Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Âm nhạc giúp thủ khoa đầu vào môn Vật lý Trường Chuyên Hà Tĩnh “thăng hoa”

  

05:07 20/06/2021

Với tổng điểm 53,75, Nguyễn Lê Lâm Nguyên đã giành ngôi vị thủ khoa đầu vào lớp chuyên Lý lớp 10 THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Kỳ thi vào lớp 10 THPT Chuyên Hà Tĩnh năm học 2021-2022 đã trở thành bước ngoặt đáng nhớ đối với Nguyễn Lê Lâm Nguyên. Tổng điểm 53,75 (trong đó Toán 9, Văn 8, Anh 9 và môn chuyên Vật lý 9,25 nhân hệ số 3) đã giúp em giành ngôi vị thủ khoa đầu vào lớp chuyên Lý .


Thủ khoa đầu vào môn Vật lý là Nguyễn Lê Lâm Nguyên - học sinh Trường THCS Lê Văn Thiêm. Ảnh nhân vật cung cấp

Lâm Nguyên là học sinh lớp 9/3 Trường THCS Lê Văn Thiêm (TP Hà Tĩnh). Gia đình em sinh sống ở khối phố Linh Tân, phường Thạch Linh. Dù bận rộn với công việc cơ quan, nhưng bố mẹ luôn dành thời gian quan tâm chăm sóc cho Lâm Nguyên và em gái, đó cũng chính là động lực để em không ngừng cố gắng trong học tập và rèn luyện.

Chị Lê Thị Hà - mẹ Lâm Nguyên cho biết: “Từ nhỏ cháu đã mê nghe nhạc, đọc sách và có thiên hướng về các môn xã hội. Năm học lớp 4 cháu tham gia cuộc thi trạng nguyên Tiếng Việt cấp quốc gia và đạt Hoàng giáp. Tuy nhiên, bố mẹ mong muốn con trai sẽ mạnh mẽ hơn nên bước sang bậc THCS chúng tôi đã định hướng cho cháu theo học các môn tự nhiên. Và Vật lý đã gắn bó với cháu như một cơ duyên vậy”.

Học khá đều ở hầu hết các bộ môn, đặc biệt là Toán, Văn, Anh, nhưng Lâm Nguyên tỏ ra có hứng thú đặc biệt với Vật lý. Theo em, đây là bộ môn sáng tạo giúp con người khám phá tự nhiên nên càng học em càng cảm thấy mình bị cuốn hút. Niềm yêu thích môn học của Nguyên còn được hình thành, bồi đắp từ những bài giảng đầy tâm huyết, sáng tạo của người thầy.


Nghe nhạc giúp em hào hứng hơn trong học tập. Ảnh nhân vật cung cấp

Lâm Nguyên chia sẻ: “Từ khi bắt đầu tiếp cận với môn Vật lý đến nay, em luôn gắn bó với thầy Nguyễn Văn Tình - giáo viên bộ môn của trường. Em yêu thích những giờ dạy của thầy bởi phương pháp linh hoạt, khơi gợi cảm hứng, phát huy tính sáng tạo cho học sinh. Thầy luôn động viên, khuyến khích, nêu gương một cách kịp thời khi chúng em có thành tích tốt. Thầy cũng thường xuyên kể cho chúng em nghe những câu chuyện hấp dẫn, lồng vào đó là những kỳ vọng, là thông điệp giáo dục học sinh có trách nhiệm hơn đối với những hành vi của mình trong cuộc sống cũng như trong học tập”.

Ước mơ vào trường chuyên được gia đình và thầy cô giáo chắp cánh đã tạo động lực lớn để Lâm Nguyên nỗ lực vượt bậc trong học tập. Ngoài những giờ học trên lớp, em thường làm thêm các dạng bài tập nâng cao. Cùng với sách vở, giấy bút, âm nhạc đã trở thành một phần không thể thiếu mỗi khi Lâm Nguyên học ở nhà. Khi học lý thuyết em chọn thể loại nhạc nhẹ nhàng, ngược lại khi làm bài tập em lại thích nghe những bản nhạc sôi động.

“Âm nhạc giúp em giải tỏa được mọi áp lực, em thấy mình tràn đầy năng lượng, hào hứng và thăng hoa trong học tập”- Lâm Nguyên cho biết.


Sau những ngày học tập căng thẳng, Lâm Nguyên lại tiếp tục niềm say mê đọc bằng việc làm bạn với sách. Ảnh nhân vật cung cấp

Giải nhì Vật lý cấp tỉnh lớp 9 là động lực để Lâm Nguyên tự tin hơn khi vươn tới ước mơ trường chuyên. Dẫu vậy, trong chặng nước rút của thời gian ôn tập, em đã không ngừng cố gắng và nỗ lực hết mình để tạo nên sự bứt phá. Theo nhận xét của em, đề thi Vật lý năm nay có dễ hơn so với năm trước bởi không có yếu tố bất ngờ. Kiến thức cơ bản trong đề chủ yếu là những vấn đề đã được học tập và ôn luyện nên cả quá trình làm bài em rất tự tin. Và kết quả của kỳ thi xứng đáng với sự kỳ vọng của gia đình, thầy cô và những nỗ lực không mệt mỏi của Lâm Nguyên trong quá trình học tập.

Khép lại một kỳ thi đáng nhớ bằng thành tích nổi bật, những ngày này Lâm Nguyên đang tự thưởng cho mình một kỳ nghỉ hè đúng nghĩa bằng việc nghe nhạc, làm bạn với sách. Đó là sở thích của em và cũng là cách để em bồi đắp tâm hồn, làm giàu thêm kiến thức, vốn ngôn ngữ cho bản thân.

Kỳ thi vào lớp 10 THPT Chuyên Hà Tĩnh năm học 2021-2022, Trường THCS Lê Văn Thiêm có 140/200 em dự thi trúng tuyển đầu vào, chiếm tỷ lệ gần 70%. Ngoài thủ khoa đầu vào môn Vật lý Nguyễn Lê Lâm Nguyên, trường còn có học sinh là á khoa đầu vào ở các môn Văn, Toán, Tin. Đây là thành quả ghi nhận những nỗ lực vượt bậc của giáo viên, học sinh trong quá trình dạy học ở ngôi trường có chất lượng hàng đầu bậc THCS trên địa bàn Hà Tĩnh.

Theo Baohatinh.vn


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện