Lấy ý kiến dự thảo quyết định của UBND tỉnh về ủy quyền giải quyết chế độ trợ cấp mai táng phí cho đối tượng theo quy định tại QĐ số 62/2011/QĐ-TTg   |    Hà Tĩnh phát động Cuộc thi an toàn thông tin trên không gian mạng năm 2024   |    Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |   

TP Hà Tĩnh tiếp nhận, xử lý nhiều hồ sơ từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng

  

00:27 14/11/2018

Từ khi triển khai áp dụng hành chính công mức độ 3 đến nay (20/9/2018), TP Hà Tĩnh đã tiếp nhận 187 bộ hồ sơ thủ tục. Trong đó, Trung tâm Hành chính công TP Hà Tĩnh tiếp nhận 132 bộ hồ sơ và cấp phường, xã tiếp nhận 55 bộ hồ sơ.

Theo đó, các hồ sơ áp dụng hành chính công mức độ 3 chủ yếu trên các lĩnh vực như: Đăng ký cấp giấy phép xây dựng, cấp giấy đăng ký kinh doanh, bảo trợ xã hội, y tế…

TP Hà Tĩnh tiếp nhận, xử lý nhiều hồ sơ từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng
Với dịch vụ công mức độ 3, người dân chỉ phải đến trung tâm hành chính địa phương duy nhất 1 lần để thanh toán lệ phí và nhận kết quả.

Đặc biệt, thời gian qua, Trung tâm Hành chính công TP Hà Tĩnh đã tiếp nhận nhiều bộ hồ sơ từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nghệ An về xử lý, tập trung trong lĩnh vực tư pháp, hộ tịch…

Hiện nay, trên cơ sở rà soát và căn cứ vào điều kiện thực tiễn của địa phương, TP Hà Tĩnh đã đưa vào áp dụng 165 thủ tục hành chính công mức độ 3, trong đó có 17 thủ tục mức độ 4.

TP Hà Tĩnh tiếp nhận, xử lý nhiều hồ sơ từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng
TP Hà Tĩnh đã in 10.000 tờ rơi tuyên truyền về dịch vụ hành chính công mức độ 3

Với phương châm “mưa dầm, thấm lâu”, công tác tập huấn, tuyên truyền đang được TP Hà Tĩnh tích cực triển khai để đưa dịch vụ công mức độ 3, 4 phổ biến hơn trong đời sống người dân.

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trực tuyến. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Như vậy, công dân, tổ chức chỉ phải đến duy nhất 1 lần để thanh toán lệ phí và nhận kết quả.

Theo Baohatinh.vn

Thêm ý kiến góp ý

 Ý kiến của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện