Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Nỗi vất vả của những nhân viên y tế góp sức truy tìm virus SARS-CoV-2 ở Hà Tĩnh

  

02:13 17/06/2021

Những ngày qua, dẫu tiết trời Hà Tĩnh vô cùng nắng nóng nhưng các nhân viên y tế vẫn phải liên tục làm việc trong trang phục bảo hộ. Họ tựa như những “chiến binh” quả cảm, quyết tâm đẩy lùi Covid-19 ra khỏi đời sống.



Từ ngày 16/6, các địa phương trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp Realtime RT-PCR. Bước vào chiến dịch xét nghiệm diện rộng cũng là lúc trên địa bàn tỉnh xảy ra nắng nóng cục bộ, nhiều nơi có nắng nóng gay gắt...



Thời tiết khắc nghiệt khiến công việc của lực lượng y tế, các nhân viên tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, vốn đã vất vả càng khó khăn hơn. Tranh thủ lúc trời còn mát, nhiều địa phương đã tổ chức lấy mẫu từ sáng sớm.



Tuy nhiên, cũng chẳng mấy chốc mà những nhân viên y tế trong trang phục của những “nhà du hành” đã ướt sũng mồ hôi. Tuy nhiên, nắng nóng cũng không khuất phục được tinh thần chiến đấu chống “giặc dịch” của những chiến sỹ ngành y. Dẫu không giao tiếp nhiều bằng ngôn ngữ nhưng đôi mắt của nữ nhân viên này đã nói lên tinh thần thép ấy.



Bởi thế, dẫu phải làm việc dưới mái tôn nắng nóng trong bộ đồ bảo hộ không thể thoát khí, đội ngũ y bác sỹ làm nhiệm vụ lấy mẫu diện rộng vẫn miệt mài, tập trung cao cho từng khâu bởi việc lấy mẫu này không thể để xẩy ra sai sót.



Để đảm bảo an toàn cho người dân, mỗi nhân viên y tế lấy mẫu đều phải đeo 2 lớp găng tay cao su, khiến nhiệt độ cơ thể càng cao hơn.



Vất vả là vậy nhưng mọi người vẫn luôn vững tinh thần thực hiện nhiệm vụ với trách nhiệm cao nhất



Sau một ngày dài miệt mài lấy mẫu, kíp lấy mẫu ở nhà văn hóa tổ 4, phường Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh) gần như đã kiệt sức. Họ đành phải dựa vào đâu đó, buông thỏng cơ thể.



Giấc ngủ ngắn đến sau những mệt nhọc trong ngày...



Thế nhưng, như có sức mạnh tiềm ẩn, chỉ cần nghỉ ngơi một lúc, họ lại đứng lên và hỗ trợ nhau xịt sát khuẩn trang phục trước khi trở về.



Không chỉ trong đợt lấy mẫu diện rộng này, cả những ngày dài trước đó, ngày nào họ cũng phải mặc đồ bảo hộ, đeo găng tay để thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Đôi bàn tay ướt đẫm mồ hôi trong đôi găng tay cao su đã bong tróc và nhăn nheo.



Chị Nguyễn Thị Thanh Mai - nhân viên Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh chia sẻ: “Nắng nóng như rút hết sức lực của mọi người, khiến ai nấy đều ”tả tơi“ sau một ngày làm việc. Dù vậy, chúng tôi vẫn thường xuyên động viên nhau tiếp tục cố gắng, sẵn sàng tinh thần cho ngày làm việc tiếp theo mà như dự báo thời tiết thì còn nắng nóng hơn nữa. Chúng tôi sẽ phấn đấu hoàn thành đợt xét nghiệm diện rộng đúng kế hoạch”.

"Đợt xét nghiệm Covid-19 mở rộng tại Hà Tĩnh do một doanh nghiệp tài trợ, có quy mô 150 ngàn mẫu được thực hiện cho 8 nhóm ưu tiên.
Dự kiến trong 4 ngày (từ 16 đến 19/6), các đơn vị sẽ hoàn thành đợt xét nghiệm với chỉ tiêu được phân bổ gồm: TP Hà Tĩnh: 20.000 người; Hương Sơn: 20.000 người; Lộc Hà 15.000 người; Thạch Hà 15.000 người; TX Hồng Lĩnh 5.000 người; Đức Thọ 13.000 người; TX Kỳ Anh 12.000 người; Nghi Xuân 8.000 người; huyện Kỳ Anh 9.000 người; Cẩm Xuyên 10.000 người; Can Lộc 12.000 người; Vũ Quang 3.000 người; Hương Khê 8.000 người."

Theo Báo Hà Tĩnh

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện