Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Đẩy mạnh công cuộc chuyển đổi số trên địa bàn UBND huyện Vũ Quang

  

08:05 09/01/2024

Chiều ngày 8/11 UBND huyện Vũ Quang đã có buổi làm việc với Vietel Hà Tĩnh về một số nội dung liên quan đến chuyển đổi số trên địa bàn huyện.


Tham gia buổi làm việc có Đ/c Nguyễn Văn Hoàng, PGĐ Vietel Hà Tĩnh; Các phòng chuyên môn Vietel Hà Tĩnh, Chi nhánh Vietel Vũ Quang; về phía huyện có Đ/c Phan Hồng Yến, UVBTV Huyện ủy - Phó chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo một số cơ quan, phòng, trung tâm huyện.

Thực hiện chuyển đổi số thời gian qua huyện Vũ Quang đã tập trung xây dựng hạ tầng, nền tảng số, xây dựng, phát triển chính quyền số, xã hội số. Đến nay 100% địa phương được phủ sóng 3G, 4G, cáp quang băng rộng, cơ bản đảm bảo phục vụ các hoạt động chuyển đổi số. Trục liên thông văn bản sử dụng ổn định, hiệu quả đảm bảo việc liên thông gửi và nhận văn bản điện tử đến 100% các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn. Hệ thống Cổng thông tin điện tử của các cơ quan nhà nước huyện đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu khai thác, tìm kiếm thông tin, văn bản tài liệu của người dân, doanh nghiệp. An ninh, an toàn thông tin trong năm 2023 không để xảy ra các sự cố.

Bên cạnh những kết quả đạt được thì hạ tầng viễn thông Internet mạng 3G, 4G phủ phú sóng chưa ổn định ở những vũng lõm, vùng sâu vùng xa; cán bộ chuyên trách về CNTT, đa số kiêm nhiệm, trình độ chuyên môn chưa phù hợp; khả năng ứng dụng CNTT một số cán bộ của huyện và xã, thị trấn còn hạn chế, hệ thống chuyên dụng bảo vệ an toàn thông tin còn thấp nên khả năng mất an toàn thông tin luôn ở mức cao. Hạ tầng công nghệ thông tin của các cơ quan, đơn vị, UBND cấp huyện, cấp xã chưa được nâng cấp nên ảnh hưởng rất lớn trong phục vụ công tác chuyển đổi số.

Tại buổi làm việc lãnh đạo Vietel Hà Tĩnh đã nêu lên tổng quan về chuyển đổi số ở Vũ Quang trong đó đã nêu lên những đặc điểm tại huyện Vũ Quang, các bước chuyển đổi số, các lĩnh vực cần chuyển đổi số giai đoạn trước mắt và lâu dài…. Đồng thời đã đề xuất các giải pháp dành cho huyện Vũ Quang.

Tại buổi làm việc lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, phòng, trung tâm cấp huyện cho rằng việc đầu tư, nâng cấp hạ tầng kỷ thuật, phần mềm, ứng dụng liên quan đến chuyển đổi số là rất cần thiết do đó mong muốn huyện quan tâm. Chi nhánh Vietel Hà Tĩnh cần hỗ trợ xây dựng chi tiết các nội dung chuyển đổi số cho các đơn vị. Các đại biểu cũng nêu lên một số khó khăn trong thực hiện chuyển đổi số là chưa có các văn bản quy định, hướng dẫn cụ thể nên bố trí nguồn gặp khó khăn.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc Đ/c Phan Hồng Yến, UVBTV Huyện ủy - Phó chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh việc thực hiện chuyển đổi số là vấn đề cấp thiết hiện nay, do đó đề nghị Phòng VH-TT cần đề xuất các nội dung liên quan cụ thể hơn, tiếp thu ý kiến của các đại biểu để bổ sung vào kế hoạch, đề xuất. Công an huyện tiếp tục bám sát, triển khai tốt đề án 06 để triển khai có hiệu quả. Ngành giáo dục, Y tế và các ngành liên quan bám vào kế hoạch, bám sát chỉ đạo của UBND huyện để tiếp tục triển khai tốt chuyển đổi số. Phòng KH-TC khi có kế hoạch của huyện tiếp tục nghiên cứu các quy định để tham mưu bố trí nguồn thực hiện công tác chuyển đổi số.

Đ/c Phan Hồng Yến cũng đã cảm ơn sự quan tâm của Vietel Hà Tĩnh thời gian qua đã có sự chia sẻ, hỗ trợ về hạ tầng kỹ thuật, phần mềm, ứng dụng phục vụ chuyển đổi số cho huyện Vũ Quang, đồng thời mong muốn Vietel Hà Tĩnh sẻ tiếp tục đồng hành hỗ trợ, nghiên cứu, tư vấn xây dựng kế hoạch, xác định những việc cần thiết, khả thi giúp huyện Vũ Quang đẩy nhanh công tác chuyển đổi số trong giai đoạn hiện nay.

BBT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Đặt hàng mẫu

 Đơn đặt hàng của bạn đã được gửi thành công. Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay khi có thể.
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện