Trường hợp F1 tại Hà Tĩnh tiếp xúc với bệnh nhân 237 âm tính với virus SARS-CoV-2   |    GIÓ MÙA ĐÔNG BẮC ẢNH HƯỞNG ĐẾN HÀ TĨNH TỚI NGÀY 8/4   |    Thông tin phòng chống dịch COVID-19 đến 07 giờ ngày 04/4/2020   |    Hà Tĩnh: Tình trạng 03 bệnh nhân người ở nước ngoài về dương tính với SARS-CoV-2 đang được cách ly y tế có sức khỏe bình thường   |    01 trường hợp F1 và 16 trường hợp F2 tại Hà Tĩnh liên quan đến bệnh nhân số 237   |   

Hải quan Hà Tĩnh cung cấp hơn 90% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4

  
Cỡ chữ

Ngày đăng: 25/02/2019 15:56  -  Lượt xem: 1085

Theo Cục Hải quan tỉnh Hà Tĩnh, hiện nay, có 164/183 thủ tục hải quan được thực hiện dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 4; 9/183 thủ tục mức độ 3 và chỉ còn một phần tương đối nhỏ DVCTT cung cấp ở mức độ 2 và 1.


Những cải cách của Hải quan Hà Tĩnh góp phần tạo thuận lợi cho doanh nghiệp mở tờ khai

Thông qua việc cung cấp hơn 90% thủ tục hải quan dưới dạng DVCTT mức độ 4 và 3, Cục Hải quan tỉnh Hà Tĩnh đã tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp tham gia hoạt động xuất nhập khẩu.

Theo đó, doanh nghiệp có thể theo dõi trực tuyến toàn bộ quá trình xử lý thủ tục hành chính của cơ quan hải quan, góp phần công khai, minh bạch hoạt động của cơ quan hải quan, giảm sự tiếp xúc trực tiếp với doanh nghiệp, tránh phát sinh tiêu cực.


Cán bộ phòng nghiệp vụ Cục Hải quan tỉnh Hà Tĩnh xử lý thủ tục hành chính qua hệ thống DVCTT

Năm 2018 và những tháng đầu năm 2019, Cục Hải quan tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp nhận và xử lý gần 1.000 hồ sơ thủ tục hành chính qua hệ thống DVCTT, trong đó chủ yếu về các thủ tục như: Hủy tờ khai, khai bổ sung hồ sơ, thủ tục xác nhận hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế; thủ tục sao y tờ khai hải quan bản chính do cơ quan hải quan lưu trong bộ hồ sơ hoàn, không thu thuế...

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1: Là dịch vụ bảo đảm cung cấp đầy đủ các thông tin về thủ tục hành chính và các văn bản có liên quan quy định về thủ tục hành chính đó.

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2: Là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1, cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3: Là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền, gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: Là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.

Theo Baohatinh.vn


  • Người đăng: Dương Hoài Anh
  • Bình luận: 0

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thăm dò ý kiến

Poll: Thông tin nào trên cổng thông tin điện tử mà bạn quan tâm nhất?
Thông tin thủ tục hành chính25%
25% Complete
Thông tin kinh tế - xã hội25%
25% Complete
Thông tin chỉ đạo điều hành50%
50% Complete

Thống kê

Đang xem:   1.851
Đã xem hôm nay:   6.185
Đã xem:   26.753.156

Sự kiện