Thông tin vi phạm pháp luật đất đai và công khai thông tin các dự án   |    Lấy ý kiến dự thảo quyết định của UBND tỉnh về ủy quyền giải quyết chế độ trợ cấp mai táng phí cho đối tượng theo quy định tại QĐ số 62/2011/QĐ-TTg   |    Hà Tĩnh phát động Cuộc thi an toàn thông tin trên không gian mạng năm 2024   |    Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |   

Công ty Điện lực Hà Tĩnh đảm bảo nguồn cung, an toàn lưới điện dịp tết Nguyên đán 2025

  

10:50 21/01/2025

Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) đang dồn lực kiểm tra, bảo dưỡng lưới điện, chuẩn bị vật tư, phương tiện, sẵn sàng các phương án cấp điện an toàn, tin cậy phục vụ nhân dân đón tết Nguyên đán 2025.


Theo PC Hà Tĩnh, dự kiến nhu cầu sử dụng điện của người dân, các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ dịp tết Nguyên đán Ất Tỵ sẽ tăng cao từ 25-30% so với ngày thường. Để chủ động trong cung ứng điện, ngay từ tháng 12/2024, PC Hà Tĩnh đã lập phương án cấp điện, đồng thời yêu cầu các đơn vị trực thuộc dồn lực kiểm tra, bảo dưỡng tổng thể lưới điện, đảm bảo vận hành an toàn thông suốt phục vụ Nhân dân đón Tết, vui xuân.

Là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh, tập trung nhiều khách hàng quan trọng, vì vậy, việc đảm bảo cấp điện liên tục, ổn định cũng như công tác ứng trực xử lý sự cố trong các dịp lễ, Tết là “áp lực” lớn đối với Điện lực TP Hà Tĩnh.

Theo Giám đốc Điện lực TP Hà Tĩnh Trần Anh Dũng, để hạn chế nguy cơ xảy ra sự cố trong dịp Tết, hơn một tháng nay, đơn vị đã tổ chức hàng chục đợt ra quân kiểm tra, xử lý các tồn tại, khiếm khuyết trên lưới; tâp trung rà soát kỹ lưỡng hệ thống đường dây, trạm biến áp, các điểm tiếp xúc, vị trí đấu nối,… nhằm sớm các hiện tượng bất thường.

Công nhân Điện lực TP Hà Tĩnh xử lý phát nhiệt tại trạm biến áp

Cùng đó, đẩy mạnh tăng cường công tác kiểm tra ngày, đêm bằng các thiết bị chuyên dụng hiện đại như máy đo phóng điện cục bộ, flycam, camera nhiệt,… từ đó đã phát hiện và thay thế nhiều thiết bị, vật tư kém chất lượng, xử lý hàng chục tồn tại tại các vị trí xung yếu, đảm bảo các tiêu chuẩn về kỹ thuật và an toàn. Đặc biệt, công tác cân pha, san tải, luân chuyển máy biến áp, phát quang hành lang an toàn lưới điện; sử dụng công nghệ vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao cũng được đơn vị thực hiện thường xuyên.

Sẵn sàng đảm bảo cấp điện phục vụ Nhân dân trong dịp Tết, thời gian qua, CBCNV Điện lực Cẩm Xuyên bám lưới, bám hiện trường ngày đêm. Theo ông Phạm Tuấn Anh – Giám đốc Điện lực Cẩm Xuyên, đến thời điểm hiện tại đơn vị đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án, kịch bản cấp điện phục vụ Nhân dân trong dịp Tết. "Từ đầu tháng 1 lại nay, đơn vị đã thực hiện cân đảo pha 68 trạm biến áp, thay thế hơn 5.8 km đường dây hạ thế kém chất lượng, đóng mới 05 trạm biến áp với tổng công suất 1250 KVA chống quá tải trên địa bàn. Hiện tại, đơn vị tiếp tục tập trung cao cho công tác kiểm tra, hoàn thiện các khiếm khuyết trên lưới; lập phương án ưu tiên cấp điện cho các phụ tải điện quan trọng; chuẩn bị đầy đủ các vật tư, thiết bị dự phòng để kịp thời thay thế khi sự cố xảy ra".

Xí nghiệp dịch vụ điện cao thế tăng cường công tác kiểm tra ngày, đêm bằng các thiết bị chuyên dụng hiện đại

Không chỉ Điện lực TP Hà Tĩnh, Điện lực Cẩm Xuyên, thời gian qua, tất cả các đơn vị trực thuộc PC Hà Tĩnh cũng đã xây dựng và sẵn sàng triển khai các tình huống giả định có thể xảy ra gắn với phương án xử lý nhanh sự cố nhằm cấp điện trở lại sớm nhất cho khách hàng trong những ngày Tết; lập kế hoạch bố trí 100% nhân lực ứng trực 24/24h để sửa chữa, khắc phục sự cố(nếu có); tăng cường nhân lực ứng trực tại địa điểm diễn ra các sự kiện, hoạt động chính trị, văn hóa, nghệ thuật trước, trong và sau dịp Tết.

Điện lực Cẩm Xuyên ra quân phát quang hành lang lưới điện.

Các vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại đã được các đơn vị chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh. Từ 0h ngày 27/01/2025(tức ngày 28 Tết AL) đến hết ngày 31/01/2025 (tức ngày mùng 3 Tết), Công ty sẽ không thực hiện các công việc phải ngừng, giảm cung cấp điện, làm mất điện khách hàng, trừ trường hợp xử lý sự cố.

Song song việc chú trọng củng cố lưới điện, PC Hà Tĩnh đã chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới khách hàng các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; cảnh báo nguy cơ mất an toàn khi dựng cây Nêu và các công trình chào đón Tết; cảnh báo tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao trong dịp Tết,…

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới khách hàng sử dụng điện các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Theo ông Phạm Việt Thắng, Phó Giám đốc Công ty: “Hiện nay, các công việc xử lý, khắc phục, bảo dưỡng lưới điện cơ bản đã được hoàn thiện. Những ngày tới, Công ty tiếp tục chỉ đạo các phòng chức năng, bộ phận bám sát kế hoạch, đôn đốc các đơn vị thực hiện triệt để các nội dung chỉ đạo và phương án đã xây dựng, linh động xử lý trong mọi tình huống, đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục phục vụ Nhân dân đón Tết, vui Xuân.

Phương Thảo - PC Hà Tĩnh



Thêm ý kiến góp ý

 Ý kiến của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện