Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Đảm bảo lưu thông hàng hóa, không để ảnh hưởng đến đời sống người dân Hà Tĩnh

  

11:38 09/06/2021

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt tuân thủ các quy định, hướng dẫn. Đặc biệt, đối với các loại hàng hóa phục vụ sản xuất, đời sống, tiêu dùng… phải đảm bảo được lưu thông ra, vào thành phố thuận lợi.

Chiều 9/6, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh đi kiểm tra các điểm chốt kiểm soát ra - vào trên địa bàn TP Hà Tĩnh và hoạt động kinh doanh, đảm bảo hàng hóa tại chợ TP Hà Tĩnh và siêu thị Co.opMart.

Cùng đi có lãnh đạo các sở ngành: Công an tỉnh, Y tế, Giao thông vận tải, Công thương và TP Hà Tĩnh.


Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh cùng đoàn kiểm tra tại chốt cầu Đò Hà.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh cùng đoàn đến kiểm tra các chốt: Cầu Phủ, Cầu Cày, cầu vượt Thạch Linh, cầu Đò Hà và cầu Hộ Độ.

Theo báo cáo tại các chốt kiểm tra, sau hơn 1 ngày triển khai thực hiện hiện thiết lập vùng cách ly y tế trên phạm vi toàn TP Hà Tĩnh theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, các chốt kiểm soát đã thực hiện nghiêm công tác đảm bảo kiểm tra, kiểm soát 24/24h người, phương tiện ra, vào thành phố.


Đoàn kiểm tra tại chốt cầu Cày.


Theo đó, người dân muốn rời thành phố phải có giấy xác nhận xét nghiệm Covid-19 của cơ quan y tế có thẩm quyền. Riêng trong chiều qua (8/6), những người thường trú ngoài TP Hà Tĩnh muốn rời khỏi thành phố thì buộc phải khai báo y tế và test nhanh.

Đối với hàng hóa thiết yếu ra, vào thành phố, lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt cũng đã hướng dẫn người dân tổ chức giao nhận, trung chuyển hàng hóa ngay tại các điểm chốt theo quy định. Tuy nhiên, trong ngày đầu đang còn một số vướng mắc trong việc hướng dẫn lưu thông một số mặt hàng không nằm trong danh mục thiết yếu và đối tượng vận chuyển (lái xe).


Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra tại chốt Cầu Phủ


Kiểm tra tại các chốt kiểm soát: cầu Phủ, cầu Cày, cầu vượt Thạch Linh, cầu Đò Hà và cầu Hộ Độ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh ghi nhận, đánh giá cao các lực lượng làm nhiệm vụ tại các điểm chốt đã khắc phục khó khăn, bám sát các điểm chốt, đảm bảo ngăn chặn tối đa việc lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt tuân thủ các quy định, hướng dẫn về cho phép đối tượng, hàng hóa ra, vào thành phố theo Chỉ thị 16-CT/TTg và các hướng dẫn của tỉnh. Đặc biệt, đối với các loại hàng hóa phục vụ sản xuất, đời sống, tiêu dùng… phải đảm bảo được lưu thông ra, vào thành phố thuận lợi, không để ách tắc, ảnh hưởng đến người dân.

Đối với lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt phải tổ chức phân công ca trực khoa học, đảm bảo sức khỏe, an toàn phòng chống dịch bệnh; tuyên truyền bà con bình tĩnh, tuân thủ nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Cũng trong chiều nay, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh cùng đoàn đã đến kiểm tra hoạt động kinh doanh, đảm bảo hàng hóa tại chợ TP Hà Tĩnh và siêu thị Co.opMart.


Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh trao đổi với tiểu thương chợ TP Hà Tĩnh về tình hình kinh doanh.


Tại chợ Hà Tĩnh, các ki-ốt hàng hóa không thiết yếu đã tuân thủ đóng cửa theo quy định; các mặt hàng thiết yếu vẫn phục vụ bình thường, hàng hóa đảm bảo đủ cung cấp cho người tiêu dùng.

Tại siêu thị Co.opMart đã xây dựng kế hoạch bài bản, lượng hàng trong kho được tăng lên và về liên tục; đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân, nhất là đối với các mặt hàng thực phẩm, lương thực… Siêu thị cũng thực hiện nghiêm việc phòng chống dịch theo quy định như: tất cả người ra vào đều phải đeo khẩu trang, đo nhiệt độ, ghi danh sách người đến mua sắm, sát khuẩn trong và ngoài siêu thị.

Theo báo cáo, sức mua tại chợ Hà Tĩnh và siêu thị Co.opMart hiện giảm 50-60% so với ngày thường.


Đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị hàng hóa tại siêu thị Co.opMart.


Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh ghi nhận công tác chủ động chuẩn bị hàng hóa, phòng chống dịch bệnh của bà con tiểu thương chợ Hà Tĩnh và siêu thị Co.opMart.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng lưu ý Sở Công thương, Cục Quản lý thị trường cử cán bộ thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình cung cầu, hàng hóa trên địa bàn tỉnh; kịp thời thông tin về tình hình cung ứng, giá cả thị trường để người dân không hoang mang, mua hàng dự trữ; triển khai các giải pháp tiêu thụ hàng nông sản, thủy sản cho người dân trên địa bàn tỉnh; đảm bảo hàng hóa tiêu dùng thiết yếu ứng phó với dịch bệnh.


Trong ngày đầu thực hiện vùng cách ly y tế, sức mua tại chợ TP Hà Tĩnh và siêu thị Co.opMart giảm 50-60% so với ngày thường.

Theo Báo Hà Tĩnh



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện