Lấy ý kiến dự thảo quyết định của UBND tỉnh về ủy quyền giải quyết chế độ trợ cấp mai táng phí cho đối tượng theo quy định tại QĐ số 62/2011/QĐ-TTg   |    Hà Tĩnh phát động Cuộc thi an toàn thông tin trên không gian mạng năm 2024   |    Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |   

Cải cách hành chính ở Hà Tĩnh và vai trò tích cực của lực lượng truyền thông

  

09:15 02/11/2018

Các cấp, ngành ở Hà Tĩnh đang nỗ lực cải cách hành chính (CCHC), trong đó hiện đại hoá nền hành chính, xây dựng chính quyền điện tử là khâu quan trọng. Để thực hiện mục tiêu, các hoạt động tuyên truyền được triển khai thường xuyên, liên tục.

Cải cách hành chính ở Hà Tĩnh và vai trò tích cực của lực lượng truyền thông
Đoàn công tác CCHC Chính phủ kiểm tra thực tế hoạt động của Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Tĩnh, ngày 16/10. Ảnh: Phúc Quang

Ngay từ đầu năm, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã quan tâm đẩy mạnh công tác chỉ đạo, điều hành với trọng tâm là thực hiện kịp thời, có hiệu quả các nghị quyết số 18-NQ/TW, số 19-NQ/TW của Hội nghị Trung ương 6 khóa XII, gắn với cải thiện môi trường kinh doanh, siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2018. Theo đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã ban hành các chương trình hành động, kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện đồng bộ.

Sau hơn 9 tháng thực hiện, Báo Hà Tĩnh đã thông tin kịp thời các chủ trương, chính sách liên quan đến CCHC; đã xây dựng chuyên mục CCHC trên báo điện tử, đăng tải 450 tin, bài về CCHC trên 2 ấn phẩm báo in và báo điện tử.

Đáng chú ý, phóng viên Báo Hà Tĩnh đã thực hiện phóng sự “Camera giấu kín” để cảnh báo, chấn chỉnh cán bộ, công chức, viên chức trong việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính; thông tin về hoạt động giao dịch tại các trung tâm hành chính công cấp tỉnh, huyện. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đã thông tin những vấn đề nổi cộm, gây bức xúc cho nhân dân trong giao dịch TTHC, giới thiệu các mô hình, nhân tố mới; phát sóng hơn 350 bản tin, phóng sự ngắn trong chương trình thời sự hàng ngày, xây dựng 6 chuyên đề CCHC.

Cải cách hành chính ở Hà Tĩnh và vai trò tích cực của lực lượng truyền thông
TS. Nguyễn Thị Hà truyền đạt chuyên đề về hoạt động của bộ phận thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại các xã, thị trấn trên địa bàn Hà Tĩnh, ngày 24/9. Ảnh: Đình Nhất

Cổng thông tin điện tử tỉnh đã cập nhật hơn 200 tin, bài tuyên truyền về công tác CCHC trên địa bàn tỉnh; duy trì có hiệu quả chuyên mục “Doanh nghiệp hỏi, cơ quan nhà nước trả lời”, “Tư vấn hỗ trợ pháp lý doanh nghiệp”, “Cải cách hành chính” hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thông tin và kết nối giải quyết các vướng mắc về pháp lý trong quá trình sản xuất kinh doanh.

Xây dựng Fanpage “Hành chính công Hà Tĩnh” trên mạng xã hội facebook; đăng tải 30 video clip, bài viết thu hút hàng ngàn lượt xem, hàng trăm lượt chia sẻ, ý kiến bình luận. Các sở, ngành, địa phương đã tổ chức phát hành hơn 60 ngàn tờ rơi hướng dẫn các quy định của pháp luật về CCHC, trật tự đô thị, đất đai, nhà ở, kinh doanh, lao động việc làm... Tổ chức trên 90 buổi tập huấn cho trên 15.000 người dân, doanh nghiệp về sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

Trang thông tin điện tử của các sở, ngành, địa phương chú trọng tuyên truyền CCHC, kịp thời cập nhật các thủ tục hành chính và liên kết đến cổng dịch vụ công của tỉnh; đăng tải trên 3.500 tin, bài, văn bản chỉ đạo điều hành về CCHC, tuyên truyền pháp luật để mọi người dân, tổ chức và doanh nghiệp được biết và thực hiện.

Hệ thống truyền thanh cơ sở tiếp tục triển khai các chương trình phát thanh về công tác CCHC, phổ biến pháp luật trên hệ thống truyền thanh cơ sở, truyền tải kịp thời các thông tin về CCHC đến với nhân dân.

Cải cách hành chính ở Hà Tĩnh và vai trò tích cực của lực lượng truyền thông
Tờ rơi thông tin dịch vụ công trực tuyến

Sau hơn 9 tháng, công tác tuyên truyền đã có tác động tốt tới người dân và doanh nghiệp. Đến nay, 100% TTHC có dịch vụ công trực tuyến mức độ 2; 2.213 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cấp tỉnh và cấp huyện (của 751 TTHC cấp tỉnh, 165 TTHC cấp huyện), 35 dịch vụ công mức độ 3 cho mỗi đơn vị cấp xã trên cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được triển khai có hiệu quả tại các đơn vị như: Cục Thuế, Cục Hải quan, BHXH tỉnh, Sở Tài chính, Ngân hàng Nhà nước, Sở Giao thông vận tải, Sở Công thương, Sở Y tế.

Theo Baohatinh.vn

Thêm ý kiến góp ý

 Ý kiến của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện