Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Dược Hà Tĩnh ổn định sản xuất, đáp ứng sản phẩm cho thị trường mùa dịch

  

02:50 18/06/2021

Công ty CP Dược Hà Tĩnh (HADIPHAR) đang siết chặt an toàn tại 2 nhà máy nhằm đảm bảo cung ứng kịp thời, đầy đủ nguồn thuốc và các sản phẩm phục vụ chống dịch ra thị trường.

Kích hoạt các biện pháp phòng dịch ở mức cao nhất

Ngày 8/6 vừa qua, một cán bộ làm việc tại văn phòng của Nhà máy GMP Đông dược Cẩm Vịnh (CCN Bắc Cẩm Xuyên) có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Ngay lập tức, công ty phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế địa phương triển khai các biện pháp xử lý kịp thời, ngăn chặn và cách ly tại chỗ...

Đến nay, 16 trường hợp F1, F2 đã được xét nghiệm 2 lần âm tính; 100% cán bộ, công nhân viên công ty test nhanh kháng nguyên, sàng lọc virus SARS-CoV-2 đều cho kết quả âm tính.


Nhà máy GMP Đông dược Cẩm Vịnh được xử lý môi trường ngay trong đêm 8/6/2021.

Dịch bệnh xâm nhập nhưng các khu vực nhà máy sản xuất, kho hàng vẫn được bảo vệ an toàn nên dây chuyền sản xuất thuốc ở nhà máy không bị ảnh hưởng nhiều. Sau sự cố vừa qua, nhà máy đã kích hoạt các biện pháp phòng chống dịch ở cấp độ cao nhất.

Ông Võ Trí Bình – Giám đốc Nhà máy GMP Đông dược Cẩm Vịnh thông tin: “Sau khi phát hiện ca nhiễm, nhà máy đã tạm nghỉ 2 ngày để ổn định tình hình, mọi khu vực trong và ngoài nhà máy đều được khử khuẩn.

Hiện nay, dây chuyền sản xuất đã duy trì ổn định với 30 cán bộ, công nhân viên cắm chốt tại chỗ, không tiếp xúc với người ngoài. Hằng ngày, người lao động được kiểm tra sức khỏe, khử khuẩn trước khi vào nhà máy và giữ khoảng cách khi làm việc”.


Người lao động được kiểm tra sức khỏe, khử khuẩn trước khi vào Nhà máy GMP Đông dược Cẩm Vịnh.

Tại Nhà máy GMP Tân dược (phường Hà Huy Tập – TP Hà Tĩnh), mọi hoạt động diễn ra nghiêm ngặt theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Ở các vị trí không quá cần thiết, nhà máy giảm số lao động. Hiện 30/88 cán bộ, công nhân viên đã được bố trí ở lại nơi làm việc để đảm bảo an toàn.

Kể từ khi thiết lập vùng cách ly y tế tập trung tại TP Hà Tĩnh, anh Hoàng Lê Minh (thị trấn Thạch Hà) – công nhân tổ pha chế, Nhà máy GMP Tân dược đã tình nguyện ở lại nơi làm việc.


Từ khi thiết lập vùng cách ly y tế tập trung tại TP Hà Tĩnh, anh Hoàng Lê Minh (thị trấn Thạch Hà) đã ở hẳn lại nơi làm việc.

Anh Minh chia sẻ: “Ngoài sản xuất thuốc, nhà máy còn chế tạo các sản phẩm phục vụ phòng chống dịch Covid-19 như: gel rửa tay khô Hadisafe, nước súc họng Hadisafe, cồn sát khuẩn 70 độ, nước muối sinh lý… Do vậy, mỗi cán bộ, công nhân viên đều nâng cao ý thức, đảm bảo an toàn cho dây chuyền sản xuất, tránh làm ảnh hưởng đến nguồn cung ra thị trường trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay”.

Đảm bảo cung ứng đủ sản phẩm ra thị trường

Ông Lê Quốc Khánh – Tổng Giám đốc HADIPHAR thông tin: Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Y tế, công ty đã tích trữ đầy đủ hàng hóa chống dịch, các loại thuốc thiết yếu, thuốc cấp cứu để cung ứng đầy đủ cho các bệnh viện và hệ thống quầy thuốc trong toàn tỉnh.

Doanh nghiệp cũng xây dựng phương án chi tiết về vận chuyển hàng hóa từ công ty đi trong - ngoại tỉnh và hàng hóa từ các tỉnh khác về một cách an toàn. Theo đó, xe vận chuyển thuốc trước khi vào - ra công ty được phun khử khuẩn, lái xe phải được xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Đặc biệt, những phương tiện chở hàng đến vùng có nguy cơ cao được cấp bảo hộ lao động và các vật tư cần thiết phục vụ phòng dịch.


Hiện nay, dây chuyền sản xuất các sản phẩm chống dịch của HADIPHAR được tăng công suất lên gấp nhiều lần.

Trước nhu cầu tăng đột biến của hàng hóa chống dịch, HADIPHAR đã tăng ca sản xuất các sản phẩm chống dịch và các loại thuốc thiết yếu. Hiện nay, dây chuyền sản xuất các sản phẩm chống dịch được tăng công suất lên gấp nhiều lần.

Tính từ 4/6 đến nay, doanh nghiệp đã cung ứng ra thị trường trên 50.000 chai nước sát khuẩn các loại; trên 100.000 chai nước súc họng, nước muối sinh lý; 5.000 lít cồn 70 độ và hàng triệu viên thuốc chữa bệnh thiết yếu.


HADIPHAR đang nỗ lực bảo vệ môi trường sản xuất, kinh doanh an toàn.

Với chiến lược sản xuất, kinh doanh khoa học, doanh thu bình quân 4 tháng đầu năm của HADIPHAR đạt trên 100% kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, từ tháng 5/2021, do ảnh hưởng của dịch bệnh tại một số tỉnh phía Bắc và TP Hồ Chí Minh, doanh thu của doanh nghiệp chỉ đạt 80% kế hoạch.

Đặc biệt, trong tháng 6 này, dịch bệnh diễn biến phức tạp tại Hà Tĩnh, dự báo tình hình sản xuất, kinh doanh còn khó khăn. Tuy vậy, cán bộ, công nhân viên HADIPHAR đang nỗ lực bảo vệ môi trường sản xuất, kinh doanh an toàn để tiến đến mục tiêu hoàn thành doanh thu trong năm 2021 (tăng 15% so với năm 2020).

Theo BHT



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện