Người giao dịch tăng, Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Tĩnh chú trọng phòng dịch
Vào dịp đầu năm âm lịch, nhất là sau rằm tháng Giêng, số lượng người dân đến giao dịch tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh lại tăng với số lượng khá lớn.
Trong đó, Sở Tư pháp và Sở GTVT là các đơn vị có số lượng khách đến giao dịch đông nhất. Các lĩnh vực được người dân thực hiện nhiều nhất là: cấp lý lịch tư pháp và cấp đổi giấy phép lái xe.
Khu vực giao dịch của Sở Tư pháp có số hồ sơ giao dịch tăng gấp 3 lần so với ngày thường.
Theo chị Trần Thị Hải Vân - Trưởng phòng Hỗ trợ hành chính và tư pháp (Sở Tư pháp), trong mấy ngày gần đây, số lượng người dân đến làm thủ tục ở quầy giao dịch của đơn vị tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tăng lên gấp 3 lần so với ngày thường, bình quân khoảng gần 200 lượt/ngày. Nguyên nhân là do sau khi nghỉ tết, rằm tháng Giêng, người dân tiến hành làm thủ tục xin cấp lý lịch tư pháp để đi xuất khẩu, du học…
Đông đảo người dân đến làm thủ tục tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
Cũng theo chị Vân, thông thường, quầy giao dịch của sở tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh chỉ bố trí một công chức trực tiếp dân. Tuy nhiên, do lượng khách hiện nay tăng đột biến nên sở bổ sung thêm một công chức nữa để đảm bảo tiếp nhận nhanh nhất các thủ tục cho bà con".
Sở Tư pháp bố trí thêm một cán bộ để tiếp nhận hồ sơ cho người dân.
Còn tại quầy giao dịch của Sở GTVT, hiện nay, nhu cầu cấp đổi lại bằng lái xe cũng tăng lên gần gấp đôi. Một trong những nguyên nhân là do nhiều lao động, sinh viên đến thời hạn cấp đổi lại giấy phép nên tranh thủ thời gian về quê ăn tết để làm. Để giải quyết nhanh gọn việc tiếp nhận hồ sơ, Sở GTVT đã cử cán bộ hỗ trợ, hướng dẫn cụ thể về thủ tục, cách làm cho người dân.
Theo Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hoàng Tùng Phong, để đảm bảo việc tiếp nhận, giải quyết đúng, nhanh các thủ tục hành chính cho người dân, trung tâm đã đề nghị đơn vị có số lượng người dân, doanh nghiệp đến giao dịch đông linh hoạt bố trí thêm công chức để hỗ trợ, hướng dẫn làm thủ tục và thực hiện đúng các biện pháp phòng chống dịch cho người dân.
Người dân được yêu cầu tuân thủ nghiêm ngặt quy định phòng dịch, nhất là đeo khẩu trang...
Chú trọng các giải pháp phòng chống dịch để đảm bảo an toàn khi lượng người giao dịch tăng, trung tâm bố trí điểm sát khuẩn tay tại lối vào, phát loa thông báo tự động yêu cầu người dân chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước khi vào giao dịch. Đối với những người đi cùng, phải chờ ở ngoài khuôn viên trụ sở để giảm tập trung đông người. 100% cán bộ, công chức làm việc tại trung tâm phải chấp hành việc đeo khẩu trang trong quá trình làm việc.
... và sát khuẩn tay trước khi vào Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
Theo cập nhật từ Cổng dịch vụ công trực tuyến, từ đầu năm đến nay, tổng số hồ sơ tiếp nhận là 84.807, đã xử lý 81.490 hồ sơ (đạt tỷ lệ 99,82%). Tỷ lệ hồ sơ nộp qua dịch vụ công trực tuyến đạt trên 22%.
Tính riêng tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, từ đầu năm đến nay, tổng số hồ sơ tiếp nhận là 10.145, trong đó, số hồ sơ tiếp nhận qua dịch vụ công là 1.786 hồ sơ (đạt tỷ lệ 17.6%), tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt trên 99%.
Theo BHT
Thêm ý kiến góp ý