Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Thầy giáo dạy Mỹ thuật huyện miền núi, góp sức làm thay đổi diện mạo nông thôn mới

  

08:59 23/09/2021

Nhằm chung tay với cấp ủy, chính quyền trong phong trào xây dựng Nông thôn mới, góp phần làm thay đổi diện mạo, khởi sắc cho các vùng quê trong huyện. Tranh thủ thời gian trong dịp nghỉ hè, vừa qua, tổ giáo viên dạy môn Mỹ thuật thuộc các trường tại huyện miền núi Hương Sơn, Hà Tĩnh đã dày công, tâm huyết đã tạo ra những tác phẩm “Tranh bích họa” trên các tường rào cứng tại trụ sở cơ quan công sở, trường học, nhà văn hóa thôn ở các xã nông thôn mới. Ngoài mục đích tập trung vào các nội dung tuyên truyền, còn góp phần tô điểm cho cảnh sắc làng quê trên địa bàn huyện Nông thôn mới Vũ Quang và huyện miền núi Hương Sơn. Đó là thầy giáo Lê Duy Lợi, quê ở huyện Nghi Xuân, dạy học tại Trường THCS Nguyễn Tuấn Thiện; thầy giáo Lê Đình Tiệp, Nguyễn Xuân Hoàn, dạy Trường Tiểu học Sơn Bình và thầy giáo Lê Doãn Lợi dạy Trường THCS Sơn Tiến, huyện Hương Sơn.

Sau khi học xong Trường Cao đẳng Sư phạm Mỹ thuật Hà Tĩnh, các thầy được về dạy bộ môn Mỹ thuật tại các trường khối tiểu học và THCS thuộc huyện miền núi Hương Sơn. Sau 15 năm găn bó với nghề, với trường ,với các em học sinh là quảng thời gian các thầy được trải nghiệm thực tế, với lòng đam mê nghệ thuật và lòng nhiệt huyết với bộ môn Mỹ thuật. Các thầy đã truyền cảm hứng cho các thế hệ học sinh yêu thích bộ môn hội họa hơn bao giờ hết.

Tính đến nay, các thầy đã trực tiếp vẽ được hàng trăm m2 tranh bích họa trên tường tại các xã thuộc địa bàn hai huyện Vũ Quang và Hương Sơn. Nhìn những hình ảnh khởi sắc, đầy sức sống được sử dụng các gam màu tươi sáng, đẹp mắt và sinh động, ẩn chứa trong đó cuộc sống ấm no, hạnh phúc và văn minh. Điều đó như càng tiếp thêm sức mạnh và động lực cho mỗi chúng ta tự hào và yêu quê hương của mình hơn lúc nào hết.

Một số hình ảnh của thầy giáo góp sức làm thay đổi diện mạo nông thôn mới:



Theo huongson.hatinh.gov.vn


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện