Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Tự hào quê hương Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

  

09:18 04/05/2023

- “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu”, câu nói bất hủ của đồng chí Trần Phú đã và đang là động lực để Đảng bộ, Nhân dân huyện Đức Thọ vươn lên phát triển KT-XH, tô thắm trang sử hồng của quê hương.


Lãnh đạo tỉnh cùng các sở, ban, ngành dâng hương tưởng nhớ 119 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú.

Những ngày tháng 4, khắp các địa phương của huyện Đức Thọ đều rộn ràng không khí thi đua chào mừng kỷ niệm 119 năm ngày sinh của đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 - 1/5/2023). Đường về Tùng Ảnh như rực rỡ hơn bởi sắc đỏ của cờ Đảng, cờ Tổ quốc cùng hệ thống pa-nô, áp-phích, biểu ngữ tuyên truyền về sự nghiệp vẻ vang của Đảng, Bác Hồ vĩ đại và chí khí chiến đấu của đồng chí Trần Phú.

Hướng đến những ngày lễ lớn, đặc biệt là kỷ niệm 119 năm ngày sinh của cố Tổng Bí thư Trần Phú, cán bộ, Nhân dân xã Tùng Ảnh ra quân chỉnh trang, hiến đất mở rộng các tuyến đường; ra sức lao động, sản xuất nhằm nâng cao các tiêu chí xã NTM kiểu mẫu một cách bền vững. Gia đình ông Hoàng Văn Dũng (thôn Đông Thái) là một trong những hộ tiên phong trong các phong trào hiến đất mở rộng đường. Để chung tay cùng thôn hoàn thành nhiệm vụ nâng cấp, mở rộng mặt đường ngang, ngõ lối từ 3m lên 5,5m, gia đình ông phải phá dỡ hệ thống bờ rào kiên cố, lùi vào trong để tuyến đường to rộng hơn, giúp hơn 25 hộ dân đi lại thuận tiện.


Xã Tùng Ảnh hôm nay.

Ông Dũng cho biết: “Tôi rất tự hào vì được sinh ra và lớn lên trên quê hương của đồng chí Trần Phú - người đã cống hiến cả cuộc đời mình cho sự nghiệp cách mạng. Noi gương đồng chí, chúng tôi luôn gương mẫu chấp hành các chủ trương của Nhà nước, nhất là công cuộc xây dựng NTM. Với phương châm đường rộng thì nhà sẽ đẹp, đi lại thuận tiện, dễ dàng, vì thế, gia đình tôi đã tự nguyện hiến hơn 30 m2 đất cùng phá dỡ tường rào để mở đường”.

Không chỉ thôn Đông Thái, 12/12 thôn trong toàn xã Tùng Ảnh đều tiến hành mở rộng các tuyến đường ngang, ngõ lối với chiều dài lên đến hàng chục km. Theo đó, địa phương phải giải tỏa khối lượng lớn tường rào, cổng, các công trình phụ trợ đã xây dựng kiên cố từ trước. Có rất nhiều hộ đã tự nguyện hiến đất, nhiều gia đình phải đầu tư xây mới cổng, hàng rào, song, cùng với sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền, người dân một lòng đồng thuận, đến nay, công tác giải tỏa đã cơ bản hoàn thành.


Thôn Châu Nội, xã Tùng Ảnh - một trong những thôn giữ được vẻ đẹp truyền thống cổ xưa của làng với cổng và hàng rào bằng cây xanh

Trong đợt này, xã Tùng Ảnh triển khai thảm bê tông, nhựa 18 tuyến đường với chiều dài 9,5 km; vận động người dân 12/12 thôn hiến 7.300 m2 đất ở, đất vườn; phá dỡ 5.000m tường rào để mở rộng 16 tuyến đường ngang, ngõ lối với chiều dài 7 km. Tổng kinh phí thực hiện lên đến hơn 33 tỷ đồng.

Ông Phan Tiến Dũng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tùng Ảnh cho biết: “Với quyết tâm xây dựng NTM không có điểm kết thúc, địa phương chú trọng nâng cao, duy trì bền vững các tiêu chí; tiếp tục đầu tư, khuyến khích phát triển các mô hình kinh tế, xây dựng vườn mẫu, xây dựng cánh đồng lớn... Mục tiêu cuối cùng là nâng cao thu nhập cho người dân (năm 2022 đạt 56 triệu đồng/người)”.


Mô hình trồng dưa lưới trong nhà màng cho thu nhập cao tại xã Yên Hồ.

Khí thế thi đua cũng được lan tỏa khắp các địa phương trên toàn huyện. Năm 2018, Đức Thọ được Chính phủ công nhận huyện NTM, chỉ sau 3 năm (năm 2021), huyện có 6/15 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, trong đó xã Tùng Ảnh đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, 5 xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Năm 2022, 9 xã còn lại đăng ký đạt chuẩn NTM nâng cao (3 xã đạt NTM kiểu mẫu và 6 xã đạt NTM nâng cao). Qua kiểm tra của Ban Chỉ đạo Xây dựng NTM tỉnh, 9/9 xã đều đạt 20/20 tiêu chí nâng cao và 4/4 tiêu chí kiểu mẫu. Ngoài ra, huyện đã đạt 3/9 tiêu chí huyện NTM nâng cao (5 tiêu chí còn lại đã đạt từ 70 - 80%); thị trấn Đức Thọ đạt 10/19 tiêu chí đô thị văn minh.

Toàn huyện có 106/142 thôn đạt chuẩn khu dân cư mẫu, 1.086 vườn mẫu đạt chuẩn; 29 sản phẩm đạt chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên. Năm 2022, thu nhập bình quân đầu người đạt 48,46 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 3,58%. Trong năm 2022 và 3 tháng đầu năm 2023, toàn huyện huy động được gần 400 tỷ đồng đầu tư xây dựng NTM.


Sản phẩm đồ mộc mỹ nghệ Thái Yên được công nhận OCOP 3 sao đầu tiên của huyện Đức Thọ.

Ông Bùi Ngọc Nhật - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Đức Thọ cho biết: “Trong 2 năm (2021 và 2022), chúng tôi đã vận động Nhân dân hiến gần 2.500 m2 đất, gần 3.000m hàng rào, làm trên 2 km đường bê tông, 2,5 km mương thoát thải, thảm 15 km đường thảm nhựa. Tổng tiền mặt và vật chất do người dân đóng góp đạt gần 20 tỷ đồng, góp phần giúp địa phương hoàn thành 10/19 tiêu chí xây dựng đô thị văn minh. Năm nay, với quyết tâm đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí còn lại, ngay từ đầu năm, thị trấn đã xây dựng kế hoạch, đặt chỉ tiêu đến tận các tổ dân phố; huy động đông đảo cán bộ, đảng viên và người dân cùng tham gia. Điều phấn khởi là tất cả các chủ trương, kế hoạch đều được người dân đồng tình ủng hộ cao”.

Những ngày tháng 4 lịch sử, người dân Đức Thọ cùng hướng về dịp kỷ niệm 119 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú. Trong khí thế ấy, gần 150 công trình, phần việc, mô hình kinh tế được các đơn vị, địa phương, đoàn thể đăng ký triển khai. Cùng với đó, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao, gắn biển công trình, dự án trọng điểm đang diễn ra sôi nổi, thúc đẩy tinh thần phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT-XH ở địa phương.

"Đức Thọ luôn tự hào là quê hương đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên, người con kiên trung của Đảng, của dân tộc. “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu” - câu nói bất hủ của đồng chí Trần Phú đã và đang là động lực để Đảng bộ, Nhân dân huyện Đức Thọ vươn mình trong quá trình phát triển, vượt qua mọi thử thách, khó khăn, nêu cao ý chí tự lực, tự cường xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh

                                                                                                                                                                        Ông Trần Hoài Đức

                                                                                                                                                                Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ"

Theo BHT 

Link gốc:https://baohatinh.vn/chinh-tri/tu-hao-que-huong-tong-bi-thu-dau-tien-cua-dang/247900.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện