Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Xử lý nghiêm hộ dân có hành vi “câu trộm” điện ở Hương Khê

  

15:23 28/07/2023

Điện lực Hương Khê vừa phát hiện và xử lý một hộ dân có hành vi “câu trộm” điện để sử dụng vào mục đích sinh hoạt. Với số tiền bồi thường hơn 12 triệu đồng, người vi phạm đã “thấm thía” với hành vi sai trái của mình. Đây cũng là “hồi chuông cảnh báo” cho những ai đang có ý định vi phạm, bất chấp sự nguy hiểm để thực hiện hành vi nói trên.

Theo đó, qua một thời gian khoanh vùng, theo dõi, sáng ngày 24/7, bộ phận nghiệp vụ của Điện lực Hương Khê đã tiến hành bắt quả tang ông Nguyễn Văn Q. trú tại xóm Hương Thượng, xã Lộc Yên, huyện Hương Khê có hành vi gọt võ đường dây cáp do Điện lực Hương Khê quản lý để câu móc “trộm cắp” điện nên đã phối hợp với Công an xã Lộc Yên và các cơ quan chức năng tiến hành tiến cận hiện trường, lập biên bản vụ việc.

Công an xã Lộc Yên lập biên bản sự việc.

Tuy nhiên, ngay sau khi bị phát hiện, ông Nguyễn Văn Q. đã dùng dao chặt đứt đoạn dây điện nối từ điện lưới vào nhà riêng và không không chấp hành ký vào biên bản làm việc với ngành điện.

Trước tình hình đó, Điện lực Hương Khê đã phối hợp với Công an xã Lộc Yên và các cơ quan chức năng tiến hành các biện pháp nghiệp vụ; cùng với tuyên truyền, vận động, ông Nguyễn Văn Q đã thừa nhận hành vi sai phạm của mình và chấp nhận bồi thường số tiền thiệt hại theo quy định của pháp luật, đồng thời cam kết sẽ không vi phạm sử dụng điện với bất cứ hình thức nào.

Khách hàng đến làm việc tại Điện lực Hương Khê.

Theo lãnh đạo Điện lực Hương Khê, mặc dù từ đầu năm 2023 đến nay, số vụ “trộm cắp” điện trên địa bàn tuy có giảm nhưng hành vi “câu trộm” thì ngày càng tinh vi, phức tạp gây ra nhiều khó khăn trong việc phát hiện, xử lý. Nhằm phòng ngừa và ngăn chặn tình trạng vi phạm sử dụng điện, đặc biệt là hành vi “câu trộm” điện, tránh làm thất thoát điện năng, gây ảnh hưởng trực tiếp tới sự an toàn, sức khỏe và tính mạng của người dân, thời gian tới, Điện lực Hương Khê sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ nhiều giải pháp chống gian lận trong sử dụng điện. Song song đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến cáo người dân tuân thủ tuyệt đối các quy định của pháp luật trong lĩnh vực sử dụng điện. Điện lực Hương Khê mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành, phối hợp của chính quyền địa phương trong việc phát hiện và xử lý các đối tượng có hành vi vi phạm sử dụng điện để tạo sức “răn đe” trong cộng đồng.

Phương Thảo - Trọng Hùng


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện