Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Sắp ra mắt Trợ lý ảo văn phòng tại Bưu điện Việt Nam

  

10:31 11/07/2024

Việc xây dựng Trợ lý ảo văn phòng sẽ giúp cán bộ nhân viên thuận tiện tra cứu, tiếp cận được tri thức ẩn, bài học kinh nghiệm, cách làm hay, qua đó nâng cao trình độ chuyên môn, tra cứu nhanh chóng các văn bản từ đó tăng năng suất, hiệu quả công việc.

Phát biểu tại dự án sáng 10/7, Phụ trách Hội đồng thành viên Tổng công ty Nguyễn Trường Giang nhấn mạnh: “Việc xây dựng trợ lý ảo sẽ giúp thay đổi toàn bộ cách làm việc của cả hệ thống, hỗ trợ đắc lực cho lãnh đạo Tổng công ty, lãnh đạo các đơn vị, thậm chí cả các chuyên viên dễ dàng tra cứu và tìm kiếm thông tin về các lĩnh vực quản lý, các sản phẩm, dịch vụ hay các chiến dịch, kịch bản điều hành của Tổng công ty. Việc xây dựng trợ lý ảo không phải là mới, hiện tại các đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đang xây dựng trợ lý ảo, có nghĩa 34 đơn vị thuộc Bộ thì có 34 trợ lý ảo”.

Để trợ lý ảo ngày càng thông minh hơn đáp ứng được nhu cầu sử dụng của cán bộ công nhân viên, theo ông Nguyễn Trường Giang, trợ lý ảo phải thường xuyên được đánh giá, bổ sung và hoàn thiện cơ sở dữ liệu. Xây dựng trợ lý ảo cũng giống như đào tạo một con người. Phải là những người giỏi nhất để đưa ra đầu bài, giải đáp và chia sẻ kinh nghiệm cho những người mới. Vì vậy, lãnh đạo Tổng công ty đề nghị đích thân các đồng chí Trưởng và Phó các Ban chức năng, Trung tâm, Văn phòng phải bắt tay vào cùng làm đội ngũ Công nghệ thông tin để phát triển Trợ lý ảo văn phòng và thông qua đó cũng chứng tỏ trách nhiệm, năng lực các đồng chí lãnh đạo đơn vị.

Phụ trách Hội đồng thành viên mong muốn, sau 2 tháng Trợ lý ảo văn phòng của Bưu điện Việt Nam phải cơ bản thực hiện được các chức năng tư vấn các văn bản pháp lý, tổng hợp báo cáo công việc, chương trình trọng tâm hàng tuần hay thực hiện các nghiệp vụ chuyên môn văn phòng như hỗ trợ xây dựng kế hoạch, soạn thảo tờ trình, phương án đề án… Đồng thời tin tưởng trong vòng 1 năm, năng suất lao động của Khối cơ quan Tổng công ty sẽ tăng lên gấp nhiều lần sau khi đã triển khai thành công Trợ lý ảo văn phòng.

Tổng Giám đốc Chu Quang Hào đặc biệt nhấn mạnh đến ý thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ đứng đầu đơn vị trong việc xây dựng và “làm giàu” dữ liệu cho trợ lý ảo

Dẫn lời Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tại Cuộc họp giao ban của Bộ Thông tin và truyền thông cho rằng, việc thúc đẩy sử dụng trợ lý ảo hỗ trợ công việc là tài sản để lại cho các thế hệ kế tiếp của đơn vị, Tổng Giám đốc Chu Quang Hào đặc biệt nhấn mạnh đến ý thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ đứng đầu đơn vị trong việc xây dựng và “làm giàu” dữ liệu cho trợ lý ảo. Tổng Giám đốc khẳng định: “Toàn bộ kiến thức, kinh nghiệp của chúng ta sẽ được lưu lại và truyền cho thế hệ sau thông qua trợ lý ảo. Đó là những giá trị to lớn mà chúng ta đóng góp cho sự nghiệp phát triển của Tổng công ty. Với tinh thần như vậy, lãnh đạo Tổng công ty kích hoạt triển khai Trợ lý ảo tại Khối cơ quan Tổng công ty để chúng ta có một nhận thức đúng, đủ và vào cuộc một cách quyết liệt, trách nhiệm và triển khai vượt tiến độ đề ra”.

Cũng theo Tổng Giám đốc, việc tương tác giữa lãnh đạo Tổng công ty với trợ lý ảo phải đạt được mục tiêu như đang trao đổi trực tiếp với lãnh đạo các Ban. Vì vậy, việc nạp dữ liệu vô cùng quan trọng, phải đảm bảo chất lượng kiểm duyệt từ các mẫu biểu báo cáo đến ngôn từ sử dụng… “Chúng ta nạp đầu vào dữ liệu thế nào, trợ lý ảo sẽ trả lại kết quả đúng như thế” – Tổng Giám đốc lưu ý.

Trợ lý ảo văn phòng là dự án được Tổng công ty Bưu điện Việt Nam triển khai thực hiện nhằm hỗ trợ tìm kiếm thông tin trên một nền tảng duy nhất khi cần, thay vì phải tìm thông tin trên nhiều nền tảng. Việc này giúp các thông tin được hỏi xuyên suốt trong quá trình giao tiếp, thông tin được tìm kiếm nhanh chóng, câu trả lời ngắn gọn, chính xác, theo ngữ nghĩa cụ thể. Dữ liệu được cập nhật liên tục qua sự tập hợp tri thức của chuyên gia, đóng góp của cộng đồng người sử dụng, qua đó, càng nhiều người dùng thì Trợ lý ảo càng thông minh lên theo thời gian.

Qua việc tương tác, cập nhật và tìm kiếm thông tin liên tục, xuyên suốt, đầy đủ, Trợ lý ảo hỗ trợ cán bộ nhân viên nâng cao trình độ chuyên môn, tra cứu nhanh chóng các văn bản từ đó tăng năng suất, hiệu quả công việc. Trợ lý ảo trợ giúp lưu trữ, tích lũy các tài liệu, hồ sơ pháp lý của doanh nghiệp, qua đó giúp cán bộ, nhân viên, người lao động tiếp cận được tri thức ẩn, bài học kinh nghiệm, cách làm hay của những người đi trước.

Dự kiến, sau thời gian khoảng 3 tháng từ khi bắt đầu triển khai, Trợ lý ảo văn phòng được hoàn thiện, đưa sản phẩm vào kế hoạch khai thác, vận hành.

BBT

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện