Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh: Thay đổi thói quen người dân trong giải quyết thủ tục hành chính để phòng dịch

  

08:31 30/08/2021

Hà Tĩnh tuyên truyền người dân tăng cường nộp hồ sơ trực tuyến hoặc nộp qua dịch vụ bưu chính công ích, vừa tiết kiệm thời gian, vừa góp phần phòng, chống dịch COVID-19.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã có hướng dẫn cụ thể cho người dân và các tổ chức, doanh nghiệp những nội dung phòng, chống dịch trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).


Số người đến nộp hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh giảm nhiều trong thời gian gần đây.

Theo đó, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tuyên truyền người dân, doanh nghiệp thay đổi thói quen nộp hồ sơ trực tiếp và hạn chế đến các trung tâm hành chính công cấp tỉnh, huyện cũng như bộ phận một cửa cấp xã.

Việc nộp hồ sơ qua mạng thực hiện tại Cổng Dịch vụ công của tỉnh (địa chỉ: https://dichvucong.hatinh.gov.vn) hoặc nộp qua dịch vụ bưu chính công ích.

Để thực hiện hiệu quả nội dung này, ngoài việc tuyên truyền trên các hệ thống thông tin đại chúng, hiện nay, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và các trung tâm hành chính công cấp huyện đề nghị cán bộ, công chức làm việc tại các trung tâm tăng cường tuyên truyền và hướng dẫn cho người dân các kỹ năng, thao tác nộp hồ sơ trực tuyến để bà con mạnh dạn giao dịch trong các lần sau.


Người dân được hướng dẫn các kỹ năng, thao tác nộp hồ sơ trực tuyến

Thống kê từ 25/7 đến 25/8, tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đạt 33,12%, tăng trên 9% so với tháng 6/2021 và so với cùng kỳ năm 2020 tăng trên 21,42%.

Còn tại TP Hà Tĩnh, nhờ thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền gắn với tư vấn, hướng dẫn cụ thể cho người dân nên trong tháng 7 và tháng 8 cũng đã có 338 hồ sơ nộp trực tuyến, chiếm tỷ lệ trên 39,5%.


Hà Tĩnh tiếp tục tập trung tuyên truyền người dân, doanh nghiệp thay đổi thói quen nộp hồ sơ trực tiếp.

Tổng hợp từ Sở Thông tin và Truyền thông, chỉ riêng trong 7 tháng đầu năm, số dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 có phát sinh hồ sơ là 438 dịch vụ; số hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 đạt trên 23.175 hồ sơ, chiếm gần 35%.

Đặc biệt, số dịch vụ công được đồng bộ từ Cổng Dịch vụ công của tỉnh lên Cổng Dịch vụ công quốc gia đạt 447 dịch vụ. Đây là con số có ý nghĩa rất lớn trong công tác cải cách hành chính của Hà Tĩnh.


Hiện nay, Hà Tĩnh đã đồng bộ được 447 dịch vụ công trực tuyến lên Công Dịch vụ công quốc gia.

Theo ông Lê Văn Dũng - Trưởng phòng CNTT, Sở Thông tin và Truyền thông, việc đồng bộ được càng nhiều dịch vụ công trực tuyến lên Cổng Dịch vụ công quốc gia sẽ tạo thuận lợi cho người dân trong giải quyết TTHC. Nhờ sự đồng bộ này, người dân, doanh nghiệp có thể ở mọi nơi nộp hồ sơ từ Cổng Dịch vụ công quốc gia mà không cần phải về tỉnh nộp hay nộp vào Cổng Dịch vụ công tỉnh. Đồng thời, các hồ sơ sau khi giải quyết xong sẽ được lưu trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, cho phép mọi người có thể khai thác để làm thủ tục hành chính ở các tỉnh, thành khác.

Ngoài đẩy mạnh việc nộp hồ sơ trực tuyến, hiện nay, người dân cũng đã sử dụng rộng rãi dịch vụ bưu chính công ích. Theo số liệu tổng hợp từ Bưu điện tỉnh, trong tháng 6/2021, tổng số hồ sơ trả qua dịch vụ bưu chính công ích là 80.852 hồ sơ và trong tháng 7 là 86.969 hồ sơ, tăng hơn 6.000 hồ sơ.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, việc người dân, doanh nghiệp tăng cường sử dụng hình thức nộp hồ sơ trực tuyến hoặc qua bưu chính công ích là một trong những giải pháp hiệu quả góp phần ngăn chặn những nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng.

Theo BHT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện