Tuy vậy, nhiều cơ sở y tế cho rằng họ không cần hiện diện trực tuyến, mà chỉ cần thông qua giới thiệu truyền miệng hoặc nền tảng tiếp thị truyền thống. Điều này đang trở nên lỗi thời giữa thời đại chuyển đổi số khi một bệnh viện hoặc phòng khám tư nhân phải có sự hiện diện trực tuyến phát triển tốt để tạo ấn tượng đáng tin cậy ngay lập tức.
Một số xu hướng cho xây dựng thương hiệu trực tuyến mà lĩnh vực y tế cần biết:
Đơn giản, gọn gàng và đầy đủ thông tin
Các bệnh viện, phòng khám, bác sĩ có một khối lượng lớn thông tin về các lĩnh vực phòng, chống, và điều trị các bệnh khác nhau. Nếu không có chiến lược thông tin từ ban đầu, website của tổ chức, cá nhân sẽ khó có một bố cục gọn gàng, đơn giản, mà không khiến người đọc bị choáng ngợp bởi quá nhiều các đầu mục, các dòng nội dung.
Cung cấp cho người dùng thứ họ mong muốn
Người bệnh hay những người muốn tìm hiểu thông tin cần gì khi truy cập vào website của đơn vị y tế. Có thể là thông tin thường thức về bệnh, thông tin về lịch khám chữa bệnh của bệnh viện, hay đơn vị y tế có chấp nhận bảo hiểm y tế của người dân hay không. Những thông tin quan trọng cần phải được đưa ra đầy đủ, hoặc ít nhất đường dây nóng của bệnh viện được đặt ở vị trí nổi bật, dễ nhận diện. Việc cung cấp thông tin trên website đã bớt đi được những cuộc gọi yêu cầu thông tin đơn giản nhất, từ đó giảm tải nhu cầu nhân sự cho công việc này.
BBT
Thêm ý kiến góp ý