Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Phụ nữ Hương Sơn giúp nhau xây dựng nhà sạch, vườn đẹp, đường khang trang

  

08:10 15/02/2023

Các hoạt động giúp nhau làm nhà sạch, vườn đẹp, đường khang trang của phụ nữ huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã giúp không gian sống của các gia đình gọn gàng, tươm tất, góp phần tạo cảnh quan môi trường.


Vườn rau xanh được quy hoạch gọn gàng, sạch đẹp của gia đình chị Nguyễn Thị Châu Phương.

Đến với thôn 6, xã Sơn Bình (Hương Sơn), ấn tượng đầu tiên của chúng tôi là hình ảnh một vùng quê thoáng đãng, sạch sẽ, không gian nhà cửa gọn gàng, khuôn viên có vườn rau sạch, vườn cây ăn quả…

Chị Nguyễn Thị Châu Phương (thôn 6) cho biết: “Nếu như trước đây, theo thói quen cũ, nhà cửa vẫn còn bừa bộn, vườn cây không có quy hoạch, cây trồng lộn xộn thì từ năm 2020, khi tham gia mô hình “nhà sạch, vườn đẹp”, gia đình tôi đã cải tạo vườn, sắp xếp nhà cửa gọn gàng...”.

Từ những thay đổi tích cực trong nếp nghĩ, việc làm của chị Phương cũng như chị em trong Chi hội phụ nữ thôn 6 đã giúp hình ảnh làng quê Sơn Bình thay đổi rõ rệt. Chị em trong thôn đoàn kết xây dựng đường làng ngõ xóm, sân vườn sạch đẹp, cùng với đó là những giàn hoa, cây cảnh được trồng, chăm sóc tỉ mỉ, góp phần tô điểm cho từng ngôi nhà, từng tuyến đường.


Chi hội phụ nữ thôn 6 (xã Sơn Bình) giúp đỡ hội viên xây dựng vườn mẫu.

Chia sẻ về hiệu ứng lan tỏa của phong trào “nhà sạch, vườn đẹp” tại địa phương, chị Nguyễn Thị Minh Châu - Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn 6 (xã Sơn Bình) cho biết: Để chị em phụ nữ tích cực hưởng ứng các phong trào, cùng chung tay xây dựng nông thôn mới, trước hết các cán bộ hội phải tiên phong thực hiện trước, sau đó đến từng gia đình vận động, hướng dẫn cách quy hoạch khuôn viên nhà ở phù hợp với không gian sống.

Từ đó, các hội viên cũng đã trở thành “hạt nhân” chia sẻ kinh nghiệm cho các hộ gia đình khác, mọi người đoàn kết, cùng nhau tham gia vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa, đường làng, ngõ xóm ở khu dân cư.


Chị em phụ nữ cùng người dân ở thôn Đình giúp cải tạo vườn gia đình bà Nguyễn Thị Vân.

Nhằm tiếp tục góp phần xây dựng khu dân cư mẫu “xanh - sạch - đẹp” và thực hiện hiệu quả cuộc vận động “5 không, 3 sạch”, từ những ngày đầu tháng 2/2023, Chi hội phụ nữ thôn Đình (xã Sơn Châu) huy động chị em giúp nhau chỉnh trang vườn hộ, làm vườn rau tại mô hình 15 hộ liền kề của thôn.

Bà Nguyễn Thị Vân (thôn Đình) cho biết: “Được chị em trong thôn giúp đỡ, chung tay hỗ trợ gia đình chỉnh trang vườn hộ, khuôn viên vườn của gia đình giờ đã có một diện mạo mới. Từ hoạt động giúp nhau làm nhà sạch, vườn đẹp của chị em phụ nữ, các thành viên trong gia đình tôi và các hộ dân khác đã biết cách sửa soạn ngôi nhà sạch, đẹp hơn, trồng rau, cây ăn quả an toàn, đẹp mắt”.


Chị em phụ nữ thôn Đình chung tay cải tạo vườn tại mô hình 15 hộ liền kề của thôn.

Được biết, năm nay, xã Sơn Châu đang hướng tới mục tiêu xây dựng nông thôn mới nâng cao nên các hoạt động giúp nhau chỉnh trang vườn hộ, dọn dẹp đường làng của chị em phụ nữ sẽ góp phần rất lớn trong việc thay đổi diện mạo, giúp xã hoàn thành mục tiêu đề ra.

Chủ tịch Hội LHPN xã Sơn Châu Nguyễn Thị Hương Giang cho biết: Từ năm 2020 đến nay, toàn xã đã xây dựng được 40 mô hình “nhà sạch, vườn đẹp”. Hiện tại, với hàng trăm ngày công lao động, các hội viên đã giúp nhau xây dựng vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu, dọn vệ sinh môi trường xóm làng, chỉnh trang vườn hộ, xây dựng các tuyến đường; chỉnh trang, tu sửa lại nhà ở ngăn nắp, sạch sẽ; cải tạo vườn tạp, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi; thi đua phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc.


Tuyến đường ở thị trấn Tây Sơn được chị em phụ nữ địa phương chăm sóc, dọn dẹp hường xuyên.

Không chỉ ở xã Sơn Bình, Sơn Châu mà chị em ở các địa phương khác của huyện Hương Sơn cũng đang tích cực thi đua, cùng nhau làm nhà sạch, vườn đẹp, đường khang trang.

Trong năm 2022, các cấp hội phụ nữ Hương Sơn đã giúp 42 gia đình xây dựng vườn mẫu, 75 mô hình 10 và 15 hộ liền kề; gần 5.000 hộ được chỉnh trang nhà ở, cải tạo gần 800 vườn; chăm sóc, xây dựng 55.000m hàng rào xanh và đường hoa, gắn biển “nhà sạch, vườn đẹp”; 1.100 hộ đạt 8 tiêu chí “5 không, 3 sạch”…

Riêng từ đầu năm 2023 đến nay, các cấp hội đã huy động được hàng trăm hội viên tham gia giúp gần 50 hộ ở các cụm liền kề cải tạo vườn hộ, trồng mới hơn 3.000m hàng rào xanh, đường hoa, hỗ trợ hơn 50 gia đình chỉnh trang nhà ở...


Gắn biển “nhà sạch, vườn đẹp” tại gia đình chị Lê Thị Qúy (thôn 7, xã Sơn Lĩnh).

Chủ tịch Hội LHPN Hương Sơn - Võ Thị Hương cho biết: Với sự vận động tích cực của các cấp hội phụ nữ trong toàn huyện đã giúp các hội viên thay đổi nếp nghĩ, cách làm, chị em đoàn kết, cùng chung tay xây dựng nhà sạch, vườn đẹp, đường khang trang.

Thời gian tới, các cấp hội sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ chị em cùng góp sức thực hiện thêm nhiều phần việc để cụ thể hóa phong trào thi đua “Phụ nữ chung sức xây dựng NTM”.

 Theo BHT 

Link gốc: https://baohatinh.vn/doan-the/phu-nu-huong-son-giup-nhau-xay-dung-nha-sach-vuon-dep-duong-khang-trang/244452.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện