Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Ngân hàng Nhà nước, Văn phòng Đoàn ĐBQH - HĐND và UBND tỉnh, TP Hà Tĩnh “nhất bảng” về cải cách hành chính

  

23:56 08/01/2021

Theo kết quả đánh giá của Hội đồng thẩm định xác định chỉ số cải cách hành chính (CCHC) tỉnh năm 2020, Văn phòng Đoàn ĐBQH - HĐND và UBND tỉnh, Ngân hàng Nhà nước và TP Hà Tĩnh là 3 đơn vị xếp thứ nhất về CCHC.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng vừa phê duyệt chỉ số CCHC năm 2020 của các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện và các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh. 


Kết quả chỉ số CCHC năm 2020 sẽ là cơ sở để các đơn vị, địa phương tiếp tục có các giải pháp đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chỉ số trong năm tới (Trong ảnh: Người dân đến giao dịch tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh).

Đối với khối các sở, ban, ngành, Văn phòng Đoàn ĐBQH - HĐND và UBND tỉnh (nay là Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh) xếp thứ nhất; các đơn vị Sở KH&CN, Sở Nội vụ, Sở TT&TT lần lượt xếp vị trí thứ 2, thứ 3, thứ 4; nằm ở vị trí cuối bảng là Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh.

Về khối các huyện, thị, thành phố, TP Hà Tĩnh tiếp tục là đơn vị xếp thứ nhất, đây là lần thứ 5 liên tiếp thành phố giữ vị trí đầu bảng về CCHC; xếp vị trí thứ 2, thứ 3 và thứ 4 lần lượt là huyện Thạch Hà, TX Hồng Lĩnh và huyện Lộc Hà; huyện Kỳ Anh là địa phương xếp vị trí cuối bảng.


TP Hà Tĩnh đã triển khai nhiều ứng dụng thông minh để hỗ trợ hiệu quả cho người dân và doanh nghiệp trong giao dịch hành chính (Trong ảnh: Cán bộ phường Nam Hà hướng dẫn người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến qua điện thoại thông minh).

Đối với các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, qua đánh giá của Hội đồng thẩm định xác định chỉ số CCHC tỉnh, Ngân hàng Nhà nước là đơn vị dẫn đầu, còn Kho bạc Nhà nước tỉnh xếp vị trí cuối cùng.

Căn cứ kết quả chỉ số CCHC năm 2020, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng yêu cầu các đơn vị, địa phương tổ chức quán triệt, nghiêm túc rút kinh nghiệm, có giải pháp cụ thể khắc phục những hạn chế về CCHC đã được Hội đồng thẩm định chỉ ra trong năm 2020 và đẩy mạnh thực hiện CCHC, nâng cao chỉ số CCHC của các đơn vị, địa phương những năm tiếp theo.

Theo Baohatinh.vn


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện