Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ – Siêu cảng 50.000 tỷ đồng hướng tới cảng xanh đầu tiên của Việt Nam

Phối cảnh minh họa về Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ. Ảnh: vimc.co
Dự kiến hoàn thành toàn bộ vào năm 2045, cảng sẽ mang lại nguồn thu từ 34.000 đến 40.000 tỷ đồng mỗi năm, tạo việc làm cho khoảng 6.000–8.000 lao động trực tiếp và hàng chục nghìn việc làm gián tiếp trong lĩnh vực logistics, dịch vụ hậu cần và khu phi thuế quan.

Phối cảnh minh họa về Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ. Ảnh: baodautu.vn
Đặc biệt, Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ được định hướng trở thành cảng xanh đầu tiên tại Việt Nam, sử dụng 100% năng lượng điện, ứng dụng công nghệ tự động hóa, quản lý thông minh, giảm phát thải và thân thiện với môi trường. Dự án cũng cam kết tuân thủ các tiêu chí cảng xanh quốc gia, góp phần bảo vệ Khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ và thúc đẩy phát triển bền vững.
Cảng không chỉ góp phần hiện đại hóa hạ tầng hàng hải quốc gia mà còn khẳng định vị thế của Việt Nam trên bản đồ hàng hải toàn cầu, đóng vai trò trung tâm trung chuyển quốc tế tại khu vực Đông Nam Á.
BBT
