Thông tin từ Sở Công thương Hà Tĩnh, từ đầu năm đến nay, số lượng hồ sơ tiếp nhận giải quyết qua hình thức trực tuyến tăng hơn 4 lần so với cùng kỳ năm 2019.
Cán bộ Sở Công thương tiếp nhận và xử lý hồ sơ trực tuyến trên hệ thống phần mềm của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
Cụ thể, số lượng hồ sơ tiếp nhận giải quyết qua hình thức trực tuyến từ đầu năm 2020 đến nay là 925 hồ sơ, chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực như: An toàn thực phẩm, điện, lưu thông hàng hoá trong nước, xúc tiến thương mại.
Trong đó, lượng hồ sơ cùng kỳ của năm 2019 là 225 hồ sơ.
Sau khi cá nhân, tổ chức hoàn thành các thủ tục, hồ sơ sẽ được chuyển trực tiếp qua hệ thống để cán bộ trực tại Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Tĩnh xử lý.
Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, Sở Công thương Hà Tĩnh cũng đã có các văn bản hướng dẫn cụ thể đến từng địa phương để tổ chức, cá nhân tiếp cận, sử dụng dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích trong giải quyết thủ tục hành chính, hạn chế tập trung đông người.
Cùng với đó, đến thời điểm này, Sở Công thương Hà Tĩnh đã vận hành 24 thủ tục hành chính với dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 trở lên, được công bố trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, tại địa chỉ: http://dichvucong.hatinh.gov.vn.
Với dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, cá nhân, tổ chức có thể thực hiện thao tác làm hồ sơ tại bất cứ nơi đâu có kết nối mạng Internet. Đây là điều kiện thuận lợi để người dân gửi và nhận hồ sơ nhanh chóng, tiện ích.
Theo Baohatinh.vn
Thêm ý kiến góp ý