Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

TP Hà Tĩnh tiếp nhận 822 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến

  

01:15 03/07/2021

Trong 6 tháng đầu năm, TP Hà Tĩnh đã tiếp nhận và xử lý 822 hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, đạt 36,28% trong tổng số hồ sơ.


Nhiều người dân TP Hà Tĩnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Đây là kết quả đáng ghi nhận của TP Hà Tĩnh sau các đợt cao điểm tuyên truyền, vận động người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến và sẽ là xu hướng chủ đạo trong thời gian tới trong công tác cải cách hành chính tại địa phương.

Thay vì phải đến trực tiếp Trung tâm Hành chính công thành phố Hà Tĩnh và bộ phận nhận và trả kết quả hồ sơ ở các phường, xã thì người dân có thể ở nhà hoặc bất cứ đâu có mạng Internet vẫn có thể tiến hành các bước nộp hồ sơ thủ tục hành chính qua phần mềm dịch vụ công trực tuyến.

Qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc đi lại, giảm chi phí về thủ tục in ấn tài liệu, tiết kiệm thời gian. Đặc biệt, hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp tại quầy giao dịch trong điều kiện phòng chống dịch Covid-19 như hiện nay.


Mô hình “Tổ dân phố điện tử” ở TP Hà Tĩnh đang phát huy tốt hiệu quả giải quyết các TTHC tại cơ sở.

Theo UBND thành phố Hà Tĩnh, từ đầu năm 2021, đơn vị đã ban hành kế hoạch và chỉ đạo các phòng, ban, ngành, đơn vị cụ thể hóa các nhiệm vụ CCHC với các nội dung như: xác định rõ mục tiêu, chỉ tiêu, tiến độ hoàn thành; phân công rõ trách nhiệm; bố trí nguồn lực, kinh phí phù hợp để triển khai toàn diện trên 6 lĩnh vực CCHC.

Đặc biệt, tập trung thực hiện các giải pháp đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến gắn với dịch vụ bưu chính công ích; thực hiện mô hình tổ dân phố điện tử; nhân rộng mô hình “Hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến lưu động” nhằm hướng đến sự tiện ích, hài lòng của người dân và góp phần từng bước hướng tới xây dựng chính quyền số.

Đến nay, 100% hồ sơ TTHC tiếp nhận thụ lý được cập nhật, quản lý và tổ chức thực hiện trên hệ thống phần mềm một cửa của thành phố; 99,9% hồ sơ trả trước và đúng hạn; 822 hồ sơ tiếp nhận qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, đạt 36,28% trong tổng số hồ sơ, cao hơn mức chỉ tiêu tỉnh giao 6,28%.

Theo BHT



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện