Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Nga xem xét đơn giản hóa thủ tục cấp thị thực cho 6 quốc gia, trong đó có Việt Nam

  

07:54 07/03/2023

Nga đang xem xét đơn giản hóa thủ tục cấp thị thực nhập cảnh cho 6 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Thông tin này vừa được Bộ Ngoại giao Nga công bố.


Theo Thứ trưởng Bộ ngoại giao Evgeny Ivanov, Nga đang xem xét các thủ tục nhằm đơn giản hóa việc cấp thị thực nhập cảnh cho 6 quốc gia, gồm Ấn Độ, Việt Nam, Indonesia, Philippines, Angola và Syria. Trước đó, ông Ivanov cho biết Nga cũng đang chuẩn bị dự thảo thỏa thuận liên chính phủ về việc miễn thị thực với 11 quốc gia, trong đó có Saudi Arabia, Malaysia và Mexico.

Hiện nay, công dân Việt Nam trước khi nhập cảnh vào Nga phải xin thị thực tại các cơ quan lãnh sự và ngoại giao của Nga. Trong hồ sơ xin thị thực cần có giấy mời nhập cảnh vào Nga hoặc giấy tờ đi du lịch, vé đi lại.


Cuối năm 2022, Tổng thống Putin đã chỉ thị cho Chính phủ cùng Bộ Ngoại giao, Cơ quan An ninh Liên bang và Bộ Nội vụ chuẩn bị các đề xuất áp dụng chế độ miễn thị thực trên nguyên tắc có đi có lại, được áp dụng cho công dân nước ngoài đến Nga với mục đích du lịch, kinh doanh và giáo dục, cũng như tham gia các sự kiện thể thao và văn hóa.

Từ tháng 12 năm ngoái, Nga đã bắt đầu thực hiện các thỏa thuận về chế độ miễn thị thực với một số quốc gia ở châu Á và vùng Vịnh. Đến thời điểm này, Nga cũng đã bắt đầu dỡ bỏ các hạn chế đối với việc cấp thị thực điện tử cho công dân khoảng 70 quốc gia mà nước này coi là "thân thiện".

Theo VTV

Link gốc: https://vtv.vn/the-gioi/nga-thuc-day-don-gian-hoa-co-che-cap-thi-thuc-20230307002844821.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện