Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Đổi mới tư duy trong triển khai thực hiện Đề án 06

  

08:07 17/03/2023

Chiều ngày 16/3, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức hội nghị đánh giá tình hình, kết quả 1 năm thực hiện Kế hoạch số 56/KH-BCA-C06 ngày 11/2/2022 của Bộ Công an và thực hiện Đề án 06/CP trong lực lượng Công an nhân dân. Đồng chí Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị. Cùng dự có đồng chí Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an. Hội nghị được tiến hành bằng hình thức trực tuyến, kết nối từ điểm cầu Bộ Công an đến Công an 63 tỉnh, thành phố trên toán quốc. Tham dự tại điểm cầu Công an Hà Tĩnh có đồng chí Thượng tá Nguyễn Hồng Phong, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an tỉnh - chủ trì hội nghị; cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các phòng, công an các huyện, thành phố, thị xã trong toàn tỉnh và cán bộ phụ trách công tác Đề án 06 trong Công an tỉnh.

Tại hội nghị đại diện lãnh đạo Cục Cảnh sát QLHC về TTXH báo cáo kết quả 1 năm triển khai thực hiện Kế hoạch số 56/KH-BCA và Đề án 06/CP trong lực lượng Công an nhân dân. Theo đó, thời gian qua Bộ Công an đã ban hành nhiều văn bản triển khai chỉ đạo trong các cấp Công an, trong đó đối với 05 nhiệm vụ trong công tác tham mưu, chỉ đạo, triển khai tại Kế hoạch, lực lượng Công na đã hoàn thành 05/05 nhiệm vụ; Về hoàn thiện thể chế, theo lộ trình Kế hoạch 56, có 8 nhiệm vụ cần thực hiện trong năm 2022, đến nay, đã hoàn thành 6/8 nhiệm vụ. Đối với phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ 5 nhóm tiện ích, đến nay, Bộ Công an đã cung cấp 227/227 dịch vụ công trực tuyến theo Quyết định 10695, đã cung cấp dịch vụ công “Xác nhận thông tin về cư trú” toàn trình; triển khai Kế hoạch số 56, tỷ lệ trực tuyến toàn quốc trong lĩnh vực công tác công an đạt 36%. Tiếp tục cung cấp 08 sản phẩm dữ liệu dân cư cho cơ quan, tổ chức, cá nhân phục vụ phát triển kinh tế - xã hội nhất là các sản phẩm xác thực dữ liệu, danh tính, thông tin công dân và các báo cáo thống kê, phân tích, dự báo. Trên cơ sở đó, đã góp phần để Bộ Công an được vinh danh trong chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ 17 về thành tích đặc biết xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Đối với nền tảng Căn cước công dân gắn chip đã ứng dụng trên các lĩnh vực, tạo được kết quả nổi bật trong đó, lĩnh vực Y tế, đã có 12.310 cơ sở khám chữa bệnh triển khai bằng CCCD gắn chip tích hợp Bảo hiểm y tế, đạt 94%, tăng 5.293 cơ sở so với 6 tháng đầu năm 2022, tiết kiệm tiền in thẻ BHYT giấy.


Đại biểu tham dự tại điểm cầu Công an Hà Tĩnh

Ngày 18/7/2022, Bộ Công an đã công bố hệ thống Định danh và xác thực điện tử đi vào hoạt động chính thức, là một bước tiến mới, đưa Việt Nam chính thức là một trong những nước có định danh điện tử quốc gia. Đến ngày 09/3/2023, hệ thống đã thu nhận: 22.698.423 hồ sơ đăng ký tài khoản định danh điện tử; đã phê duyệt 20.996.853 hồ sơ. Trong đó, có 5.009.132 tài khoản đã kích hoạt. Công tác cấp căn cước công dân gắp chíp điện tử tiếp tục được đẩy mạnh, đến ngày 09/3/2023 đã cấp 79.225.282 thẻ CCCD cho công dân. Các đơn vị thuộc bộ Công an đã gương mẫu, đi đầu với 120/120 đơn vị, địa phương, 302.494 CBCS có thẻ CCCD gắn chíp.

Qua báo cáo 1 năm thực hiện Kế hoạch số 56 và Đề án 06/CP tại hội nghị, Công an tỉnh Hà Tĩnh được biểu dương là đơn vị dẫn đầu toàn quốc về tỉ lệ kích hoạt tài khoản định danh điện tử (đạt 21,49%) và xếp trong tốp các đơn vị có tỷ lệ người chưa cấp CCCD thấp (1,36%).


Kết quả 1 năm triển khai Đề án 06/CP toàn lực lượng Công an đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, tuy nhiên bên cạnh đó cũng đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế nhất định. Tham dự hội nghị, đại biểu tham dự tại các điểm cầu đã trực tiếp tham luận, đưa ra các biện pháp, chia sẽ kinh nghiệm, cách làm hay để nâng cao hiệu quả trong triển khai đề án trong thời gian tới.

 Ghi nhận những kết quả đạt được, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký quyết định khen thưởng cho 26 tập thể và 9 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 06. Trong đó, Công an Hà Tĩnh vinh dự có đơn vị Công an huyện Thạch Hà được Bộ trưởng tặng bằng khen.

 

Thượng tá Nguyễn Hồng Phong - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì tại điểm cầu Công an Hà Tĩnh

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh vai trò đặc biệt quan trọng của lực lượng Công an trong thực hiện Đề án 06, nhất là lực lượng Công an cấp cơ sở; khẳng định vai trò thường trực của lực lượng Công an 4 cấp trong triển khai Đề án 06; trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến và tiên phong trong xây dựng Chính phủ số. Biểu dương lực lượng Công an trong thời gian qua đã tập trung lực lượng, phương tiện triển khai thực hiện đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận, tuy nhiên thời gian tới vẫn còn đặt ra nhiều đòi hỏi, thách thức mới. Đồng chí Bộ trưởng yêu cầu, toàn lực lượng Công an cần đẩy nhanh việc sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, ứng dụng tiện ích từ việc thực hiện CCCD và định danh điện tử trong thúc đẩy chuyển đổi số, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Công an các đơn vị địa phương duy trì việc cung cấp dữ liệu “đúng, đủ, sạch, sống” để phục vụ lộ trình triển khai Đề án 06; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các giao dịch hành chính trên môi trường điện tử; thay đổi tư duy của người dân, đầu tiên là từ cán bộ chiên sỹ trong các đơn vị về việc ứng dụng chuyển đổi số trong các lĩnh vực của đời sống xã hội.

 Theo Congan.hatinh.gov.vn 

Link gốc: https://congan.hatinh.gov.vn/bai-viet/doi-moi-tu-duy-trong-trien-khai-thuc-hien-de-an-06_1678961733.caht


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện