Đảm bảo chuyển tiếp quản lý tài chính, ngân sách khi thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp   |    Thống nhất cao trong công cuộc xây dựng, hoàn thiện nhà nước pháp quyền   |    Thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, tiến tới Đại hội XIV của Đảng   |    UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo thực hiện Kế hoạch tuyên truyền đại hội Đảng bộ các cấp và tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng   |    Quy trình chỉ định nhân sự cấp ủy cấp xã thành lập mới nhiệm kỳ 2025-2030   |   

Xử lý kịp thời, minh bạch các phản ánh, kiến nghị của công dân

  

12:44 17/12/2025

Sáng 17/12, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Việt Hà và lãnh đạo Thanh tra tỉnh Hà Tĩnh chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 12/2025. Tham dự phiên tiếp công dân định kỳ có lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương liên quan.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Việt Hà và Chánh Thanh tra tỉnh Lê Anh Sơn, chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 12.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tại các phiên tiếp công dân kỳ trước, đến nay, có 13 vụ việc đã có báo cáo, trả lời công dân; 4 vụ việc mới có báo cáo tiến độ, chưa giải quyết xong; 2 vụ việc chưa đến hạn báo cáo, Ban Tiếp công dân tỉnh tiếp tục theo dõi, tổng hợp báo cáo theo quy định.

Trong kỳ, Ban Tiếp công dân tỉnh đã tiếp định kỳ 25 trường hợp/12 vụ việc; tiếp dân thường xuyên 20 trường hợp/20 vụ việc; tiếp nhận, xử lý 139 đơn, đã tham mưu UBND tỉnh giao, chuyển 116 vụ việc, còn 23 đơn không đủ điều kiện xử lý lưu hồ sơ vụ việc để theo dõi.

Phó Chánh thanh tra tỉnh Trịnh Công Minh báo cáo kết quả giải quyết các vụ việc được Chủ tịch UBND tỉnh giao.

Các vụ việc được UBND tỉnh giao, Ban Tiếp công dân tỉnh đã có phiếu chuyển đơn; đôn đốc, rà soát, tổng hợp kết quả thực hiện kết luận của lãnh đạo tỉnh tại các phiên tiếp công dân định kỳ trước.

Nội dung đơn nhiều nhất thuộc lĩnh vực quản lý đất đai, thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng. Các địa phương có nhiều đơn thư gồm phường Thành Sen và các xã: Hương Khê, Nghi Xuân, Can Lộc, Cổ Đạm.

Tại phiên tiếp công dân, đại diện lãnh đạo các sở, ngành và địa phương báo cáo về việc tiếp nhận, xử lý vụ việc, đơn thư được lãnh đạo tỉnh giao giải quyết.


Công dân Trần Thị Hà (thôn Ngụ Phúc, xã Cẩm Bình), công dân Trần Sỹ (thôn Thượng Nguyên, xã Đông Kinh) kiến nghị liên quan tới vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tố cáo sai phạm quản lý đất đai.

Tại phiên tiếp công dân tháng 12, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định và các đồng chí chủ trì đã tiếp, trả lời kiến nghị của các công dân ở các xã Cẩm Bình, Đông Kinh, Hương Sơn, Tứ Mỹ, Quang Thọ, phường Hà Huy Tập, phường Sông Trí...

Các nội dung công dân kiến nghị vẫn chủ yếu ở lĩnh vực đất đai. Bên cạnh đó, một số công dân không đồng ý với kết quả giải quyết tố cáo, khiếu nại của UBND cấp huyện, cấp xã trước đây, đề nghị UBND tỉnh xem xét, kết luận lại vụ việc.

Công dân Lê Văn Xam (thôn Đông Hạ, xã Cẩm Bình) kiến nghị liên quan tới vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. 

Chủ tịch UBND tỉnh đã phân tích, làm rõ các vấn đề về kiến nghị của các công dân và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị, xác định rõ đầu mối chủ trì, thời hạn giải quyết, bảo đảm công khai, minh bạch, đúng quy định pháp luật và quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, đồng thời, báo cáo kết quả giải quyết từng vụ việc về UBND tỉnh.

Kết luận phiên tiếp công dân tháng 12, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định ghi nhận, đánh giá cao Ban Tiếp công dân tỉnh, Thanh tra tỉnh, Sở Nông nghiệp và Môi trường, Sở Nội vụ, Công an tỉnh cùng các đơn vị, địa phương liên quan đã có nhiều nỗ lực trong công tác tiếp công dân định kỳ, tiếp nhận, giải quyết đơn thư tố cáo, khiếu nại của công dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định kết luận phiên tiếp công dân định kỳ tháng 12.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu sớm kiện toàn hội đồng tư vấn, giải quyết khiếu nại, tố cáo của tỉnh để phối hợp với các sở, ngành và địa phương tiến hành rà soát, xử lý các vấn đề, vụ việc, nhất là vụ việc phức tạp, liên quan đến nhiều ngành, nhiều cấp hoặc kéo dài qua nhiều năm. Văn phòng UBND tỉnh, Ban Tiếp công dân tỉnh tăng cường phối hợp với các sở, ngành, địa phương trong theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc giải quyết các vụ việc.

Các đơn vị, địa phương tiếp tục phối hợp chặt chẽ để giải quyết kiến nghị, đơn thư của công dân, đảm bảo giải quyết kịp thời, đúng thời hạn, đúng quy định pháp luật, không để tồn đọng, phát sinh các vụ việc phức tạp, gây ảnh hưởng tới tình hình an ninh trật tự trên địa bàn và hạn chế tối đa tình trạng khiếu nại, tố cáo vượt cấp.

Các cấp ủy đảng, chính quyền, ngành chức năng tăng cường công tác đối thoại với Nhân dân, chỉ đạo xử lý đơn, thư của người dân, hạn chế phát sinh khiếu kiện, khiếu nại ngay từ cơ sở.

BBT


Thêm ý kiến góp ý

 Ý kiến của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện