Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Trung Quốc yêu cầu các công ty viễn thông tăng tốc triển khai IPv6

  

08:22 27/08/2024

Chỉ thị mới của chính phủ Trung Quốc nhắm vào thiết bị biên dịch địa chỉ mạng NAT44 trong nỗ lực thúc đẩy việc triển khai IPv6.

Chính phủ Trung Quốc đã nỗ lực chuyển từ IPv4 sang IPv6 trong hai thập kỷ

Các cơ quan quản lý nhà nước Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy việc sử dụng Giao thức Internet phiên bản 6 (IPv6), chỉ đạo các công ty viễn thông tạm dừng triển khai bộ dịch thuật Giao thức Internet phiên bản 4 (IPv4) mới trong 12 tháng tới.

Trong một thông báo được đưa ra vào tuần qua, Bộ Công nghiệp và CNTT (MIIT) và Cục Quản lý Không gian mạng Trung Quốc (CAC) đã hướng dẫn các cơ quan quản lý viễn thông và truyền thông cấp tỉnh cần đẩy nhanh việc chuyển đổi sang IPv6.

Đặc biệt, thông báo nhắm đến thiết bị NAT44, cho phép chuyển đổi một số lượng nhỏ địa chỉ IPv4 thành một số lượng lớn địa chỉ IPv4 riêng tư, giúp kéo dài tuổi thọ của IPv4 một cách hiệu quả.

Các nhà mạng được yêu cầu đưa ra kế hoạch biên dịch địa chỉ mạng hay còn gọi "De-NAT mạng" để loại bỏ dần bộ công cụ này khỏi mạng của họ. Theo đó, các nhà mạng không được phép sử dụng thiết bị NAT44 mới từ tháng 7/2025.

Đến cuối năm 2024, tỷ lệ kết nối IPv6 của người dùng băng thông rộng hữu tuyến của các công ty viễn thông phải không được ít hơn 80%. Các công ty phải đảm bảo ít nhất 70% lưu lượng truy cập đường dây cố định kết nối với ứng dụng di động là IPv6.

Ngoài ra, các công ty viễn thông phải bắt đầu đo lường các số liệu chính như kết nối IPv6 đường dây cố định và mức lưu lượng truy cập đường dây cố định IPv6.

Đây là chỉ thị mới nhất trong một loạt chỉ thị của chính phủ yêu cầu ngành viễn thông tăng tốc xây dựng cơ sở hạ tầng IPv6 và nâng cao mức độ triển khai.

Trung Quốc không phải là quốc gia duy nhất gặp khó khăn với vấn đề này. Vì nhiều lý do khác nhau, chẳng hạn như khả năng tương thích hạn chế giữa v4 và v6 và sự xuất hiện của các bản sửa lỗi giúp tăng khả năng phục hồi của IPv4, nên có những trở ngại trong việc dịch chuyển sang hệ thống mới.

Mặc dù vậy, thật bất thường khi thấy Trung Quốc, với cơ sở hạ tầng tiên tiến và sự quan tâm sâu sắc của chính phủ, đang cố gắng theo kịp phần còn lại của thế giới, mặc dù chắc chắn rằng nước này đang cải thiện.

Theo một ước tính, IPv6 chỉ chiếm 0,3% tổng lưu lượng truy cập của Trung Quốc trong năm 2017. Hiện MIIT báo cáo rằng IPv6 chiếm 64,6% lưu lượng truy cập mạng di động. MIIT cũng cho biết Trung Quốc có 794 triệu người dùng IPv6 và 1,77 tỷ thiết bị đầu cuối IPv6, mặc dù những con số này không tiết lộ bất cứ điều gì về việc sử dụng.

Trung Quốc dường như là quốc gia có thành tích vừa phải theo tiêu chuẩn toàn cầu. Trong bảng xếp hạng "có khả năng IPv6" của APNIC, Trung Quốc đạt điểm trung bình là 37%. Đảo quốc Saint Barthélemy đứng đầu chỉ số này với 92%, trước Ấn Độ (80%), Malaysia (73%) và Ả Rập Saudi (66%).

Trung Quốc thậm chí còn xếp hạng thấp hơn trong bảng xếp hạng áp dụng IPv6 của Google - vị trí khiêm tốn thứ 126 với tỷ lệ chấp nhận 4,5%, kém xa các quốc gia dẫn đầu là Pháp (75%), Đức (74%) và Ấn Độ (73%). Tất nhiên, Google rất khan hiếm ở Trung Quốc nên điều này có thể dựa trên một tập dữ liệu nhỏ.

Các công ty viễn thông có thời hạn đến cuối tháng để gửi kế hoạch "de-NAT" cho MIIT và CAC./.

BBT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Đặt hàng mẫu

 Đơn đặt hàng của bạn đã được gửi thành công. Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay khi có thể.
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện