Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh quyết liệt phòng chống dịch tả lợn châu Phi

  

08:57 26/07/2024

Dịch tả lợn châu Phi đang diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước, ảnh hưởng rất lớn đến người chăn nuôi. Ở Hà Tĩnh, dịch đã xuất hiện tại một số hộ dân nhỏ lẻ tại 2 huyện Cẩm Xuyên và thị xã Kỳ Anh. Hiện nay, nguy cơ dịch lây lan rất lớn nếu người dân chủ quan, lơ là.

Cách đây ít ngày, 6 con lợn của gia đình ông Lê Đức Hùng, ở xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên phải tiêu huỷ vì bị dịch tả lợn Châu Phi. Theo ông Hùng, một phần do thời tiết nắng nóng, xen kẻ mưa, không khí oi bức làm giảm sức đề kháng của vật nuôi, mặt khác mầm bệnh cũ trước đây vẫn còn nên dịch bệnh mới phát sinh.

Hộ ông Lê Đức Hùng bị chết 6 con lơn do dịch tả lợn châu Phi

Tại thị xã Kỳ Anh cũng vừa xuất hiện một ổ dịch tả lợn Châu Phi ở phường Hưng Trí, với 6 con lợn của 1 hộ gia đình bị bệnh. Ngay sau khi xuất hiện dịch, địa phương này đã triển khai nhiều giải pháp để phòng chống, kiểm soát ổ dịch, không để dịch lây lan.

Phường Hưng Trí, thị xã Kỳ Anh cũng đã xuất hiện dịch bệnh tả lợn châu Phi

Từ ngày 15/7 đến nay, toàn tỉnh có 3 ổ dịch tả lợn châu Phi tại huyện Cẩm Xuyên và thị xã Kỳ Anh. Tuy nhiên, nguy cơ dịch tiếp tục phát sinh và lây lan là rất lớn, bởi phần lớn dịch xuất hiện ở những hộ chăn nuôi nhỏ lẻ, các biện pháp phòng dịch còn lỏng lẻo.

Rắc vôi bột khử trùng chuồng trại

Diễn biến dịch ở nhiều tỉnh thành trong nước cũng khá phức tạp với tốc độ lây lan nhanh. Cùng với đó, thời tiết mưa nắng đan xen như hiện nay là điều kiện để dịch tiếp tục phát sinh và lây lan.

Tiêm phòng là biện pháp hiệu quả nhất

Trước diễn biến phức tạp của dịch tả lợn châu Phi và đang có chiều hướng lan rộng ở các tỉnh thành trong nước, thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và văn bản chỉ đạo mới đây của UBND tỉnh, về thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tả lợn châu Phi, các cấp ủy, chính quyền các ngành liên quan cần triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống, kiểm soát ổ dịch; tuyên truyền người dân ý thức hơn trong việc chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch./.           

Theo HTTV

Link: https://hatinhtv.vn/tin-bai/%20/ha-tinh-quyet-liet-phong-chong-dich-ta-lon-chau-phi


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện