Hà Tĩnh phát động Cuộc thi an toàn thông tin trên không gian mạng năm 2024   |    Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |   

Thị xã Kỳ Anh nâng chất lượng "Một cửa" ở cơ sở

  

10:03 06/11/2023

Mô hình Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại, đồng bộ nhằm xây dựng quy chuẩn chung cho bộ phận “Một cửa” ở các xã, phường trên địa bàn TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Diện mạo mới ở bộ phận “Một cửa” giúp phường Kỳ Trinh tự tin cải thiện chỉ số CCHC của địa phương.

Phường Kỳ Trinh là đơn vị nhiều năm liền nằm ở vị trí top cuối về công tác cải cách hành chính (CCHC) của TX Kỳ Anh. Đầu năm 2023, sau khi được chọn xây dựng thí điểm mô hình Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại, đồng bộ (gọi tắt là “Một cửa”), đơn vị đã tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị đồng bộ để đáp ứng yêu cầu triển khai mô hình.

Phó Chủ tịch UBND phường Kỳ Trinh Nguyễn Thị Thanh Hải chia sẻ: “Chúng tôi đã đầu tư lại hệ thống biển bảng, thiết bị máy móc, bảng niêm yết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền cấp phường và một số hạng mục cơ bản khác... với kinh phí hơn 100 triệu đồng. Từ ngày vận hành “Một cửa” theo quy cách mới, cán bộ, công chức đã kiểm soát được thời gian tiếp nhận và trả kết quả, tránh sự nhầm lẫn, đảm bảo hồ sơ trả đúng thứ tự. Tác phong của người phục vụ cũng chuyển đổi mang tính chuyên nghiệp và khoa học hơn”.

Là người hay đến bộ phận “Một cửa” của phường thực hiện các thủ tục hành chính, chị Trần Thị Lộc (TDP Đông Trinh, phường Kỳ Trinh) cho biết: “Bảng niêm yết các thủ tục hành chính được UBND phường đầu tư, có gắn mã QR giúp chúng tôi tra cứu thủ tục hành chính (TTHC) thuận tiện hơn".

Phường Kỳ Phương đầu tư gần 1 tỷ đồng nâng cấp cơ sở hạ tầng bộ phận “Một cửa”.

Xác định chất lượng đội ngũ cán bộ là một trong những khâu đột phá quan trọng; là cơ sở để tổ chức thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ được giao nên ngoài việc đầu tư gần 1 tỷ đồng nâng cấp bộ phận “Một cửa”, phường Kỳ Phương cũng đặc biệt quan tâm đến cán bộ trực tiếp ở bộ phận này.

Theo đó, địa phương bố trí 100% đội ngũ làm việc tại đây đều là công chức, có trình độ Đại học trở lên, đáp ứng yêu cầu về chuyên môn, nghiệp vụ, ứng dụng công nghệ thông tin; có tác phong, thái độ giao tiếp lịch sự, hòa nhã, cởi mở, thân thiện, chuẩn mực, thực hiện nghiêm túc quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, nếp sống văn hóa công sở.

Ông Lê Văn Chương - Chủ tịch UBND phường Kỳ Phương chia sẻ: “4 năm liền, phường đã đứng vị trí top đầu của chỉ số CCHC của TX Kỳ Anh. Dù mới triển khai mô hình Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại, đồng bộ từ đầu năm 2023 lại nay nhưng việc thực hiện các nội dung của mô hình đã mang lại những kết quả thiết thực, được người dân và doanh nghiệp ghi nhận, đánh giá cao”.

Cán bộ bộ phận “Một cửa” phường Kỳ Phương hướng dẫn người dân làm thủ hành chính.

Được biết, mô hình Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại, đồng bộ, được triển khai thí điểm ở 2 phường: Kỳ Trinh và Kỳ Phương vào đầu năm 2023. Cả 2 địa phương đã sử dụng chung bộ nhận diện thương hiệu theo quy chuẩn chung về màu sắc, kích cỡ, tên gọi trên các ứng dụng điện tử, ứng dụng văn phòng, ứng dụng nội, ngoại thất, trang phục và các thiết kế khác trong hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính...

Qua đó, hình thành môi trường làm việc thống nhất, đồng bộ, thuận lợi, văn minh, hiện đại, hướng đến xây dựng nền hành chính phục vụ; nâng cao tính chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận “Một cửa” thông qua dịch vụ công, đặc biệt là dịch vụ công trực tuyến.

Đặc biệt, các phường còn triển khai thực hiện nghiêm khẩu hiệu: “4 xin - 4 luôn - 5 không” (Xin chào - Xin lỗi - Xin cảm ơn - Xin phép; Luôn mỉm cười – Luôn nhẹ nhàng – Luôn lắng nghe – Luôn giúp đỡ; Không cửa quyền, hách dịch, khó khăn, phiền hà – Không quan liêu, vô cảm, vô trách nhiệm – Không tham nhũng, lãng phí, lợi ích nhóm – Không xu nịnh, chạy chọt, gian dối – Không lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thực thi công vụ). Qua đó, đại đa số cán bộ, công chức, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các địa phương tại Kỳ Phương, Kỳ Trinh đã thực hiện tốt việc giao tiếp, ứng xử với người dân, có thái độ lịch sự, thân thiện, cởi mở, gần gũi khi tiếp xúc với Nhân dân; xử lý công việc thành thạo, chuyên nghiệp...

Mô hình Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại, đồng bộ của UBND các phường, xã được triển khai theo hướng chuyên nghiệp và hiện đại. Qua đó, hình thành môi trường làm việc thống nhất, thuận lợi, văn minh; góp phần tạo bước đột phá trong khâu cải cách TTHC; thực hiện có hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước một cách chặt chẽ, chính xác, phục vụ tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh tại địa phương.

Sau triển khai thí điểm tại 2 phường: Kỳ Trinh và Kỳ Phương, thời gian tới thị xã sẽ nhân rộng mô hình tại 9 xã, phường còn lại.

Ông Nguyễn Hồng Cương - Trưởng phòng Nội vụ thị xã Kỳ Anh

Theo BHT 

Link: https://baohatinh.vn/chinh-quyen/thi-xa-ky-anh-nang-chat-luong-mot-cua-o-co-so/256791.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện