Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 là nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng NTM phải bền vững

  

07:17 05/06/2018

Sáng nay (5/6), Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn chủ trì làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Nghi Xuân (Hà Tĩnh) về tình hình triển khai Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) và kết quả xây dựng nông thôn mới.

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn và lãnh đạo một số sở, ngành cùng dự làm việc.

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 là nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng NTM phải bền vững

Thực hiện Nghị quyết 18, 19 Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII) của Đảng, BTV Huyện ủy Nghi Xuân đã lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức các hội nghị học tập, quán triệt các nghị quyết và ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo để triển khai thực hiện.

Đến nay, ngoài 2 đơn vị điểm (Xuân Mỹ, Xuân Phổ) và các cơ quan, tổ chức cấp huyện đã hoàn thành việc rà soát, đánh giá, xây dựng đề án về sắp xếp, kiện toàn, tinh giản tổ chức, bộ máy, biên chế , 17/17 xã, thị trấn còn lại cũng đã thực hiện xong các bước rà soát, đánh giá thực trạng, tổng hợp xây dựng dự thảo đề án, đang xin ý kiến góp ý lần cuối của các phòng, ban liên quan để trình BTV Huyện ủy duyệt theo quy định.

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 là nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng NTM phải bền vững
Bí thư Huyện ủy Nghi Xuân Trần Báu Hà: Việc sáp nhập các xã của huyện Nghi Xuân giai đoạn hiện nay là chưa phù hợp khi huyện đang tập trung xây dựng NTM và lộ trình phát triển đô thị...

Thực hiện chương trình xây dựng NTM, đến cuối năm 2017, Nghi Xuân có 14/17 xã đạt chuẩn. Hiện huyện đang phấn đấu cuối năm 2018 đạt chuẩn huyện NTM (về đích trước 2 năm). Theo đánh giá của huyện, đến nay đã đạt 4/9 tiêu chí huyện NTM.

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 là nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng NTM phải bền vững
Chánh Văn phòng NTM tỉnh Trần Huy Oánh: Các xã đã đạt chuẩn NTM của Nghi Xuân có tính bền vững khá cao. Địa phương cần quan tâm hơn nữa đối với sản xuất hàng hóa theo chuỗi kết nối với các đô thị

Theo báo cáo của lãnh đạo huyện Nghi Xuân, trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết T.Ư6 còn gặp những khó khăn, vướng mắc như: hệ thống văn bản hướng dẫn chung của Trung ương, tỉnh chưa đầy đủ, đồng bộ; chưa có các chính sách cụ thể tạo điều kiện thuận lợi cho việc sắp xếp, tinh giản cán bộ dôi dư, hạn chế năng lực; việc sáp nhập các xã, trong giai đoạn hiện nay là chưa phù hợp khi huyện đang tập trung xây dựng NTM và lộ trình phát triển đô thị.

Về xây dựng NTM, hạ tầng xã hội và hạ tầng phục vụ sản xuất, nhất là các vùng quy hoạch chậm được đầu tư hoàn thiện; sản xuất nhìn chung vẫn còn nhỏ lẻ; huy động nguồn lực từ đấu giá đất còn vướng mắc…

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 là nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng NTM phải bền vững
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn: Nghi Xuân cần tập trung chỉ đạo phát triển các sản phẩm chủ lực có thế mạnh, như: lạc, nuôi trồng thủy sản gắn với tiêu thụ sản phẩm

Tại buổi làm việc, các đại biểu ghi nhận nỗ lực, kết quả đạt được của địa phương trong công tác triển khai, thực hiện Nghị quyết T.Ư6 và quyết tâm xây dựng huyện đạt chuẩn NTM. Mặc dù còn không ít khó khăn, vướng mắc nhưng với quyết tâm cao của địa phương và sự chung tay vào cuộc tháo gỡ khó khăn của các sở, ngành, tin tưởng Nghi Xuân sẽ hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị đề ra.

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 là nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng NTM phải bền vững
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch: Xây dựng huyện Nghi Xuân đạt chuẩn NTM trong năm 2018 là mục tiêu, quyết tâm chính trị của huyện, của tỉnh. Đây là giai đoạn nước rút, các sở ngành cùng địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn, hoàn thành các tiêu chí

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, ghi nhận kết quả đạt được của Nghi Xuân trên các lĩnh vực; lộ trình xây dựng huyện NTM khá cụ thể; vai trò, trách nhiệm người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo được thể hiện rõ. Nghi Xuân đã biết phát huy lợi thế để xây dựng, quy hoạch phát triển NTM gắn với với đô thị.

“Việc xây dựng huyện Nghi Xuân đạt chuẩn NTM năm 2018 vẫn còn nhiều thách thức và khó khăn, nếu không có giải pháp căn cơ, bài bản, đồng bộ. BTV Huyện ủy phải hết sức tập trung, coi đây là phong trào thi đua của cả hệ thống” - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn nhấn mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy khẳng định quan điểm xuyên suốt trong xây dựng NTM phải có chiều sâu, bền vững, không chạy theo thành tích, đặc biệt quan tâm đến đảm bảo môi trường, an ninh trật tự. NTM Nghi Xuân phải kết nối với đô thị. Sản phẩm làm ra phải có truy xuất nguồn gốc, tiêu thụ tốt trên thị trường.

Về triển khai Nghị quyết Trung ương 6, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn yêu cầu Nghi Xuân tiếp tục quán triệt kỹ, hiểu rõ nội dung, yêu cầu. Việc sắp xếp, sáp nhập, tinh giản bộ máy phải đảm bảo đồng bộ, tinh gọn, phân định rõ người, rõ việc, khắc phục tình trạng chồng chéo hoặc bỏ sót chức năng, nhiệm vụ. Các sở, ngành có liên quan có trách nhiệm phối hợp, giúp địa phương, tháo gỡ khó khăn.

Theobaohatinh.vn



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện