Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu đề nghị các đơn vị, địa phương phối hợp với Bưu điện tỉnh thực hiện có hiệu quả Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích.
Đầu năm, lượng người đến làm thủ tục tăng cao,Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Tĩnh linh động điều động thêm công chức giải quyết hồ sơ, thủ tục cho người dân; đồng thời tăng cường các giải pháp phòng chống dịch Covid-19.
Theo kết quả đánh giá của Hội đồng thẩm định xác định chỉ số cải cách hành chính (CCHC) tỉnh năm 2020, Văn phòng Đoàn ĐBQH - HĐND và UBND tỉnh, Ngân hàng Nhà nước và TP Hà Tĩnh là 3 đơn vị xếp thứ nhất về CCHC.
Việc chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công qua dịch vụ bưu chính công ích đã mang lại hiệu quả trong tinh giản bộ máy, tiết kiệm được nguồn ngân sách nhà nước và phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp Hà Tĩnh.
Sáng 16/12, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết giai đoạn 1 - Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công thực hiện qua dịch vụ Bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh. Các đồng chí Trần Tiến Hưng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Ngọc Châu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Công Thành - Giám đốc Sở TT&TT, Trưởng BCĐ Đề án đồng chủ trì hội nghị.
Sử dụng hóa đơn điện tử trong thanh toán tiền điện không chỉ tạo tiện ích cho khách hàng mà còn giúp Công ty Điện lực Hà Tĩnh tiết kiệm được trên 1,4 tỷ đồng từ khi triển khai đến nay.
Chính phủ vừa có báo cáo gửi Quốc hội về việc thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn trong nhiệm kỳ khóa XIV, một số Nghị quyết trong nhiệm kỳ khóa XIII thuộc lĩnh vực Nội vụ.
Đi vào hoạt động từ tháng 5/2019, mô hình “tổ dân phố điện tử” thuộc tổ dân phố 1, phường Nam Hà (TP Hà Tĩnh) đã mang lại nhiều thuận lợi cho người dân.
Công tác cải cách hành chính (CCHC) của Hà Tĩnh trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã để lại nhiều dấu ấn nổi bật và tiếp tục được xác định là 1 trong 3 mũi đột phá nhiệm kỳ mới trong Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.
Trong giai đoạn mới (2021 - 2030), huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) tập trung nâng cao chất lượng hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính; tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp.
Năm 2019, chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của Hà Tĩnh xếp thứ 12/63 các tỉnh, thành; chỉ số PAPI, SIPAS trong nhiều năm liền thuộc nhóm các tỉnh, thành có số điểm cao nhất cả nước.