Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Nhân rộng các trung tâm hành chính công cấp huyện

  

00:32 03/05/2018

Từ hiệu quả hoạt động của Trung tâm Hành chính công tỉnh và một số trung tâm hành chính công cấp huyện, Hà Tĩnh mạnh dạn khuyến khích các địa phương đẩy mạnh việc xây dựng các trung tâm hành chính công với kỳ vọng tiếp tục tạo ra những đột phá trong công tác cải cách hành chính (CCHC).

Trung tâm Hành chính công thành phố Hà Tĩnh đi vào hoạt động chính thức từ ngày 16/4. Ảnh: Thu Phương

Là huyện không thuộc diện thí điểm xây dựng trung tâm hành chính công, song để nâng cao hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp, Thạch Hà đã đã tiên phong thực hiện. 4 tháng hoạt động, Trung tâm Hành chính công huyện Thạch Hà đã khẳng định được những ưu việt trong công tác CCHC, mang lại sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp.

Theo anh Đoàn Tiến Đạt - Giám đốc Trung tâm Hành chính công huyện Thạch Hà: Chỉ trong quý I/2018, tổng số hồ sơ mà trung tâm tiếp nhận là gần 17.000 bộ, tỉ lệ giải quyết trước hạn và đúng hạn đạt trên 98%. Việc vận hành trung tâm còn nâng cao được ý thức, trách nhiệm, tinh thần phục vụ của cán bộ, hạn chế tình trạng sách nhiễu, gây khó khăn cho người dân và doanh nghiệp khi đến giao dịch.

Tại TP Hà Tĩnh, Trung tâm Hành chính công vừa chính thức đi vào hoạt động với nhiều dịch vụ công được tích hợp nhằm đưa lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp. Ông Trần Quốc Toản - Giám đốc Trung tâm Hành chính công thành phố cho biết: Ngoài các thủ tục hành chính thông thường, trung tâm còn giao dịch, giải quyết thủ tục của các ngành dọc như: Công an, thuế, BHXH, ngân hàng và bưu điện. Sắp tới, Trung tâm Hành chính công TP Hà Tĩnh còn mở rộng thêm các thủ tục trong lĩnh vực điện và cấp nước. Nhờ đó, người dân chỉ cần đến trung tâm 1 lần là có thể thực hiện được rất nhiều loại thủ tục hành chính cần thiết.

Ngoài Thạch Hà, TP Hà Tĩnh, hiện nay, các địa phương: Hồng Lĩnh, Nghi Xuân, Đức Thọ, Hương Sơn cũng đã đưa trung tâm hành chính công đi vào hoạt động và mang lại hiệu quả rõ nét.


Nhân viên giao dịch tại Trung tâm Hành chính công huyện Thạch Hà hướng dẫn công dân thực hiện các thủ tục hành chính. Ảnh: Mạnh Hà

Theo anh Trần Hoài Nam - Phó Trưởng phòng CCHC - Sở Nội vụ, dù nghị định của Chính phủ về cơ chế một cửa và một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính chưa được ban hành, song trước hiệu quả rõ nét từ trung tâm hành chính công ở một số huyện, tỉnh đã có chủ trương khuyến khích nhân rộng việc thành lập các trung tâm hành chính công cấp huyện. Theo đó, nếu xét thấy địa phương nào có đủ điều kiện về cơ sở vật chất, con người thì sẽ cho phép thành lập trung tâm hành chính công.

Được biết, ngoài 6 địa phương đã đưa trung tâm hành chính công vào hoạt động thì hiện nay, 2 huyện Cẩm Xuyên và Vũ Quang cũng đã hoàn thành đề án gửi lên Sở Nội vụ, dự kiến sẽ trình UBND tỉnh phê duyệt ngay trong tháng 4.

Trao đổi với phóng viên, anh Nguyễn Nam Phong - Phó Trưởng phòng Nội vụ Cẩm Xuyên cho biết: Hiện nay, huyện đã hoàn thiện tất cả các điều kiện để thành lập trung tâm hành chính công, từ trụ sở làm việc, hệ thống quầy giao dịch và lắp đặt máy móc, trang thiết bị phục vụ việc giao dịch, tra cứu của người dân. Các phòng ban cũng đã bố trí nhân lực, chuẩn bị kỹ lưỡng. Hiện nay, huyện đã hoàn thiện đề án gửi Sở Nội vụ, nếu được UBND tỉnh phê duyệt trong tháng 4 thì đầu tháng 5, sẽ tổ chức vận hành trung tâm, đáp ứng nhu cầu giao dịch của người dân và doanh nghiệp.

Phúc Quang

Theo Baohatinh.vn



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện