hoãn nhiều hoạt động quan trọng để chung tay phòng chống dịch Covid-19

  

00:31 04/06/2021

Theo thông báo vừa ban hành về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, Tòa Giám mục Giáo phận Hà Tĩnh quyết định tạm hoãn tuần chầu lượt, lễ quan thầy, lễ khánh thành và các thánh lễ liên giáo họ cùng như các buổi quy tụ và sinh hoạt chưa thực sự cần thiết.


Tuy trên địa bàn Giáo phận Hà Tĩnh chưa có dịch nhưng trong sự liên đới với cộng đồng xã hội, Tòa Giám mục Hà Tĩnh mời gọi quý cha và ông bà anh chị em chủ động "phòng bệnh hơn chữa bệnh”:

Tuyệt đối không chủ quan trong việc phòng chống dịch bệnh:

- Tuân thủ các quy định của các cơ quan chức năng về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

- Nghiêm túc thực hiện yêu cầu 5K của Bộ Y tế, đặc biệt là sát khuẩn thường xuyên, đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và không tụ tập đông người.

- Khuyến khích mọi người hạn chế tối đa việc di chuyển liên tỉnh, nhất là từ các vùng dịch về lại quê hương trong thời gian này. Những người đã trở về từ vùng dịch phải khai báo y tế ngay, đồng thời phải thực hiện việc cách ly theo quy định của cơ quan chức năng.

- Tạm hoãn Tuần Chầu lượt, Lễ Quan thầy, Lễ Khánh thành và các Thánh lễ liên giáo họ cùng như các buổi quy tụ và sinh hoạt chưa thực sự cần thiết.

- Tổ chức thi sớm và tạm ngưng việc dạy và học Giáo lý, mời gọi các em tự học tại gia.

Thực hiện nghiêm ngặt các quy định phòng dịch khi tổ chức Thánh lễ:

- Mỗi Thánh lễ không vượt quá số người quy định và phải giữ khoảng cách ít nhất 2m, đeo khẩu trang liên tục, khử khuẩn tay khi vào và ra khỏi nhà thờ.

- Những người già, người có bệnh nền, người có những triệu chứng của Covid-19 và nhất là những người trở về từ vùng dịch tuyệt đối không đến nhà thờ và nơi công cộng.

- Những người không thể tham dự Thánh lễ tại nhà thờ được mời gọi tham dự Thánh lễ trực tuyến hoặc làm các việc lành phúc đức khác bù vào. Đức Cha sẽ cử hành Thánh lễ online mỗi Chúa Nhật vào lúc 6h00 trên trang: https://www.facebook.com/gp.hatinh; https://www.youtube.com/c/GiáophậnHàTĩnh

- Nhà thờ và khuôn viên nhà thờ phải được vệ sinh sạch sẽ hơn, khử khuẩn thường xuyên theo yêu cầu của việc phòng chống dịch.

- Thừa tác viên cho rước lễ phải đeo khẩu trang và khử khuẩn tay trước và sau khi trao Mình Thánh Chúa.

- Trong thời gian đại dịch, mỗi cha được cử hành 4 Thánh lễ vào Chúa Nhật.

Tòa Giám mục Giáo phận Hà Tĩnh tha thiết kêu gọi mọi người cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh bằng những hành động cụ thể và thiết thực.

Theo Baohatinh.vn


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện