Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Mùa đông tình nguyện của tuổi trẻ Thành Sen vì nông thôn mới ven đô

  

07:04 22/11/2020

Ngày 8/11, chiến dịch “Tình nguyện mùa đông, xuân tình nguyện 2021” của Hội LHTN thành phố Hà Tĩnh chính thức khởi động. Đợt tình nguyện mang trọng trách của tuổi trẻ Thành Sen cho những vùng quê nông thôn mới (NTM).


Sau 2 tuần phát động, 100% cơ sở đoàn của thành phố Hà Tĩnh đã tham gia chiến dịch “Tình nguyện mùa đông, xuân tình nguyện 2021”.

Kể từ lễ phát động, đây là đợt ra quân tình nguyện thứ 2 của Đoàn Thanh niên phường Văn Yên (TP Hà Tĩnh). Lần thứ nhất, Đoàn phối hợp với CLB Thầy thuốc trẻ TP Hà Tĩnh thăm khám, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 150 người là đối tượng khó khăn, gia đình chính sách và những người dân có nhà bị ngập sâu trong đợt lũ lịch sử.


Đoàn viên thanh niên phường Văn Yên ra quân tổng dọn vệ sinh nhà văn hóa tổ dân phố Văn Phúc.

Lần này, Đoàn phối hợp với Chi hội phụ nữ và Liên đoàn cán bộ tổ dân phố (TDP) Văn Phúc ra quân tổng dọn vệ sinh, chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa của TDP để chuẩn bị cho đợt chấm điểm cuối cùng công nhận TDP kiểu mẫu sắp tới.

Bí thư Đoàn phường Nguyễn Cao Cường cho biết: “Thời điểm này, các hoạt động tình nguyện chủ yếu gắn với công tác hỗ trợ các TDP hoàn thiện các thiết chế văn hóa trong xây dựng TDP kiểu mẫu; làm vệ sinh môi trường, giúp người dân chỉnh trang vườn hộ, khôi phục sản xuất sau lũ… Cùng với đó, Đoàn phường cũng xây dựng các kế hoạch gây quỹ từ thiện để tặng quà cho người già neo đơn, gia đình chính sách và các em học sinh gặp khó khăn; xây dựng mô hình sinh kế giúp người dân khôi phục sản xuất sau lũ, nhằm đưa đến một mùa đông ấm áp và đón tết nghĩa tình đúng như tinh thần của chiến dịch tình nguyện này”.


Anh Lê Hữu Quyền phấn khởi nhìn đàn vịt con vừa được Đoàn phường hỗ trợ để khôi phục sản xuất sau lũ.

Và, hành trình ấy từng ngày đang làm nên những điều ý nghĩa, thắp lên niềm tin cho người dân sau lũ.

Anh Lê Hữu Quyền - TDP Văn Phúc cho biết: “Thời điểm khó khăn nhất khi 1 ha trồng sen và trang trại chăn nuôi đều hư hỏng vì lũ thì được Đoàn phường hỗ trợ 100 con vịt con, tôi mừng lắm. Đây là “vốn liếng” đầu tiên giúp tôi yên tâm tái sản xuất”.


Suốt 1 tuần nay, các ĐVTN xã Thạch Hạ tập trung cao cho công tác chỉnh trang, bó gọn đường dây cáp, dây điện ở các đơn vị thôn, góp phần hoàn chỉnh các tiêu chí trước “vạch đích” đạt xã NTM kiểu mẫu.

Còn ở Đoàn xã Thạch Hạ, suốt một tuần nay, các lực lượng đoàn viên, thanh niên đã được huy động tham gia chỉnh trang, bó gọn đường dây cáp, dây điện trên địa bàn. Đến nay, phần lớn các thôn đã gần xong, dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối tháng 11.

“Công việc khá phức tạp và đòi hỏi kỹ thuật cao, sức khỏe tốt, song tham gia vào chiến dịch này mỗi đoàn viên như được tiếp thêm tinh thần trách nhiệm và lan tỏa sự nhiệt huyết của tuổi trẻ trong việc hỗ trợ xã “chạm đích” đạt NTM kiểu mẫu” - Bí thư Đoàn xã Thạch Hạ Trương Thị Hồng bộc bạch.


Tinh thần sôi nổi của chiến dịch “Tình nguyện mùa đông” đang lan tỏa với những hoạt động chung tay xây dựng NTM.

Tinh thần sôi nổi của chiến dịch “Tình nguyện mùa đông” đang lan tỏa “hơi ấm” khắp các cơ sở đoàn của TP Hà Tĩnh, trở thành sợi dây kết nối toàn xã hội, chung tay khắc phục lũ lụt, xây dựng NTM, đô thị văn minh; giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn vượt qua mùa đông lạnh giá và đón Tết đoàn viên - xuân Tân Sửu.

Phó Bí thư - phụ trách Thành đoàn Nguyễn Phi Khanh cho biết: “Năm nay, chiến dịch tạo điểm nhấn bởi nhiều công trình ý nghĩa, gắn với việc khắc phục hậu quả lũ lụt, xây dựng NTM kiểu mẫu, khu dân cư kiểu mẫu... Đặc biệt, các cấp hội LHTN đang xây dựng chương trình gây quỹ, quyên góp chăn ấm, quần áo ấm, lương thực, thực phẩm, hỗ trợ các suất học bổng cho học sinh nghèo và gia đình chính sách, người già neo đơn. Đồng thời, tiếp tục vận động xây dựng nhà khăn quàng đỏ, nhà nhân ái, chương trình “Ngôi nhà hạnh phúc” hay “Đưa em tới trường”... để đưa đến một mùa đông ấm áp cho các em nhỏ thiệt thòi. Chiến dịch sẽ kéo dài từ này đến hết tháng 2/2021”.

Chiến dịch “Tình nguyện mùa đông và xuân tình nguyện 2021” với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi” được triển khai trên toàn tỉnh với 6 chương trình trọng tâm: “Đông ấm cho em”; “Chia sẻ cùng nhà nông”; “Vì sức khỏe cộng đồng”; các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện; “Xuân tình nguyện” và tình nguyện thực hiện nhiệm vụ chính trị, đột xuất của địa phương, đơn vị. Hiện, chiến dịch đã triển khai 100% cấp hội LHTN, trở thành hoạt động ý nghĩa nhất của đoàn viên thanh niên trong dịp cuối năm.

Theo Nguyễn Oanh/ Baohatinh.vn


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện