Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Dịch vụ bưu chính công ích tiết kiệm ngân sách khi thực hiện chuyển giao một số nhiệm vụ qua bưu điện

  

17:00 21/05/2024

Sáng nay 21/5, Ủy ban nhân dân tỉnh đã tổ chức hội nghị “Tổng kết Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh”. Đồng chí Võ Trọng Hải, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lê Ngọc Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Hội nghị được nghe các báo cáo đánh giá tổng kết thực hiện đề án; Kết quả phối hợp thực hiện giữa các Sở, ban, ngành, địa phương với Bưu điện. Đồng thời tập trung thảo luận, phân tích những khó khăn, hạn chế trong quá trình triển khai đề án và đề xuất một số nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới.

Theo báo cáo tổng kết, Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích được triển khai từ cuối năm 2019, thực hiện qua 2 giai đoạn. Trong giai đoạn 1, cấp tỉnh tiến hành thí điểm ở 7 đơn vị gồm các sở: Thông tin và Truyền thông, Nội vụ, Ngoại vụ, Khoa học và Công nghệ, Giáo dục và Đào tạo, Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Công ty Điện lực Hà Tĩnh; cấp huyện thí điểm ở 4 địa phương gồm: UBND thị xã Hồng Lĩnh và UBND các huyện: Cẩm Xuyên, Lộc Hà, Kỳ Anh.

Trong giai đoạn 2, thí điểm thêm tại các Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Tài chính và Sở Công Thương; cấp huyện tiếp tục thí điểm thêm tại UBND thị xã Kỳ Anh và các huyện: Đức Thọ, Can Lộc, Hương Sơn, Thạch Hà.

Nội dung triển khai của đề án thí điểm bao gồm: chuyển giao nhân lực thông qua việc nhân viên bưu điện thay công chức tại bộ phận một cửa cấp tỉnh, cấp huyện thực hiện nhiệm vụ trực, hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đối với bộ thủ tục hành chính các đơn vị thí điểm.

Việc triển khai nội dung đề án thí điểm, nhân viên Bưu điện thay công chức tại bộ phận một cửa cấp tỉnh, cấp huyện thực hiện nhiệm vụ trực, hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đối với bộ phận thủ tục hành chính các đơn vị thí điểm. Bưu điện tỉnh đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị cho một số trung tâm hành chính công cấp huyện, bộ phận một cửa cấp xã. Sau khi hoàn thành trung tâm hành chính công cấp huyện, bộ phận một cửa cấp xã, các đơn vị thí điểm sẽ chuyển ra làm việc tại địa điểm mới do Bưu điện xây dựng.

Kết quả đề án thí điểm đã giải quyết được vấn đề lãng phí thời gian của công chức trực tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh của các đơn vị có số hồ sơ phát sinh ít và các Bộ phận Một cửa cấp huyện được thí điểm; tiết kiệm được trang, thiết bị công nghệ thông tin; tiết kiệm được nguồn ngân sách nhà nước đầu tư vào xây dựng trụ sở, trang thiết bị cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp huyện, cấp xã; tuyên truyền, hỗ trợ được người dân, tổ chức về việc sử dụng dịch vụ bưu chính công ích đối với việc nộp hồ sơ, nhận kết quả tại nhà.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải ghi nhận những kết quả bước đầu tại các sở, ngành, địa phương trong thực hiện Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải khẳng định, cải cách hành chính có vai trò hết sức quan trọng trong cải thiện môi trường đầu tư, tạo sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp và thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Đánh giá cao kết quả đạt được của Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh trong thực hiện Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Bưu điện tỉnh tiếp tục tăng cường công tác phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương để thực hiện tốt đề án, nhân viên Bưu điện phải được đào tạo, cập nhật kiến thức, đổi mới tư duy, phong cách phục vụ để làm hài lòng người dân, doanh.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Chỉ đạo Đề án tiếp tục soát xét lại danh mục dịch vụ và cơ chế xác định định mức đối với cơ sở vật chất, mặt bằng, mức hỗ trợ nhân viên bưu điện trực tiếp phụ trách. Đồng thời đề nghị Bưu điện tỉnh căn cứ vào tình hình thực tiễn, hiện trạng cơ sở vật chất của từng địa phương để đưa ra phương án đầu tư xây dựng cơ sở vật chất phù hợp theo hướng tiết kiệm, hiệu quả.

Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thị Thu Hà mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của lãnh đạo UBND tỉnh và sự phối hợp của các sở, ngành, địa phương trong triển khai các nhiệm vụ của Đề án

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của chủ trì hội nghị cũng như sự đánh giá của các sở, ban, ngành, địa phương trong việc thực hiện đề án, Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thị Thu Hà mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của Lãnh đạo UBND tỉnh và sự phối hợp của các sở, ngành, địa phương trong công tác tổ chức đào tạo, tập huấn bổ sung kiến thức cho đội ngũ nhân viên; tăng mức hỗ trợ tiền lương cho nhân viên trực tại Trung tâm Hành chính công các cấp. Đồng thời, trong thời gian tới Bưu điện tỉnh sẽ phối hợp với với sở, ngành liên quan để kết nối trụ sở Trung tâm Hành chính công thị xã Hồng Lĩnh về tại Bưu điện thị xã Hồng Lĩnh; Chuyển giao nhân sự trực tại Trung tâm Hành chính công tỉnh bao gồm các Sở: Xây dựng, Giao thông vận tải, Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh, UBND thành phố Hà Tĩnh.

BBT

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện