Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Thạch Hà đa dạng hóa hình thức tuyên truyền hướng về ngày hội bầu cử ĐBQH, HĐND

  

03:40 26/03/2021

Với phương châm “tuyên truyền phải đi trước một bước”, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) chỉ đạo hệ thống chính trị đa dạng hóa hình thức tuyên truyền phục vụ bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.


Anh Nguyễn Công Bằng phổ biến các nội dung liên quan đến bầu cử trên hệ thống loa truyền thanh xã.

Đều đặn 6h30 phút sáng hằng ngày, anh Nguyễn Công Bằng - công chức văn hóa xã hội, UBND xã Việt Tiến lại phổ biến các nội dung liên quan đến bầu cử trên hệ thống loa truyền thanh xã.

Để từng bài tuyên truyền có chất lượng, anh Bằng đã thu thập các tài liệu liên quan đến công tác bầu cử. Các nội dung anh tuyên truyền nhằm nêu rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đến người dân.

“Từ cuối tháng 2, sau khi có các tài liệu về công tác bầu cử thì chúng tôi đã lên kế hoạch phát sóng đều đặn hằng ngày. Chúng tôi cũng chủ động tăng thời lượng phát sóng, lồng ghép các thông tin về bầu cử trong các chương trình truyền thanh khác phát sóng tại 137 loa truyền thanh của 16 thôn trên địa bàn xã”, anh Nguyễn Công Bằng - công chức văn hóa xã hội, UBND xã Việt Tiến chia sẻ.


Trụ sở UBND xã Việt Tiến rực rỡ cờ hoa chào mừng ngày hội bầu cử.

Chủ động, tập trung cao cho công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nên những ngày này, không khó để nhận thấy cờ Tổ quốc, cờ Đảng và băng rôn khẩu hiệu được treo khắp các tuyến đường, khu vực dân cư ở xã Thạch Kênh.

Việc tuyên truyền trực quan này giúp người dân hiểu hơn về vai trò, trách nhiệm của mỗi cử tri, từ đó phấn khởi, tự hào để chuẩn bị thực hiện nghĩa vụ của mình.


Cờ Tổ quốc, cờ Đảng và băng rôn khẩu hiệu đã được treo khắp các tuyến đường ở xã Thạch Kênh.

Ông Từ Dương Quyền - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Thạch Kênh cho biết: “Chúng tôi đã có sự chuẩn bị và chủ động từ xã đến thôn trong công tác tuyên truyền bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Công tác tuyên truyền được triển khai đa dạng bằng nhiều hình thức nhằm chuyển tải đầy đủ, kịp thời các nội dung bầu cử đến Nhân dân. Thông qua công tác tuyên truyền để thúc đẩy Nhân dân vừa thi đua lao động sản xuất, vừa tích cực tham gia các công tác chuẩn bị hướng về ngày bầu cử”.


Huyện tích cực tuyên truyền bằng nhiều hình thức thông qua panô, áp phích...

Không chỉ xã Việt Tiến, Thạch Kênh mà nhiều địa phương ở huyện Thạch Hà cũng đang đẩy mạnh các nội dung tuyên truyền bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 như: tuyên truyền miệng, hình ảnh trực quan, xe thông tin lưu động...

“Ngay từ đầu năm, Ủy ban MTTQ xã Thạch Long phối hợp Hội đồng Bầu cử xã đã tổ chức công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức cụ thể. Qua các loa truyền thanh của xã, các phương tiện truyền thông, người dân được cung cấp đầy đủ về các quy định trong công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2016”, ông Lê Đăng Liệu (thôn Đan Trung, xã Thạch Long) cho biết.


Công tác tuyên truyền bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại Thạch Hà đang được tập trung cao.

Huyện Thạch Hà đã xây dựng 1.086 lượt tuyên truyền qua hệ thống phát thanh, mạng xã hội; chỉ đạo thay mới, bổ sung xây dựng 245 khẩu hiệu, 364 cụm pano, 350 phướn, 500 biển vẫy, 5.590 cờ Đảng, cờ Tổ quốc, cờ các loại... trên các trục đường chính, khu vực trung tâm, nhà văn hóa thôn, tổ dân phố.

Bà Bùi Thị Hoàng Oanh - Trưởng ban Tuyên giáo huyện Thạch Hà cho biết: “Đến thời điểm này, công tác tuyên truyền bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 được huyện chú trọng triển khai.

Toàn huyện cũng đã tập trung trong phong trào xây dựng nông thôn mới, thực hiện các nhiệm vụ chính trị để tạo không khí thi đua hướng về ngày hội bầu cử của toàn dân. Điều này đã góp phần giúp Nhân dân phấn khởi, tin tưởng để chọn ra những đại biểu ưu tú, tiểu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình”.

Theo BHT

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện