Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Phản ánh, kiến nghị của công dân tại huyện Kỳ Anh

  

15:14 29/03/2022

Nội dung 1: Bố tôi đã chuyển hồ sơ thương binh ở Hà Tĩnh vào TPHCM từ tháng 01/2021. Nhưng trong hồ sơ chuyển thì không có chuyển khoản dụng cụ hỗ trợ cho thương binh hạng nặng (của bố tôi là kính mắt và tai nghe) và tôi đã hỏi cán bộ phụ trách ở UBND phường tại TPHCM thì được trả lời là ở ngoài Hà Tĩnh chưa chuyển vào. Tôi gọi điện cho phòng lao động thương binh và xã hội huyện Kỳ Anh và sở lao động thương binh Hà Tĩnh nhiều lần không được (không ai nghe máy, gọi đường dây nóng 2 cơ quan trên cũng không ai nghe máy). Vậy tôi phải liên hệ với cơ quan nào để báo cho họ là chuyển thiếu chế độ (dù hồ sơ đã chuyển đi)?

Nội dung 2: Tôi phản ánh về cách làm việc với người dân của cán bộ phòng lao động thương binh xã hội huyện Kỳ Anh - Hà Tĩnh như sau:

- Đích thân tôi về quê và làm thủ tục xin chuyển chế độ thương binh cho bố tôi, tôi liên hệ với phòng lao động thương binh xã hội huyện Kỳ Anh (gặp A Quân, được giới thiệu là Phó Phòng), tôi tới đấy lúc 10h và qua trao đổi thì tôi thấy cán bộ phòng lao động không nắm được thủ tục chuyển gồm những thủ tục gì, phải lên mạng xem và tôi phải đưa văn bản cho để đọc và sau đó a Quân trả lời tôi là giờ hết giờ làm việc rồi, tới giờ đi ăn trưa rồi vì nhà ăn ở xa nên phải đi sớm (lúc đấy là 10 giờ sáng). Tôi nói là chiều tối hôm nay tôi phải bay vào sài gòn rồi và giờ mới có 10 giờ mà a đã nói hết giờ rồi là sao? A Quân trả lời là quy trình là nộp lại hồ sơ ở đây và tôi sẽ xem hồ sơ rồi trình ký chiều mới lấy được. Tôi nói giờ a xem luôn đi để chiều em còn ra sở để nộp hồ sơ vì em không có thời gian chờ đến ngày hôm sau. Sau đó tôi phải nhờ bạn tôi ở sở lao động gọi vào cho a Quân thì a Quân mới chịu làm. Khi a Quân đưa hồ sơ cho một bạn nhân viên nữ ngồi đối diện (đang mang bầu) để kiểm tra thì bạn đấy trả lời là thẻ BHYT chưa cắt nên đề nghị tôi liên hệ với cán bộ xã hoặc BHXH huyện để cắt thẻ trước (tôi thấy vô lý vì thủ tục này là các cơ quan phải phối hợp để giải quyết cho người dân chứ sao lại chỉ người dân tự đi làm được. Ví dụ người thương binh già yếu thì cũng bắt phải đi làm mấy thủ tục này hay sao? và cái vô lý nữa là: cán bộ đấy không nắm nghiệp vụ, thẻ BHYT nếu như ở cơ quan tiếp nhận hồ sơ thương binh mà tăng mới giá trị thẻ BHYT thì thẻ ở BHXH huyện Kỳ Anh sẽ tự động hết giá trị). Khi tôi nói với cán bộ đó như vậy thì cán bộ đó trả lời là "nếu hồ sơ chuyển ra sở mà người ta trả về lại yêu cầu cắt thẻ BHYT là em không chịu trách nhiệm nhé". Tôi cảm thấy thái độ phục vụ dân như vậy là không đúng với cán bộ cơ quan nhà nước (vì dân phục vụ), thử hỏi nếu những người dân tới làm những thủ tục khác có thuận lợi được hay không. Tôi cứ nghĩ hồ sơ của người có công với cách mạng thì cán bộ nhà nước phải tận tâm, tân tụy chứ, sao lại làm kiểu hời hợt như vậy? Thái độ của một người tự giới thiệu là có chức có quyền là A Quân - Phó phòng mà tiếp dân còn như vậy thì thử hỏi nhân viên của A Quân sẽ như thế nào nữa? chưa kể là A Quân còn xưng tau (tao) và bây (tụi mày) với tôi (chắc do tôi nhỏ tuổi hơn a Quân).


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện