Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

“Căng mình” chốt chặn các cửa ngõ ra - vào thành phố Hà Tĩnh

  

22:25 10/06/2021

“Vượt qua” những thiếu thốn về cơ sở vật chất, điều kiện sinh hoạt, các lực lượng làm nhiệm vụ tại 27 chốt kiểm soát, chốt chặn các “cửa ngõ” ra – vào thành phố Hà Tĩnh đang ngày đêm “căng mình” ứng trực 24/24h.


Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhất là khi xuất hiện thêm các ca bệnh trong cộng đồng, Hà Tĩnh đã triển khai quyết liệt, mạnh mẽ các giải pháp phòng, chống dịch. Trong đó có biện pháp thiết lập vùng cách ly y tế TP Hà Tĩnh theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ 12h ngày 8/6 để ngăn chặn dịch lan rộng trong cộng đồng.


Thiếu tá Nguyễn Quốc Hùng – Trưởng Công an TP. Hà Tĩnh cho biết: Là đơn vị được giao trách nhiệm chủ trì thiết lập các chốt kiểm soát, Công an TP. Hà Tĩnh đã điều động gần 100 cán bộ, chiến sĩ cùng với xe chuyên dụng chở theo các vật dụng cần thiết, phối hợp với các đơn vị liên quan nhanh chóng triển khai công việc.


Dù khối lượng công việc không hề nhỏ và yêu cầu phải tiến hành một cách nhanh nhất có thể, nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, 27 chốt kiểm soát đã được thiết lập, chốt chặn các “cửa ngõ” thành phố. Mỗi chốt kiểm soát có từ 10 – 15 cán bộ, chiến sĩ của các lực lượng, đảm bảo kiểm soát 24/24h người và phương tiện ra - vào thành phố.


Từ 12h, ngày 8/6, các chốt kiểm soát chính thức được kích hoạt. Tuy nhiên, vì chưa nắm rõ thông tin về việc thiết lập vùng cách ly y tế TP. Hà Tĩnh nên đã dẫn tới tình trạng tại một số điểm kiểm soát như: cầu Phủ, cầu Cày, cầu Đò Hà, cầu vượt Thạch Linh, cầu Hộ Độ…, người dân tập trung khá đông với mong muốn được di chuyển ra – vào thành phố.


“Thời điểm đầu khi thiết lập chốt kiểm soát, số lượng người dân muốn đi ra hoặc di chuyển vào thành phố khá đông. Điều này đã khiến lực lượng làm nhiệm vụ rất vất vả khi vừa đảm bảo an ninh trật tự, vừa phải giải thích, tuyên truyền cho người dân cho người dân hiểu rõ”, Đại úy Nguyễn Xuân Sơn - Đội CSGT – Trật tự Công an TP. Hà Tĩnh, trực chốt ở cầu Phủ, chia sẻ.


Về đêm, khi mọi người đã yên giấc, thì ở các chốt kiểm soát, cán bộ, chiến sĩ vẫn “trắng đêm” túc trực, kiểm soát người ra – vào thành phố. Trong lực lượng làm nhiệm vụ ở các chốt kiểm soát, có những người đã nhiều ngày không về nhà, kể từ thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát, lây lan trong cộng đồng.


Ghi nhận cho thấy, cơ sở vật chất, điều kiện sinh hoạt tại chốt kiểm soát đều rất đơn sơ. Có chăng chỉ là lán trạn dã chiến cùng những bữa ăn tạm bợ. Nhưng, tất cả các cán bộ, chiến sĩ đều vững tâm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.


Tại cầu Đò Hà, Đại úy Bùi Công Phương - công tác tại Bộ CHQS tỉnh, trực chốt tâm sự: “Dù công việc có phần vất vả nhưng anh em động viên nhau cùng cố gắng, chỉ mong sao góp một phần sức lực vì mục tiêu chung là Hà Tĩnh sẽ sớm kiểm soát, đẩy lùi được dịch bệnh Covid-19 để mọi người có thể di chuyển, hoạt động bình thường”.


Để hỗ trợ TP. Hà Tĩnh thực hiện tốt nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát và khu cách ly, Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Thanh tra giao thông..., đã tăng cường thêm hàng trăm cán bộ, chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống dịch Covid -19.


Theo chia sẻ của lực lượng làm việc tại các chốt kiểm soát, quá trình làm việc đã nhận được sự hỗ trợ, động viên quan trọng từ các cơ quan, đoàn thể và đặc biệt là người dân. “Đôi khi chỉ là những chai nước suối, vài ba cân hoa quả, bữa ăn nhanh... nhưng đó là tấm lòng của người dân “tiếp sức” cho anh em hoành thành tốt nhiệm vụ”, Thượng úy Phan Hoài Nam - Đội CSGT – Trật tự Công an TP. Hà Tĩnh, cho hay.


Song song với kiểm soát các cửa ngõ ra - vào thành phố, việc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho tất cả hộ gia đình trên địa bàn TP. Hà Tĩnh được thực hiện gấp rút. Tất cả các nhiệm vụ đang được Hà Tĩnh thực hiện đồng bộ, quyết liệt nhằm sớm cắt đứt chuỗi lẫy nhiễm, ngăn chặn và đẩy lùi dịch Covid-19.

Theo BHT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện