Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Công an Hà Tĩnh: Thực hiện đơn giải hóa một số thủ tục hành chính nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ

  

07:48 18/09/2021

Công an Hà Tĩnh thực hiện đơn giản hóa thủ tục hành chính, cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính, đề xuất nâng cấp mức độ dịch vụ công trực tuyến nhằm giảm thiểu tối đa thời gian, công sức, chi phí đi lại để giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

      Năm 2021, Công an tỉnh Hà Tĩnh quyết tâm đẩy mạnh thực hiện toàn diện các nhiệm vụ cải cách hành chính nhằm nâng cao điểm xếp hạng chỉ số Cải cách hành chính trong Công an nhân dân, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính của cá nhân, tổ chức.

     Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, các đơn vị, Công an huyện, thành phố đã tích cực triển khai công tác rà soát, nghiên cứu đề xuất các phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính, cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính, đề xuất nâng cấp mức độ dịch vụ công trực tuyến... nhằm giảm thiểu tối đa thời gian, công sức, chi phí đi lại để giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

     Hiện nay, Công an Hà Tĩnh đã triển khai thực hiện việc cắt giảm thời gian giải quyết đối với 24 thủ tục hành chính trên 05 lĩnh vực: Quản lý xuất nhập cảnh; Quản lý ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự; Phòng cháy chữa cháy; Quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; Đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (tổng số thời gian cắt giảm 35/122 ngày; tỉ lệ cắt giảm 29% so với thời gian quy định. 

     Cùng với việc đề xuất cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính, Công an tỉnh đã tích cực phối hợp với Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh trong việc rà soát, đề nghị nâng cấp dịch vụ công trực tuyến đối với một số thủ tục hành chính được người dân quan tâm. Tính đến thời điểm hiện tại, Công an Hà Tĩnh cung cấp 11 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 cụ thể: khai báo tạm trú cho người nước ngoài qua Trang thông tin điện tử; đổi, cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký mẫu con dấu; đăng ký dấu nổi, dấu thu nhỏ, dấu xi; đăng ký thêm con dấu; đăng ký lại mẫu con dấu; đăng ký mẫu con dấu mới; lưu trú và tiếp nhận lưu trú tại Công an cấp xã; thu tiền nộp phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; cấp lại chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC; Cấp giấy phép vận chuyển chất hàng nguy hiểm về cháy nổ thuộc loại 1, loại 2, loại 3, loại 4 và loại 9 bằng phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, trên đường thủy nội địa (Trừ vật liệu nổ công nghiệp) tại Công an cấp tỉnh; cấp đổi giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ PCCC….

     Trong thời gian tới, để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, Công an tỉnh Hà Tĩnh quyết tâm đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của đơn vị; thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh thái độ, lễ tiết tác phong ứng xử của cán bộ chiến sĩ góp phần xây dựng hình ảnh cán bộ, chiến sĩ Công an đẹp trong lòng Nhân dân.

 Theo BBT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện